Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Ông Trump bất ngờ thừa nhận những cuộc điện thoại sóng gió về Biden - Lê Thanh - 23/09/2019

https://znews-photo.zadn.vn/w480/Uploaded/jgtnrz/2019_09_23/Trump_Biden.jpg

·         Hạ Viện Mỹ điều tra ông Trump, Giuliani và chính quyền Ukraine                 

Ông Trump thừa nhận ông thảo luận về cựu phó tổng thống Joe Biden trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine nhưng phủ nhận cố tình gây bất lợi cho ứng viên đối thủ.
<!> 
Nhừng cuộc điện đàm vừa được tiết lộ giữa ông Trump và người đồng cấp Ukraine, ông Volodymyr Zelensky, đã gây ra nhiều sóng gió tại Washington trong tuần qua.

Wall Street Journal tiết lộ ông Trump trong nhiều tháng đã tìm cách thuyết phục chính quyền Ukraine điều tra hoạt động ngoại giao của cựu phó tổng thống Joe Biden và các quan hệ làm ăn của con trai Hunter Biden tại nước này.

Cuộc gọi diễn ra vào thời điểm Ukraine đang chờ viện trợ quân sự từ Mỹ. Những người phản đối Tổng thống Trump cho rằng nhà lãnh đạo tìm cách mặc cả để tân tổng thống Ukraine điều tra ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ, theo NBC.
TT Trump bat ngo thua nhan cuoc dien thoai song gio ve Biden hinh anh 1
"Không có mặc cả có qua có lại gì hết. Đó là một cuộc đối thoại hoàn hảo. Tôi không tìm cách làm tổn hại đến ông Biden", Tổng thống Trump trả lời báo chí ngày 22/9 tại Nhà Trắng.

Ông thừa nhận có thảo luận với Tổng thống Zelensky về cựu phó tổng thống Joe Biden, nhưng vẫn cho rằng việc đưa chủ đề này trong cuộc nói chuyện giữa hai người là "không có gì sai".

"Cuộc đối thoại chủ yếu là những lời chúc mừng, sau đó chúng tôi nói nhiều về tham nhũng. Thực tế là chúng tôi đều không muốn những người Mỹ như Phó tổng thống Biden và con trai ông ấy gây ra thêm tham nhũng cho Ukraine trong khi nước này vốn đang đối diện nhiều vấn đề", ông Trump cho biết.

"Tân tổng thống nói ông ấy sẽ loại bỏ tham nhũng khỏi đất nước. Tôi bảo rằng đó sẽ là một điều tuyệt vời. Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện rất tuyệt", tổng thống Mỹ kể lại.
Trả lời phóng viên cùng ngày tại Texas, ông Trump để mở khả năng cung cấp bản ghi của cuộc điện đàm cho "một nguồn tin đáng tin cậy". Ông nhấn mạnh bất cứ ai đọc lại bản ghi này cũng có thể nhận thấy không có điều gì đáng ngờ trong cuộc đối thoại giữa ông và tân tổng thống Ukraine.

Không có nhận xét nào: