Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Chiến thắng khắp nơi: Tiểu bang Washington lần đầu tiên có thượng nghị sĩ và dân biểu gốc Việt


https://i1.wp.com/www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2018/11/DP-Washington-1..jpg?resize=696%2C478&ssl=1
Ông Joe Nguyễn, vừa đắc cử Thượng Viện Washington. (Hình: meetjoenguyen.com)

SEATTLE, Washington (NV) – Tiểu bang Washington vừa có một sự kiện lịch sử xảy ra trong cuộc bầu cử hôm Thứ Ba, 6 Tháng Mười Một. Đó là, lần đầu tiên nơi này có thượng nghị sĩ và dân biểu gốc Việt.
<!>
Theo kết quả của cơ quan bầu cử tiểu bang đưa ra hôm Thứ Tư, 7 Tháng Mười Một, trong cuộc bầu cử tranh chức thượng nghị sĩ tiểu bang, Địa Hạt 34, ông Joe Nguyễn được 27,440 phiếu, tương đương 57.39%, thắng đối thủ Shannon Braddock, người chỉ được 20,373 phiếu.
Cũng trong ngày Thứ Ba, một ứng cử viên gốc Việt khác, Dược Sĩ Thái Mỹ Linh, thắng cử chức dân biểu tiểu bang, Địa Hạt 41, với 35,086 phiếu, tương đương 65.43%, vượt qua đối thủ Michael Appleby, người chỉ được 18,538 phiếu.
Cả ông Joe Nguyễn và bà Thái Mỹ Linh đều thuộc đảng Dân Chủ.
“Trước hết, tôi cảm thấy rất tự hào cho cộng đồng Việt Nam chúng ta, cho bản thân tôi và ông Joe Nguyễn,” Dược Sĩ Thái Mỹ Linh, hiện là chủ tịch Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Bellevue, nói với nhật báo Người Việt. “Thứ nhì, tôi xin cảm ơn cha mẹ đã đưa tôi sang Mỹ, nuôi nấng tôi, cho tôi cơ hội học hành, để có ngày hôm nay.”
Bà Thái Mỹ Linh cho biết bà đắc cử vào hội đồng giáo dục hồi năm 2013.
https://i2.wp.com/www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2018/11/DP-Washington-2.jpg?resize=696%2C475&ssl=1Dược Sĩ Thái Mỹ Linh, vừa đắc cử Hạ Viện Washington. (Hình: hdcc.org)
Bà là con của một cựu sĩ quan QLVNCH, qua Mỹ năm 1983, không biết tiếng Anh nhiều, phải học ESL, tốt nghiệp trung học Federal Way High School, rồi tốt nghiệp cử nhân và dược sĩ tại đại học University of Washington.
Trong vai trò dân biểu tiểu bang, Dược Sĩ Mỹ Linh có ba mục tiêu: Thứ nhất, bảo đảm có một hệ thống giáo dục công cộng tốt. Thứ nhì, có một hệ thống y tế công cộng tốt cho mọi cư dân. Thứ ba, bảo vệ môi trường cho thế hệ hiện tại và tương lai.
Địa Hạt 41 Hạ Viện Washington nằm ở phía Đông Seattle, bao gồm đảo Mercer Island, vùng Newcastle, và một phần các vùng Bellevue, Renton, Issaquah, và Sammamish.
Nhiệm kỳ hai năm của bà sẽ bắt đầu vào năm tới.
Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại đến ông Joe Nguyễn, để lại lời nhắn, nhưng không được hồi âm.
Theo trang web tranh cử của mình, ông Joe Nguyễn cho biết ông ra đời ở White Center, lớn lên ở Burien, có cha mẹ là người tị nạn Việt Nam, và từng sống nhờ trợ cấp xã hội.
Cha ông qua đời vì bị bại liệt tay chân, lúc ông mới 7 tuổi.
Hiện nay, ông là quản lý cao cấp của công ty Microsoft, phụ trách huấn luyện kỹ thuật cho nhân viên.
Ngoài công việc chính, ông còn là chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Wellspring Family Services, một tổ chức lâu đời ở Seattle chuyên làm công tác liên quan đến các gia đình vô gia cư, trẻ em, và gia đình.
Hiện nay, ông cư ngụ ở West Seattle cùng với vợ, bà Tallie, giáo viên giáo dục đặc biệt ở Học Khu Highline Public School District, và hai con, 1 tuổi và 3 tuổi.
Địa Hạt 34 của Thượng Viện Washington tọa lạc ở phía Tây Nam Seattle, bao gồm đảo Vashon Island cũng như vùng West Seattle, White Center, và Burien.
Trên trang web tranh cử của mình, ông Joe Nguyễn cho biết ông là ứng cử viên duy nhất không nhận tiền của các tổ chức vận động chính trị (PAC) cũng như không tự tài trợ, có nghĩa là tất cả đều do các tình nguyện viên giúp.
Như vậy, vào năm tới, ngoài Washington, hai tiểu bang California và Massachusetts cũng sẽ có một thượng nghị sĩ và một dân biểu gốc Việt làm việc tại quốc hội tiểu bang.
Đó là Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn và Dân Biểu Tyler Diệp tại California, và Thượng Nghị Sĩ Dean Trần và Dân Biểu Trâm Nguyễn tại Massachusetts.

Không có nhận xét nào: