Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Huỳnh Ngọc Tuấn : MỘT PHIÊN TÒA NHẠO BÁNG CÔNG LÝ.



Phiên tòa xử Huỳnh Thục Vy với tội danh "xúc phạm cờ tổ quốc" đã diễn ra tại phường An Bình - thị xã Buôn Hô- tỉnh Đắc Lắc thay vì nó phải diễn ra tại Tòa án Thị xã Buôn Hô.
Trụ sở Ủy ban phường An Bình là một nơi cách biệt với thị xã, nó nằm giữa những đồi cà phê. Chúng tôi đến nơi thì thấy một lực lượng công an hùng hậu quá mức cần thiết, họ lấy danh nghĩa bảo vệ an ninh cho phiên tòa nhưng tôi cảm thấy mục đích thực sự của họ là thị uy và nhằm ngăn cản người dân đến ủng hộ Thục Vy.<!>
Trên sân của ủy ban phường có rất nhiều xe công an, có cả một xe cứu hỏa và một xe cứu thương...
Trong hội trường có khoản 60-70 chiếc ghế thì công an chìm nổi và đại diện các đoàn thể thuộc nhà cầm quyền đã ngồi kín hết, rất may tôi đến sớm nên còn được một ghế cho mình.
Điện thoại và đồng hồ của tôi bị họ giữ, tôi không đồng ý, nhưng vì muốn tham dự phiên tòa nên tôi đưa cho vợ tôi Huynh Thi Xuan Mai giữ.
Phiên tòa không có hệ thống âm thanh nên không nghe rõ dù tôi đang ngồi hàng ghế đầu.
Chân thành cám ơn Luật sư Đặng Đình Manh đã bảo vệ Huỳnh Thục Vy bằng một bài biện hộ hùng tráng, nhưng chỉ là "đàn gảy tai trâu"
Trong 15 phút chờ phán quyết tôi và Luật sư có duyên gặp nhau và trao đổi khá nhiều, chúng tôi đồng ý là chẳng có tác dụng gì.
Tôi nói với Luật sư Đặng Đình Mạnh: cám ơn Luật sư rất nhiều về cố gắng của Luật sư để bênh vực công lý, những gì Luật sư nói họ sẽ không nghe, nhưng nó có giá trị vì đã khai mở cho đám công an và quần chúng thân đảng tham dự phiên tòa hiểu về những giá trị dân chủ và pháp luật
Cuối cùng nhà cầm quyền xử Huỳnh Thục Vy 2 năm 9 tháng tù giam, nhưng cho hoãn thi hành án đến khi con nhỏ được 36 tháng tuổi. Trong thời gian này Thục Vy bị cấm rời khỏi nơi cư trú và cấm xuất cảnh.
Cấm rời khỏi nơi cư trú thì có khác gì ở tù?
Người ta lấy gì để sống vì không đi đâu được. Rồi còn phải đi khám bệnh và buôn bán?..
Vài dòng thông báo, cám ơn quý bạn hiền đã quan tâm, cám ơn anh Ngô Thuộc và cháu Tín đã đến dự phiên tòa.

Không có nhận xét nào: