Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Chuyện đau đớn của kẻ bị án tử hình? Xin hãy đọc. - Trương Thanh Tùng

Y an tu hinh Dang Van Hien lien quan vu ban chet 3 nguoi hinh anh 1

Chỉ cần 5 phút đọc và ngẫm... Chúng ta chia sẻ bài viết thật nhiều, dẫu rằng không cứu được anh nhưng đó cũng là tấm lòng của chúng ta... Hãy vì chân lý. Vì người dân nghèo...!
YÊU CẦU HỦY ÁN TỬ ĐỐI VỚI ANH ĐẶNG VĂN HIẾN- MỘT NẠN NHÂN CỦA VỤ CƯỚP ĐẤT, BẤT CÔNG TẠI ĐĂK NÔNG! Xin mọi người hãy dành ra 5 phút để đọc status này của tôi được không ? Đừng vội like rồi bỏ đi khi chưa đọc hết nhé ! Mới đây, tôi đọc báo biết được toà án nhân dân cấp cao tp Hồ Chí Minh đã tuyên y án tử hình với Đặng Văn Hiến - người nông dân vì bảo vệ đất đai của mình mà giết người, sau khi anh bị tuyên án trên ở toà sơ thẩm Vậy anh Hiến giết người vì lý do gì và hoàn cảnh ra sao?<!>
Anh Hiến cùng gia đình sinh sống tại xã Đak Ngo. Cuộc sống của 1 người nông dân hiền như đất, không hút thuốc, uống rượu đã thay đổi hoàn toàn khi tài sản, đất đai của anh bị công ty Long Sơn cho người vào tính cướp sạch.

Chúng huy động tổng cộng 34 người, dùng xe ủi, máy cày tiến hành san ủi vườn điều và cà phê của anh. Chúng đập phá nhà cửa anh, đánh đập người thân của anh. Anh quyết định liều mạng và bắn chỉ thiên. 34 tên côn đồ vẫn tiếp tục lao vào tấn công anh.

Tiếng súng khác đã nổ, và lần này 3 người nằm xuống

Anh Hiến không còn sự lựa chọn nào khác để bảo vệ người thân và đất đai của mình !

Vậy anh Hiến đúng hay sai? Hãy bớt chút thời gian trở ngược về 1 vụ án tương tự, cách đây 90 năm, lúc chúng ta còn " Pháp thuộc "

Vụ án Đồng Nọc Nạn khi xưa cũng như thế. Khi 2 công chức Pháp cùng sai nha đến tịch thu lúa của những nông dân ngày 16/02/1928, quá uất ức vì thành quả lao động bị cướp sạch, họ vùng lên chống trả và Tournier- tên công chức của Pháp - dẫn đầu đã bị đâm thủng bụng
Ngày 17/08/1928, toà đại hình Cần Thơ được mở. Ông Dde Rozario ngồi ghế chánh thẩm, sau khi thảo luận bàn cãi rất lâu, đã tuyên án: TẤT CẢ NGƯỜI NÔNG DÂN ĐƯỢC TRẢ TỰ DO!
Và đó, là cách người Pháp xử án người Việt ...
90 năm sau, người Việt xử người Việt, mặc dù đã ra đầu thú, phạm tội trong khi tinh thần bị kích động, uất ức dồn nén 8 năm và bảo vệ tài sản của mình, sau 2 phiên toà, những tên thủ phạm được giảm án, còn anh, vẫn y án: TỬ HÌNH!

*_Tôi chưa từng thấy "tên giết người" nào mà khi đi đầu thú, người dân đến ôm tiễn và khóc cả

*_Tôi chưa từng thấy "tên giết người " nào mà khi trên đường áp giải, khi xe lên đến đoạn dốc không qua nổi, tên đó lại cùng những người áp giải mình đẩy xe lên

*_Tôi cũng chưa thấy "tên giết người" nào mà bật khóc 1 cách ngon lành khi công an tới vỗ vai và hỏi: có đói không ?

*_Tôi càng chưa thấy 1 "tên giết người" mà ngày hắn ra đầu thú, có nhiều bàn tay nắm lấy, nhiều cái ôm, và thậm chí còn lội rừng cả chục km để ra tiễn cả

Thư của anh đang được gửi đến chủ tịch nước để xin ân xá.

Tôi và gia đình của anh không có chút quan hệ họ hàng hay gì khác cả. Nhưng.......

* Tôi viết cho anh - người nông dân kham khổ

* Tôi viết cho anh - người cha của đứa nhỏ nay được 4 tuổi

* Tôi viết cho anh - người nông dân sinh ra nhầm thời

Và tôi cầu nguyện cho anh - Đặng Văn Hiến- người đồng bào của tôi.

(Trương Thanh Tùng)

P/S: Tôi không mong mọi người sẽ like bài viết này. Tôi chỉ cầu xin mọi người hãy chia sẻ bài viết này vì với tôi mỗi một chia sẻ là một lời cầu nguyện, một lời xin cho anh ấy được giảm tội để anh Hiến có ngày trở về bên gia đình, người thân. Con anh ấy còn quá nhỏ, cháu bé sẽ lớn nên như thế nào đây khi thiếu đi tình thương, sự dạy bảo của một người cha. Tôi lo cho tương lai sau này của cháu !!!Cảm ơn các bạn,nhờ sự lan toả của cộng đồng mạng bước đầu cũng có chút hy vọng cho anh Hiến

Y an tu hinh Dang Van Hien lien quan vu ban chet 3 nguoi hinh anh 3
Gần 100 người thân các bị cáo tập trung trước phòng xử và cho rằng mức án đối với bị cáo Hiến là quá nặng. Ảnh: Trần Lộc.

Không có nhận xét nào: