Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

Cảnh sát Đức sẽ bắt giam ngay những người có lệnh trục xuất, bao gồm cả người Việt Nam


Báo „Die Welt“ dẫn Nghị quyết của Hội nghị các thủ hiến bang ở Đức trong tháng 12 cho biết, những người sắp bị cưỡng bức trục xuất sẽ lại bị giam trong các nhà tù thông thường, nếu có khu vực cách li hoàn toàn với các tù nhân phạm tội hình sự.
Quyết định này được đưa ra trong khuôn khổ đáp ứng những quy định của EU trong việc đưa người tị nạn trở về với những thay đổi trong lĩnh vực giam giữ để trục xuất.
Ông Ernst Walter, Chủ tịch Công đoàn cảnh sát liên bang đã hoan nghênh quyết định của các thủ hiến bang. Phát biểu với báo „Die Welt“, ông Walter nhấn mạnh: „Chỉ những ai bị giam giữ vào thời hạn bị đưa trở về, mới chắc chắn được đưa ra khỏi nước Đức, bởi vì vẫn còn hàng ngàn người tránh bị trục xuất khi lẩn trốn tạm thời hoặc lâu dài vào ngày bị trục xuất. Vì vậy phải tăng cường giam giữ là cấp thiết“.
Gia tăng số lượng các vụ trục xuất tại Đức 
Ông Walter cho rằng với số lượng để giam giữ những người bị trục xuất như hiện nay ở Đức thì không thể thực hiện được việc giam giữ chờ trục xuất, trong khi việc xây dựng những nơi giam giữ người bị trục xuất ở các bang kéo dài lâu quá, nên ông rất hoan nghênh ý định của các thủ hiến bang sẽ giam giữ những người bị trục xuất ở những khu riêng trong các nhà tù bình thường, cách biệt với những tù nhân hình sự.
Tình trạng của người tị nạn đến từ Việt Nam 
Hiện nay, hàng năm có nhiều người Việt Nam xâm nhập lãnh thổ Đức để xin tị nạn mà phần lớn từ lý do kinh tế, nhiều người trong số này đã bị bác đơn và nhận được lệnh trục xuất trở về Việt Nam.
Đa số họ, sau khi có lịch về nước đã trốn ngay khỏi nơi đăng ký cư trú và làm việc bất hợp pháp tại Đức, giờ đây với quyết định của các thủ hiến bang tại Đức, khi nhận được giấy trục xuất thì họ có thể bị bắt giữ ngay tại chỗ, đưa vào tạm giam trong nhà tù gần nhất, chờ ngày lên máy bay trao trả về Việt Nam.

Thu Phương 

Không có nhận xét nào: