Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Thanh tra Chính phủ sắp công bố kết luận về Sơn Trà và Đa Phước

Hạn chế tối đa hạng mục nhà ở
Sau Sơn Trà, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết quả thanh tra dự án này khu đô thị Đa Phước. "Quan điểm của TP Đà Nẵng với dự án này là tăng các công trình công cộng và hạn chế tối đa các hạng mục nhà ở, chung cư để giảm mật độ dân số", ông Nghĩa nói.
Người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng cũng cho biết lãnh đạo địa phương đang tiếp xúc với nhà đầu tư để mua lại dự án nhà hàng, bến du thuyền trên sông Hàn.
Đây là dự án do Công ty TNHH I.V.C của ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm") đầu tư xây dựng.
"TP Đà Nẵng sẽ mua lại dự án này để cải tạo cảnh quan kiến trúc làm nơi đặt Ban quản lý khu di tích Thành Điện Hải, hoặc có thể là trung tâm thông tin du lịch", ông Nghĩa nói.
Đề nghị thanh tra toàn diện việc bán đất ở sân bay Đà Nẵng
Cử tri Đỗ Mạnh Chiến (trú quận Hải Châu) bức xúc phản ánh thời gian qua đã có hàng nghìn m2 đất quốc phòng ở quanh vành đai sân bay Đà Nẵng bị phân lô bán nền.
Theo thông tin từ cử tri, tháng 7/2011 trung tướng Phương Minh Hòa (lúc đó là Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân) đã ký văn bản đồng ý cho Sư đoàn 372 chọn chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư CTK (địa chỉ ở TP.HCM) thực hiện dự án xây dựng khu gia đình quân nhân.
Tháng 10/2011, UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết xây dựng khu gia đình quân nhân Sư đoàn 372.
Theo đó, khu đất quốc phòng có diện tích hơn 63.000 m2 được chia thành 414 lô. Cử tri Thanh cho biết hiện nhiều lô đất ở khu vực trên đã được bán cho người khác (không phải gia đình quân nhân), thậm chí cho doanh nghiệp thuê kinh doanh.
Ông Chiến đề nghị các đại biểu Quốc hội kiến nghị để Thanh tra Chính phủ vào cuộc, thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất ở quanh sân bay Đà Nẵng. "Các cấp có thẩm quyền phải làm rõ đúng sai và xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan”, cử tri Chiến nói.
Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết vừa qua Trung ương đã xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với trung tướng Phương Minh Hòa do có những sai phạm trong việc quản lý, sử dụng đất ở các đơn vị Phòng không - Không quân.
"Điều này có nghĩa, dù anh về hưu cũng sẽ bị xử lý và không có việc hạ cánh an toàn”, ông Nghĩa nói và cho biết sẽ ghi nhận các ý kiến của cử tri để kiến nghị Trung ương, Chính phủ xem xét.
Đoàn Nguyên

Không có nhận xét nào: