Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Điểm Tin Thứ Tư 28.11.2018 (hậu 10/6/18 và ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • Thiếu trí tuệ – sự diệt vong tất yếu của Đảng Cộng sản (BoxitVN) - Phạm Đình Trọng - “Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa: "Tạo hoá cho tôi bộ não quá bé nhưng lại cho tôi tham vọng quá lớn" (https://laodong.vn/phap-luat/bi-cao-nguyen-thanh-hoa-tao-hoa-cho-toi-bo-nao-qua-be-nhung-lai-cho-toi-tham-vong-qua-lon-642827.ldo?fbclid=IwAR2-HTbmNQi2iPzOZIenVRNPwZoQhMb9IERjwXLL1O6hgv3F3Jj6vzUQ-8M) Thiết nghĩ, lãnh đạo và quan chức đều phải hiểu và nói được như Nguyễn Thanh Hóa". Nguyễn Tường Thụy. Ông Nguyễn Tường Thụy còn quên không nhắc đoạn cuối trong mấy lời tự bạch  khá gọi là “chân thành” của vị tướng đánh bạc thốt lên trước vành móng ngựa. Ông ta nói rằng: “cuộc đời tôi bây giờ đã mất tất cả, chỉ còn lại một trái ...
  • Cộng sản hiện tại không thể sánh bằng tư bản hoang dã (BoxitVN) - Đỗ Ngà - Âu Châu đi trước phần còn lại thế giới về sự phát triển. Ở thời kỳ đầu của chủ nghĩa tư bản, người ta đặt lợi nhuận lên hàng đầu và khai thác mọi thứ đến cạn kiệt. Về xã hội, họ vắt kiệt sức lao động của công nhân và nông dân. Về tự nhiên, họ khai thác sạch sẽ những hầm mỏ bất chấp môi trường, rừng họ khai thác cạn kiệt bất chấp hệ quả của nó. Thế là sau thời gian khai thác, hậu quả ...
  • Tàu NASA đáp thành công xuống sao Hỏa (VOA) - Tàu vũ trụ InSight của NASA đã đáp thành công xuống sao Hỏa hôm 26/11 và đã gửi những hình ảnh đầu tiên chụp được từ hành tinh đỏ về trái đất chỉ vài phút sau khi hạ cánh.
  • VNTB - Nạn nhân tiềm năng Luật an ninh mạng (VNTB) - Nhan Do Thanh (VNTB) Lời dẫn: Gởi cộng đồng công nghệ thông tin Việt Nam. Thế hệ tôi chưa có đào tạo ngành tin học, nhưng tôi làm việc với máy tính từ năm 1992: từ phần mềm đến phần cứng; từ giảng dạy đến lập trình, nghiên cứu khoa học; từ kinh doanh đến phục vụ cho cộng đồng. Sau hơn một tuần gởi email “Góp ý dự thảo Nghị định Quy định chi tiết một số điều của luật an ninh mạng” (1), bài viết nghiêm túc, có trách nhiệm với đầy đủ thông tin cá nhân, nhưng đến nay tôi vẫn không nhận được bất cứ thông tin phản hồi nào thể hiện sự cầu thị, tôn trọng ý kiến người dân từ những người soạn thảo Nghị định.
  • VNTB - Công đoàn độc lập, hay là quyền tự do thành lập hội (VNTB) - Nguyễn Hồng Phúc (VNTB) - Nghị quyết 72/2018/QH14 về phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan, có câu cuối cùng được đánh chú thích số 5 dành cho Phụ lục 3, ghi: Trong trường hợp có tranh chấp, Việt Nam sẽ không bị trừng phạt thương mại trong vòng 3 năm đối với tất cả các nghĩa vụ và 5 năm liên quan đến 2 nghĩa vụ về “Quyền tự do liên kết” và “Quyền thương lượng tập thể”. Những món nợ cần phải trả. Cụm từ “Quyền tự do liên kết” trong CPTPP là thuộc Công ước số 87
  • Nếu đảng xóa tên tôi vì vấn đề Sơn Trà thì đáng buồn! (RFA) - Tin tức từ ngày 21 tháng 11 cho biết Quận Ủy Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng đang tiến hành thủ tục để xóa tên đảng viên đối với ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Thành phố Đà Nẵng. Ông Huỳnh Tấn Vinh dành cho RFA cuộc nói chuyện ngắn về vấn đề này.
  • Các hộ giáo dân ở Cồn Dầu vẫn bị cưỡng chế (BoxitVN) - Minh Hải - Vậy là sau nhiều năm thực hiện những đợt cưỡng chế lẻ tẻ, một số hộ giáo dân ở Giáo xứ Cồn Dầu (P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) cho biết, chính quyền TP. Đà Nẵng đang tiến gần đến việc hoàn thành mục tiêu lấy đủ diện tích đất để giao cho nhà đầu tư Tập đoàn Sun Group theo cái gọi là phục vụ cho việc xây dựng Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân... Đợt cưỡng chế gần đây nhất mà chính quyền TP.Đà Nẵng nói chung ...
  • Người lao động còn lại gì từ Quỹ Bảo hiểm xã hội Việt Nam? (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Chúng ta đều biết con sán xơ mít ở trong bụng người, đầu bám chặt lấy ruột non con người để hút máu vì sán không có bộ phận tiêu hóa, sán lại không có con đực con cái mà tự sinh sản, nghĩa là vòng sinh dục hoàn toàn khép kín trong từng con vật. Chúng ta cũng biết loài thằn lằn bò trên vách nhà, có cái đuôi rất dễ rụng, mỗi khi bị đói không kiếm ra thức ăn, thằn lằn lại quay cổ ...
  • Có thực ‘phòng chống tham nhũng không bao giờ chùn lại’? (BoxitVN) - Thường Sơn - Trong thực tế, chiến dịch được tuyên truyền là “chống tham nhũng” của Nguyễn Phú Trọng đã có đến hai giai đoạn bị chùng xuống một cách bất ngờ và khó hiểu: Khoảng thời gian sau Hội Nghị Trung Ương 5 - từ tháng Sáu đến tháng Mười năm 2017, và khoảng thời gian gần Hội Nghị Trung Ương 7, tức là tháng Năm năm 2018. Tại Hội Nghị Trung Ương 7 đã không có bất kỳ xử lý một quan chức nào, thậm chí kết quả này còn tệ hơn cả Hội Nghị ...
  • ‘Mày cần đất hay cần mạng?’ (VOA) - Câu hỏi treo lơ lửng trên đầu bà Quyết Tâm cùng những người trách nhiệm. Hỏi nhưng hình như người dân Thủ Thiêm không chờ đợi một câu trả lời thỏa đáng vì họ biết chắc rằng sẽ không ai có thể trả lời cho họ khi đồng tiền đã...
  • 'Quyết tâm rất lớn' để xử Vũ 'nhôm' (BBC) - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói với cử tri thành phố rằng các vụ án liên quan ông Vũ 'nhôm' sẽ 'được xử đến nơi đến chốn'.
  • Tổng kết hoạt động thiện nguyện của IJAVN trong hai năm 2017 – 2018 (BoxitVN) - PV VNTB - Trong những năm vừa qua, hàng trăm tù nhân lương tâm (TNLT), Cựu TNLT đã đánh đổi thời gian, sức khỏe; gánh chịu những rủi ro về kinh tế và cả tính mạng,… để đòi hỏi quyền được làm con người trên mảnh đất hình chữ S, trong thời kỳ hội nhập này. Khi một công dân bị đánh đập vì xuống đường biểu đạt: chúng tôi tự hỏi sẽ làm gì cho họ?
    Khi một công dân bị bắt giam và tuyên án tù vì thực thi quyền dân sự ...
  • Khiển trách nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh (RFA) - Ông Bùi Quang Vinh chính thức bị Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì liên quan đến trách nhiệm các sai phạm xảy ra đối với Dự án Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).
  • Những nan đề của ngành năng lượng Việt Nam (RFA) - Nguồn thủy điện ở Việt Nam đã được khai thác hết công suất, trong khi các dự án năng lượng tái tạo như điện gió và điện mặt trời gặp phải khó khăn vì có giá thành đắt hơn điện chạy bằng than. Giải pháp điện hạt nhân đã bị loại bỏ vì lo ngại không an toàn.
  • Sài Gòn: Chặt cây xong, lại kêu thiếu cây xanh!? (RFA) - Phải cần khoảng... 1.000 năm thành phố Hồ Chí Minh mới thực hiện xong quy hoạch công viên cây xanh. Số liệu vừa nói được đưa ra tại Phiên họp giải trình về thực hiện quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh, được tổ chức tại Sài Gòn hôm 27 tháng 11 năm 2018.
  • Trung Quốc thiếu nước mà thừa nợ (RFA) - Dư luận quốc tế cứ quan tâm đến trận thương chiến giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, chứ hai vấn đề nguy ngập hơn cho nền kinh tế có sản lượng thứ nhì của thế giới mới làm cho lãnh đạo Bắc Kinh mất ngủ. Đó là hiện tượng thiếu nước vì môi sinh bị hủy hoại trong khi núi nợ lại chồng chất ngay trước mắt. Vì các vấn đề này có liên hệ đến trường hợp Việt Nam nên mục Diễn đàn Kinh tế mới phải tìm hiểu.
  • Học giả quốc tế lên án Trung Quốc về các trại cải tạo ở Tân Cương (RFI) - Các nước trên thế giới phải trừng phạt Trung Quốc về tội giam cầm cả triệu người Hồi Giáo Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương. Hàng trăm học giả trên thế giới ngày 26/11/2018, đã cảnh cáo rằng nếu không làm gì, cộng đồng quốc tế sẽ mặc nhiên cho thấy là họ chấp nhận hành vi « tra tấn tâm lý thường dân vô tội ».
  • Oanh tạc cơ Mỹ sẽ ngưng bay trên bán đảo Triều Tiên (RFI) - Các oanh tạc cơ của Mỹ bảo đảm « sự hiện diện thường trực » ở vùng Thái Bình Dương sẽ tránh bay ngang qua không phận bán đảo Triều Tiên, theo yêu cầu của Seoul, để không gây phương hại đến cuộc đàm phán về hạt nhân với Bình Nhưỡng.
  • Trump - Kim : Từ « tay ấp mặn nồng » chuyển thành « đọ sức » (RFI) - Le Figaro (27/11/2018) có bài viết nhận định về tiến triển quan hệ Mỹ – Bắc Triều Tiên. Tờ báo hóm hỉnh chạy tựa « Giữa Trump và Kim, mối diễm tình chuyển thành cuộc đọ sức ». Các cuộc thương lượng giữa hai bên đang sa lầy, nhưng tổng thống Mỹ vẫn bám lấy hy vọng có một bước đột phá trong hồ sơ hạt nhân.
  • Ngân sách Ý: Roma đấu dịu với LHCA nhưng không đề ra biện pháp cụ thể (RFI) - Trên vấn đề ngân sách, chính phủ Ý tuyên bố sẵn sàng điều chỉnh ngân sách để tránh một cuộc đọ sức gay gắt với Bruxellles, và nhất là giảm bớt căng thẳng trên các thị trường tài chính. Tuy nhiên cuộc họp hội đồng bộ trưởng Ý vào tối 26/11/2018 đã không đưa ra một thông báo cụ thể nào.
  • Căng thẳng Nga-Ukraina ở biển Azov : NATO cảnh cáo Matxcơva (RFI) - Sự kiện tàu quân sự Ukraina bị Hải Quân Nga « cưỡng chế » tại eo biển Kertch vùng biển Azov, đã gây phản ứng mạnh ở Liên Hiệp Quốc cũng như ở NATO. Ủy Ban NATO – Ukraina đã triệu tập một cuộc họp đặc biệt vào hôm qua, tập hợp đại sứ các quốc gia thành viên cùng với đồng nhiệm Ukraina tại trụ sở ở Bruxelles và đưa ra lời cảnh cáo nhắm vào chính quyền Nga.
  • Putin cảnh cáo Ukraina về thiết quân luật ở các vùng biên giới (RFI) - Hôm nay, 27/11/2018, tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh cáo Ukraina là không nên có những hành động « thiếu suy nghĩ » sau quyết định của Kiev ban hành thiết quân luật nhằm đáp lại vụ tuần duyên Nga bắt giữ 3 chiến hạm của Ukraina. Ông Putin cũng kêu gọi thủ tướng Đức Angela Merkel gây áp lực lên Ukraina, đồng minh của các nước phương Tây.
  • Biển Azov, "ao nhà" của Nga ? (RFI) - Cả thế giới đang nhìn về biển Azov với Ukraina ở phía bắc, Nga ở sườn đông và bán đảo Crimée phía tây. Sau vụ Hải Quân Nga nổ súng, bắt giữ và khám xét ba tàu quân sự của Ukraina hôm 25/11/2018, tạm thời đóng cửa eo biển Kertch, phương Tây mạnh mẽ lên án Matxcơva sử dụng "vũ lực" và kêu gọi "tôn trọng tự do lưu thông hàng hải".
  • Donald Trump bác bỏ báo cáo của Mỹ về khí hậu (RFI) - Tổng thống Mỹ không tin đà hâm nóng toàn cầu gây thiệt hại hàng trăm tỷ đô la cho Hoa Kỳ vào cuối thế kỷ này. Ngày 26/11/2018 Donald Trump bác bỏ kết luận do chính phủ Hoa Kỳ công bố hôm 23/11, cảnh báo về hậu quả thảm khốc của biến đổi khí hậu đối với nền kinh tế Mỹ.
  • TT Trump dọa đóng cửa lâu dài biên giới với Mêhicô (RFI) - Ngày 26/11/2018, tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi nhà chức trách Mêhicô trục xuất các di dân Trung Mỹ tìm cách vượt biên giới sang Hoa Kỳ. Chủ nhân Nhà Trắng cũng dọa đóng cửa lâu dài biên giới với Mêhicô.
  • OPCW điều tra vụ tấn công bằng khí độc tại Syria (VOA) - Người đứng đầu cơ quan giám sát vũ khí hóa học quốc tế ngày 26/11 loan báo cơ quan này sẽ điều tra một vụ tấn công cuối tuần qua tại Syria bị cáo buộc là dùng khí độc khiến 100 người bị thương.
  • General Motors đóng cửa 5 nhà máy ở Bắc Mỹ (VOA) - Công ty General Motors (GM) ngày 26/11 cho biết sẽ cắt giảm 15% lực lượng lao động và ngưng sản xuất tại 5 cơ sở ở Bắc Mỹ, một động thái công ty nói là do áp lực thị trường mà ra.
  • Kẻ thù ác liệt nhất của Facebook (BBC) - Facebook nên sợ ai nhất khi đang đối phó với một loạt vụ bê bối về việc xử lý dữ liệu người dùng và truyền bá tin tức giả mạo?

Không có nhận xét nào: