Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay mình uống trà với nhau trong MTC (Morning Tea Claub):

1. Các cách download Video trong Youtube ( updated ) [1 Attachment]
2. Bài nghiên cứu của BBC (Anh) về ăn trứng lợi hại ra sao.
3. Mười thành phố an toàn nhất thế giới (năm 2019)
4. Huyền thoại Mega Pixels
HCD 17-Sep-2019<!>

From: Phu Tran t.p 85@ya oo.com [DKSG67] <
Date: Tue, Sep 17, 2019, 2:18 PM
Subject: [DKSG67] Các cách download Video trong Youtube ( updated ) [1 Attachment]
Hiện nay Youtube chỉ cho download free các video từ 480 trở lại mà thôi.
Muốn có được video HD phải upgrade lên PRO khi download và tốn tiền.
Dây là 3 cách download không cần software .
Nguyên tắc không cần software là :
    1- Khi hát video, sửa lại hàng link một chút ( có 3 cách )
    2- Xong Enter sẽ hiện ra Screen khác để download.
    3- Chờ vài phút thì Save ( hoặc Save as) để có cái video đã download xong.
        Giai đoạn Save nầy có thể hiện ra khác nhau tùy mỗi Browser
        Miễn làm sao Save được cái video mà thôi.
        (Chú ý chỉ free từ 480 , muốn có HD 720 hay 1080 thì phải Upgrate lên Pro )
Cách dowload dùng VLC .
        Theo cái link để download VLC rồi sau đó download video ORIGIN VERSION
        có quality tốt hơn mà vẫn free.
Kỳ tới tôi sẽ gởi cách Get Add-on trong Firefox để download
        Có trở ngại xin cứ hỏi, nếu biết tôi sẽ hồi đáp.
   Phu
( attachment pps phải download vào PC rồi cho Play thì các hàng link mới hoạt động )

HCD: Cám ơn anh Phu
Xin gởi các bạn hướng dẫn download Youtube mới nhất của Dược Sĩ Trần Trọng Phu
File PPS attached theo email nầy. Với PPS các bạn nên save lại vào computer trước khi xem.

Cách download Youtube nhanh và gọn gàng nhất là dùng software IDM, hay dùng Software Ant Download Manager. Ngặt môt cái là muốn dùng nó thì phải mua hay phải crack.
Mua thì cũng chẳng xài được lâu, Youtube thay đổi, IDM hay Ant version đang có không còn hiệu nghiệm. Lại phải mua version mới..
Còn muốn xài software IDM hay Ant crack, thì phải biết cách crack... Cái vòng lẩn quẫn, nếu có đủ sức crack thì chuyện download Youtube lại trở thành dễ như "ăn cơm sườn".

Thôi thì nói nhỏ các bạn nghe, đừng nói tôi chỉ, tôi chối... Vào đây có đủ mọi software hay đang bán.

Chữ Á Rạp hay sao đó. Dùng máy dịch. Nơi đây không có virus như các web VN đâu. Các bạn đừng có search download software tử Google, đa số không đủ kinh nghiệm né virus đâu. Youtube cũng chứa nhiều Software lậu lắm, ít bạn biết cái nầy.

Ừ có cách nầy khá an toàn, các bạn dùng cell phone hay tablet mà download software dành cho Windows. Download xong thì chuyển từ cell phone hay tablet vào computer. Lý do cell phone hay tablet chạy iOS hay Android, virus của Windows không làm hại nó được.  
Cách thứ hai chắc ăn nhất là dùng cái Hard disk cũ (mua mới chừng ba bốn chục đô) mang về setup Windows, xong cứ vậy ngao du Internet download thả giàn. Bị virus thì xoá bài làm lại. Còn cái hard disk chánh đang xài thì nhớ giữ kỷ, đùng dùng nó mà đi giang hồ.
Ghi thêm: Xin coi các hàng trên như là "tutorial" không phải xúi các bạn đâu nghe.
--------- 
 
2019-09-17_15-02-53
Are eggs helpful to our health… or a cause of heart disease? BBC Future examines the evidence. If there was such a thing as a perfect food, eggs would be a contender. They’re readily available, easy to cook, affordable and packed with protein. “The egg is meant to be something that has all the ri...


(máy dịch) Nếu có một thứ như một thực phẩm hoàn hảo, trứng sẽ là một. Nó có sẵn, dễ nấu, giá cả phải chăng và chứa đầy với protein.
(tại Mỹ khi sale $1 / hộp 12 trứng loại lớn)
Christopher nói, phó giáo sư khoa học dinh dưỡng tại Đại học Connecticut ở Mỹ nói: Quả trứng có tất cả các thành phần phù hợp để phát triển một sinh vật, vì vậy rõ ràng nó có mật độ dinh dưỡng rất cao.

Ăn trứng cùng với thực phẩm khác cũng có thể giúp cơ thể chúng ta hấp thụ nhiều vitamin hơn. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy rằng thêm một quả trứng vào món salad có thể làm tăng lượng vitamin E.

Nhưng trong nhiều thập kỷ, việc ăn trứng cũng gây tranh cãi do hàm lượng cholesterol cao - một số nghiên cứu có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Một lòng đỏ trứng chứa khoảng 185 miligam cholesterol, tức là hơn một nửa trong số 300mg cholesterol hàng ngày mà các hướng dẫn chế độ ăn uống của Hoa Kỳ khuyến nghị cho đến gần đây. (theo tôi biết một quà trứng gà ở Mỹ chứa 250mg cholesterol).

Cholesterol, một chất béo màu vàng được gan và ruột của chúng ta sản xuất ra, nó nằm trong mỗi tế bào cơ thể của chúng ta. Chúng ta thường nghĩ về nó như là chất xấu. Nhưng cholesterol cũng là một vật liệu dựng quan trọng trong màng tế bào của chúng ta. Nó cũng cần thiết cho cơ thể để tạo ra vitamin D, và các hormone testosterone và estrogen.

Cơ thể  tự sản xuất tất cả lượng cholesterol cần thiết, nhưng nó cũng được tìm thấy trong các sản phẩm động vật chúng ta tiêu thụ, bao gồm thịt bò, tôm và trứng, cũng như phô mai và bơ.
(Óc, gan, khô mực, tôm khô chứa nhiều đứng đẩu)
Trong khi cholesterol trong trứng cao hơn nhiều so với thịt và các sản phẩm động vật khác, chất béo bão hòa làm tăng cholesterol trong máu. Điều này đã được chứng minh qua rất nhiều nghiên cứu trong nhiều năm, theo ông Maria Luz Fernandez, giáo sư khoa học dinh dưỡng tại Đại học Connecticut ở Mỹ, nghiên cứu mới nhất cho thấy không có mối quan hệ nào giữa việc ăn trứng và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Elizabeth Johnson, phó giáo sư nghiên cứu về khoa học dinh dưỡng tại Đại học Tufts, Boston, Hoa Kỳ cho biết: Trong một đánh giá năm 2015 của 40 nghiên cứu, Johnson và một nhóm các nhà nghiên cứu không thể tìm thấy bất kỳ bằng chứng thuyết phục nào về mối quan hệ giữa cholesterol trong chế độ ăn uống và bệnh tim.

Tuy nhiên, nghiên cứu được công bố đầu năm nay đã cho thấy không đồng ý rằng trứng không gây hại cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ 30.000 người trưởng thành theo dõi trung bình 17 năm và thấy rằng mỗi nửa quả trứng mỗi ngày có liên quan đáng kể đến nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong cao hơn. (Họ kiểm soát đối tượng Các mô hình chế độ ăn kiêng, sức khỏe tổng thể và hoạt động thể chất để cố gắng cô lập các tác động của trứng.)

Norrina Allen, một trong những người khác, cho biết, cứ mỗi 300mg cholesterol bổ sung được tiêu thụ, bất kể thực phẩm có nguồn gốc từ đâu, họ đều tăng 17% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tăng 18% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân. các tác giả nghiên cứu và phó giáo sư y học dự phòng tại Đại học Tây Bắc ở Illinois, Hoa Kỳ.

Mặc dù các nhà nghiên cứu còn lâu mới hiểu được tại sao trứng lại ảnh hưởng đến chúng ta khác nhau, nhưng phần lớn các nghiên cứu gần đây cho thấy chúng không gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta và có nhiều khả năng mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Mặc dù vậy, có trứng cho bữa sáng mỗi ngày có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe, ít nhất là - vì nó khuyến nghị chúng ta nên có chế độ ăn uống đa dạng thay vì bỏ tất cả trứng vào một giỏ.


HCD: Cuối cùng nói qua nói lại cũng như không. Nhưng câu chót tôi thấy đúng như những gì tôi thực hành xưa nay, nằm lưng chứng, không cữ hẳn trứng mà cũng không ăn quá lố.  Bài nầy dài lắm, bên trên chỉ là lượt dịch chút đỉng, các bạn có thể đọc thêm bản tiếng Anh. Dù sao thì xưa nay tôi thấy các bài, các video về khoa học, về văn hoá của đài BBC (tiếng Anh) rất có giá trị.

Còn BBC tiếng Việt thì có lúc rất hay có lúc không hay. Muốn hay thì nên học nói tiếng Việt chuẩn hơn về từ ngữ và văn phạm... Muốn biết tiếng Việt chuẩn ra sao thì nên đọc các cuốn sách của những tác giả danh tiếng ngày xưa, thí dụ tiếng Bắc thì có Tự Lực Văn Đoàn, còn đặc gật Nam Kỳ thì có Hồ Biểu Chánh, Vương Hồng Sển, Sơn Nam...còn rất nhiều nhà văn nhà báo khác. Hay muốn học nói cấp tốc thì nghe các tuồng cải lương trước 1975.  Ý kiến cá nhân của một người trong 100 triệu người  thôi, xin chớ buồn.

2019-09-17_15-36-22

==========
Đừng để bị gạt về cái MP của digital camera (các hãng máy ảnh lừa người mua)

2019-09-17_15-39-08


HCD: Các hãng chế tạo máy ảnh chạy theo thị hiếu hiểu lầm của người tiêu thụ, càng ngày càng chế tạo máy ảnh có sensor lớn số Pixel. Ngay cà cái cell phone sensor tí xíu, ống kính bằng hạt tiêu mà dám đi tới con số 40Mpix. Thật sự khi các bạn in ra giấy 4"x6" các bạn chỉ cần máy ảnh chụp được 2,5Mpix thôi. Nếu xem trên tablet thì cũng chỉ cần chừng 3Mpix mà thôi. Lớn hơn vô ích mà có khi hình xấu hơn về màu sắc về dynamic.
Xin đọc thêm chi tiết trong webpage nầy click => Ever wonder how big you can print your digital photos? This infographic will serve as your handy cheat sheet for your next printing project. We’ve long been advocating printing your precious photos …

From: hoan vu
Date: Mon, Sep 16, 2019, 10:53 PM
Subject: Hv
Anh Hai ơi,  muốn chuyển từ  Messenger sang Viber hoặc từ email sang Viber,  có cách nào không?  Cám  ơn  AnhHai,  ngắn  gọn  để  Anh không  tốn  tgian  đọc  dài  dòng

HCD: Thưa các bạn câu hỏi ngắn quá tôi chưa hiểu ra, bạn nào biết xin mách giùm.

Không có nhận xét nào: