Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Bộ Tư Pháp Mỹ truy tố 35 người trong vụ gian lận Medicare trị giá tới $2.1 tỷ

Các nhân viên điều tra gian lận Medicare thuộc Bộ Y Tế và Xã Hội Mỹ. (Hình: Department of Health and Human Services Office of the Inspector General (HHS-OIG) via AP)
WASHINGTON, D.C. (NV) – Bộ Tư Pháp Mỹ hôm Thứ Sáu, 27 Tháng Chín, loan báo giới hữu trách đã bắt giữ và truy tố 35 người trong một đường dây gồm các cơ sở điều trị ung thư giả tạo và đã gửi hóa đơn đòi Medicare chi trả khoảng $2.1 tỷ. Theo bản tin của hãng thông tấn UPI, các bị cáo ở trong đường dây gồm các phòng thí nghiệm của công ty gọi là “CGx” và các công ty chẩn đoán và trị liệu từ xa (telemedicine) ở khắp nơi trên nước Mỹ, trong âm mưu đòi chính phủ Mỹ bồi hoàn $2.1 tỷ từ chương trình Medicare.
<!>
Bộ Tư Pháp nói đây là một trong những vụ gian lận bảo hiểm y tế lớn nhất từ trước tới nay.
Các cuộc truy tố này cũng kết thúc một cuộc bố ráp về gian lận Medicare trong tháng qua, nhắm vào hơn 380 cá nhân nộp hóa đơn đòi chính phủ trả hơn $3 tỷ và cung cấp hơn 50 triệu viên thuốc giảm đau có ma túy.
Trong số người bị truy tố này có hơn 100 người hiện bị các tội danh liên quan đến thuốc giảm đau có ma túy và 178 bác sĩ, dược sĩ và các chuyên gia y tế khác do nhận tiền để viết toa thuốc hoặc cung cấp thuốc trái phép.
Bộ Tư Pháp cho biết về vụ gian lận Medicare như sau: “Cuộc điều tra có phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên bang nhắm vào âm mưu liên quan tới việc trả tiền ‘lại quả’ (kickback) và hối lộ của các phòng thí nghiệm thuộc CGx cho giới bác sĩ làm việc với các công ty chẩn đoán từ xa (telemedicine), để họ giới thiệu các bệnh nhân này đến làm các cuộc thử nghiệm ung thư rất tốn kém, mà thực ra không cần thiết.”
Các kết quả thử nghiệm thường không được thông báo cho các bệnh nhân, vốn đa số là người cao niên hay sức khỏe kém, và cũng không có giá trị gì, theo các công tố viên.
Các điều tra viên chính phủ nói các bác sĩ được các phòng thí nghiệm CGx trả tiền để giới thiệu bệnh nhân đi thử nghiệm sau khi nói chuyện với họ qua điện thoại, chứ không hề gặp mặt các bệnh nhân này.
“Các bị cáo lừa gạt những người được hưởng Medicare ký giấy bằng lòng có các cuộc thử nghiệm ung thư di truyền không cần thiết, gây tốn kém hàng tỷ đô la cho Medicare,” theo lời Phụ Tá Bộ Trưởng Tư Pháp Brian A. Benczkowski.
Chính phủ Mỹ cũng đưa đơn kiện các công ty cung cấp dịch vụ thử nghiệm đã nộp hóa đơn đòi Medicare phải bồi hoàn hơn $1.7 tỷ. 

Không có nhận xét nào: