Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin đến với các bạn vài chuyện tầm phào
1. Uống trà thường xuyên nên để ý điều nầy.
2. Một bà ra công thu thập dự liệu và một ít thực phẩm  sản xuất tại Mỹ và tại Âu châu. Ý bà muốn nói thực phẩm  Mỹ độ hại hơn. ?
3. Một loại pin litium mới chứa năng lượng nhiếu gấp 7 lần pin đang xài.
4. Có nên xài fuel injection cleaner cho xe cộ không (một ly cà phê)
HCD 26-Sep-2019<!>

Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  

Túi trà bằng plastic sinh ra Microplastic lẫn vào nước trà bạn uống vào cơ thể.
2019-09-26_6-57-19.jpg
If your favourite brand of tea is using plastic teabags, you are probably getting a gutful of microplastics. A new study has found that a single plastic teabag steeped at a brewing temperature of 95 …
(máy dịch) Một nghiên cứu mới đã thấy  rằng một túi trà bằng plastic duy nhất ngâm ở nhiệt độ ủ 95 độ C sẽ sinh ra khoảng 11,6 tỷ microplastic và 3,1 tỷ nanoplastic vào ly nước trà.
Hiện tại, chúng tôi ước tính tiêu thụ hơn 74.000 hạt microplastic mỗi năm. Theo nghiên cứu này, có gần 200.000 lần số tiền đó trong một tách trà túi trà bằng nhựa.


==========
Sự khác nhau giữ thực phẩm  làm sẳn ở Mỹ và ở Âu Châu, tuy cùng hãng nhưng thành phần "phụ gia" có khi xê xích nhau.
2019-09-26_7-24-51
HCD: đọc thần phần thấy ở Mỹ người ta bỏ vào nhiều thứ "phụ gia" hơn

2019-09-26_7-25-04

2019-09-26_7-25-17

2019-09-26_7-25-29
2019-09-26_7-25-51

2019-09-26_7-26-05
HCD: Món Frosted Flakes nầy cả hai gần giông y nhau, dù ở Mỹ hay ở Âu Châu.
2019-09-26_7-26-18


HCD: Tác giả mấy tấm ảnh muốn nói là thực phẩm  Mỹ độc hại hơn. So cho kỷ thì chẳng thấy xê xích bao nhiêu. Nói chung thì chẳng thấy thực phẩm  tại Mỹ có chất chi tai hại hơn là sản xuất tại Âu Châu.



2019-09-26_19-58-53



2019-09-26_20-20-36
Lithium-carbon dioxide batteries are attractive energy storage systems because they have a specific energy density that is more than seven times greater than commonly used lithium-ion batteries. …


(máy dịch) Pin lithium-carbon dioxide là loại lưu trữ năng lượng hấp dẫn bởi vì chúng có mật độ năng lượng lớn hơn bảy lần so với pin lithium-ion thường được sử dụng.
Tuy nhiên, cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể phát triển một battery có thể sạc lại hoàn toàn, mặc dù tiềm năng của chúng là lưu trữ nhiều năng lượng hơn.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois ở Chicago là những người đầu tiên cho thấy rằng pin lithium-carbon dioxide có thể được thiết kế để hoạt động theo cách có thể sạc lại hoàn toàn và họ đã thử nghiệm thành công một nguyên mẫu pin lithium-carbon dioxide chạy tới 500 chu kỳ sạc liên tiếp.


HCD: Điều nầy có nghĩa là Pin Lithium-Ion hiện có trong cell phone các bạn chạy được 1 ngày là phải charge. Giờ đây xài pin loại mới nầy thì chạy được 7 ngày.
Hay nói cách khác Battery trong xe chạy điện hiện chạy được 250 miles là phải charge thì giờ đây bộ pin mới cùng trọng lượng có thể chạy được 250x7=1750 miles.
Tuy nhiên từ phòng nghiên cứu ra tới sản phẩm bán được cũng mất vài ba năm là ít.
==========


Cuối cùng đòi các bạn một ly cà phê:
Trong tiệm bán phụ tùng xe cộ, trong quảng cáo, trên TV chúng ta thấy người ta ca ngợi một lại chất dùng đổ vào bình xăng xe để làm sạch các lổ phung xăng (Fuel injection cleaner) Xem hình
2019-09-26_20-44-59
Quảng cáo nói đổ chất nầy vào bình xăng đầy rồi chạy xe thì nó sẽ làm sạch các jet phun dầu.
Thật sự thì theo các chuyên viên về xe cộ và xăng dầu: Mấy thứ nầy vô ích, tốn tiền không clean được chi cả. Muốn clean thì phải tháo tới nơi lau chùi tại chỗ. nhưng thật sự thì không cần.
Người ta vì chuyện nầy y như các bạn rửa bồn tắm bằng cách đổ nước đầy bồn, xong đổ một chai xà bông nước vào, rồi mở xả hết nước. Vô ích, phài dùng bàn chải thấm xà bông đậm đặt mà chùi mới sạch cặn cáo báo vào bồn tắm.
Bản tiếng Anh như sau:


SO, SHOULD YOU USE FUEL INJECTOR CLEANER?
Just to put things into perspective: adding a small container of fuel injector cleaner to your gas tank is like adding a small amount of detergent to a full bathtub and draining it in the hope that it will clean the sewer lines. Those little bottles might help to clean out your fuel injectors and fuel system. Then again, they might not. We do know that modern gasoline will both clean your critical components and keep them clean. In fact, we visited a local salvage yard and disassembled a number of different components and found no significant buildups.
But if you are really worried, make sure you use Top Tier gasoline or diesel fuel, which is in use at nearly every major fuel supplier across the country.




Không có nhận xét nào: