Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

BẠN CÓ 20 PHÚT ĐỂ KHÓC CÙNG TÔI KHÔNG ? - fb Đức Tùng

NẾU CÂU TRẢ LỜI LÀ CÓ, XIN HÃY XEM TRỌN VIDEO NÀY, XEM THẬT CHẬM, ĐỂ ĐAU NỖI ĐAU CỦA ĐỒNG BÀO LỘC HƯNG VÀ CHIA SẺ THẬT RỘNG BẠN NHÉ ?
NHỮNG TIẾNG KHÓC KHÔ NGƯỜI CHO LỘC HƯNG
Một đống hoang tàn đổ nát và những tiếng khóc khô người.

Là những gì còn sót lại của 112 hộ dân khu Vườn rau Lộc Hưng thuộc phường 6 quận Tân Bình sau khi bị chính quyền cưỡng chế, đập phá và hôi của.

Từ 1954, Vườn rau Lộc Hưng, còn được gọi là Sơn Tây, là nơi trú ngụ của nhiều gia đình trên nhiều thế hệ từ Bắc di cư vào Nam khai hoang sinh sống.
<!>
Vườn rau Lộc Hưng nằm tiếp giáp quận 3, quận 10, quận Phú Nhuận và quận Bình Tân, trước ngày bị chính quyền cưỡng cướp 8/1/2019, là nơi sinh sống của hàng trăm người, hầu hết thuộc lớp lao động nghèo, sinh viên ở trọ,, thương phế binh VNCH và cựu tù nhân chính trị như vợ chồng Huỳnh Anh Tú và Phạm Thanh Nghiên,
Không có một đối thoại hay công bố văn bản chính thức nào, không đền bù, trong vòng 24 giờ, ngày 8/1/2019, chủ tịch UBND quận Tân Bình (ông Châu Văn La) và chủ tịch UBND phường 6 (ông Nguyễn Thành Danh) đã chỉ đạo 1700 lực lượng công an, an ninh, dân phòng đủ loại để biến hàng trăm con người trở thành vô sản, vô gia cư, 3 tuần lễ trước Tết Kỷ Hợi 2019.
Không nhà ở, không đồ đạc, không tiền bạc, không lối thoát, họ phải đi về đâu và làm sao để sinh tồn ?
Đây không phải là một vụ cưỡng chế để quy boạch.

Đây là sự cưỡng cướp giữa ban ngày có tổ chức của nhà cầm quyền. 
Như bao thập niên qua, trên khắp 63 tỉnh thành của đất nước.

Trên đất nước CHXHCN Việt Nam "độc lập - tự do - hạnh phúc", bất cứ ai cũng có thể ngày một ngày hai trở thành Dân Oan, bị triệt đường sống, bị đánh đập đến đổ máu, bị bỏ tù, bị cướp trắng nhà cửa đất đai của cải. Đã có những dân oan vì uất ức mà tự thiêu. Đã có những dân oan bị xe xúc đất của đoàn quân cưỡng chế cán qua người. Đã có những dân oan dưới tuổi thành niên trở thành tù nhân một cách oan sai.
Chúng ta hãy lắng người xuống để nghe những tiếng kêu thống thiết của những con người bị biến thành Dân Oan trắng tay, màn trời chiếu đất trong 24h.
Chúng ta hãy đồng cảm với những mất mát đổ vỡ, đau nỗi đau của họ, đồng tâm, đồng thuận để đồng hành cùng hàng triệu Dân Oan trên 3 miền của đất nước.
Đức Tùng
Link dự phòng youtube :


Không có nhận xét nào: