Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

19/1/1974- 19-1-2019 Kỷ Niệm 45 Năm Trận Hải Chiến Hoàng Sa - Trần Củng Sơn - VietBao

blank
19/1/1974- 19-1-2019 KỶ NIỆM 45 NĂM TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA GIỮA VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ TRUNG CỘNG
TƯỞNG NHỚ HẠM TRƯỞNG NGỤY VĂN THÀ VÀ CÁC CHIẾN SĨ HẢI QUÂN VNCH ĐÃ HI SINH
Trận hải chiến Hoàng Sa giữa hải quân Việt Nam Cộng Hòa và Trung Cộng ngày 19-1-1974 đã đi vào lịch sử và quần đảo Hoàng Sa đã bị Trung Cộng chiếm từ ngày đau thương đó.  Thiếu tá Hải quân Ngụy Văn Thà, hạm trưởng chiến hạm Nhật Tảo cùng với nhiều chiến sĩ Hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã hi sinh và các anh đã trở thành những anh hùng liều thân giữ gìn biển đảo.
<!> 
Trung Cộng thực hiện chiến lược độc chiếm Biển Đông bằng bước đầu tiên là đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa thuộc sở hữu của Việt Nam Cộng Hòa. Vào thời điểm đó, Hoa Kỳ với chính quyền của Tổng thống Nixon đã làm ngơ- nếu không nói là bật đèn xanh cho Trung Cộng chiếm quần đảo này vì Tổng thống Nixon đã bắt tay với Mao Trạch Đông năm 1972 trong chiến lược là Mỹ và Tàu cùng chống lại sự bành trướng của Xô Viết ( nước Nga) thời đó. Và Hoa Kỳ bây giờ biết rằng để cho Trung Cộng đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa vào ngày 19-1-1974 là một điều sai lầm.
 
Hôm nay , 45 năm đã trôi qua, Trung Cộng trở thành cường quốc nhất nhì thế giới và đang từng bước chiếm trọn Biển Đông từ quần đảo Hoàng Sa cho tới một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Và Hoa Kỳ cùng nhiều nước đã thấy rõ nguy cơ Biển Đông cho nên đang tìm cách chống lại.
Một điều đặc biệt là trong nước, tờ báo Thanh Niên đã đăng một bài vào ngày 17-1-2019 của Khánh An với tựa đề nóng bỏng : 45 Năm Trung Quốc Cưỡng Chiếm Hoàng Sa Của Việt Nam: Mưu Đồ Độc Chiếm Biển Đông. Trong hoàn cảnh Việt Nam đang bị thế lực của Bắc Kinh lấn lướt thì sự xuất hiện của bài báo này là một điều đáng chú ý.
Kỷ niệm 45 mất quần đảo Hoàng Sa lọt vào tay Trung Cộng, tưởng nhớ các anh hùng hải quân Việt Nam Cộng Hòa, mời nghe lại bài hát Ngụy Văn Thà Lời Thề Chiếm Lại Hoàng Sa của Trần Chí Phúc.



Mời xem lại đêm nhạc Biển Đảo Cao Nguyên tổ chức tại Viện Việt Học Quận Cam vào ngày 16-1-2016. Xin bấm vào Youtube 



Dưới đây là lời ca bản Ngụy Văn Thà Lời Thề Chiếm Lại Hoàng Sa:
 
Hoàng Sa Hoàng Sa là của Việt Nam. Hoàng Sa Hoàng Sa quần đảo quê ta, từ ngày giặc chiếm, Biển Đông phong ba, tàu lạ cướp giết ngư dân đau thương.
Hoàng Sa Hoàng Sa là bản hùng ca, Hoàng Sa Hoàng Sa lời thề còn vang, 
người người còn nhớ, niềm đau quê hương, Tầu Cộng xâm lăng quần đảo thân yêu.
Năm tháng trôi qua vẫn ghi lòng. Lời thề cương quyết giữ non sông.
Sóng nước mênh mông còn ghi dấu vết, người chiến sĩ Hải Quân, trận tử chiến năm xưa. Hoàng Sa Hoàng Sa là của Việt Nam, vang vang lời thề, vang vang lời thề, vang vang lời thề , chiếm lại Hoàng Sa.

Không có nhận xét nào: