Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Vũ Thành An về nước chuẩn bị chuỗi đêm nhạc

Tác giả “Bài Không Tên” đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, sáng 28/7  Nhạc sĩ Vũ Thành An đến Hà Nội để thăm gia đình, bạn bè trước khi gặp gỡ khán giả tại các đêm nhạc. Hơn 20 năm qua, ông không đứng trên sân khấu trong nước.
<!> 
 
Nhạc sĩ chia sẻ một năm trước đây, ông tưởng chừng không thể trở về Việt Nam được nữa do tình hình sức khỏe không cho phép. Ông may mắn vượt qua bệnh tật và quyết định về quê hương ngay khi có thể. 

 
Nhạc sĩ được người thân, bạn bè chào đón ở sân bay. 

 
Ca sĩ Minh Thu, MC Ngọc Châm.... ra đón nhạc sĩ Vũ Thành An đã trở về quê nhà. 

 

Chuyến bay đêm làm ông hơi mệt mỏi nhưng vẫn thấy hạnh phúc 
Nhạc sĩ Vũ Thành An cũng có những chia sẻ đầu tiên vừa về Việt Nam: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được gặp lại gia đình và thân hữu như ý nguyện của tôi”. 

 
Vì thời gian không cho phép nên vị nhạc sĩ tài hoa này cũng không có thể có những chia sẻ nhiều hơn. 

 

 
Lần này ông thực hiện được việc tái ngộ khán giả và hoài niệm lại những bản tình ca xưa 

 

Chính vì những cống hiến lớn lao và dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng, đêm nhạc “Tình ca Vũ Thành Anh – Đời đá vàng” như một sự tri ân dành cho khán giả với sự góp mặt của Thanh Lan, Tuấn Ngọc, Bằng Kiều và Kỳ Phương Uyên. 
 

Nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ chính thức gặp gỡ và giao lưu cùng khán thính giả Đà Nẵng tại đêm nhạc “Tình ca không tên” vào lúc 20h30 ngày 06/08/2017. Chương trình có sự góp mặt của Thanh Lan, Vũ Khanh, Thanh Hà, Lân Nhã, Lệ Ngọc. Trước đó sẽ là đêm nhạc Vũ Thành An tại Quy Nhơn ngày 4/8 với sự tham gia của Ý Lan, Vũ Khanh. 
Đợt về nước này, Vũ Thành An tổ chức chuỗi đêm nhạc tại nhiều tỉnh, thành. Ông sẽ có đêm nhạc tại Quy Nhơn 4/8, Quảng Ngãi 5/8, Đà Nẵng 6/8 cùng Thanh Lan, Vũ Khanh. Ngày 18/8, nhạc sĩ kết hợp Quang Dũng, nhóm Năm Dòng Kẻ trong đêm nhạc tại TP HCM. Ngày 19 và 20/8, nhạc sĩ tham gia liveshow “Vàng son một thuở” tại Hà Nội cùng Bằng Kiều, Thanh Lan. 

Một phần số tiền thu được từ các chương trình sẽ được đưa vào quỹ từ thiện do ông thành lập nhằm giúp đỡ người nghèo tại Việt Nam. 

 

Nhạc sĩ Vũ Thành An sinh năm 1943 tại Hải Hậu, Nam Định. Năm 1969, ông phát hành tập nhạc Những bài không tên. Các tác phẩm của ông được yêu thích ở khắp miền Nam khi đó. Năm 1991, Vũ Thành An sang Mỹ định cư. 

Trích đoạn]..." Đêm 30 tháng 12 năm 1980, trong không khí lạnh lẽo của núi rừng tỉnh Bắc Thái, trại tù Phú Sơn tổ chức đón giao thừa. Sân khấu được dựng trong sân trại tù. Phía dưới sân khấu khoảng trên 2,000 tù nhân thuộc thành phần quân, cán, chính của VNCH ngồi lặng lẽ trên sàn đất. Phía sau đó, xa hơn một chút, 22 vị linh mục bị cô lập ngồi co ro vì lạnh. Sau chót là những hàng ghế dành cho bọn công an coi tù đang chễm chệ (chú thích của tôi : chắc anh Trần Văn Chính bị mất kính cận thị nên không trông rõ, chứ bọn công an Việt Cộng ít kẻ biết ngồi chễm chệ, đa số hay ngồi kiểu nước lụt - nghĩa là cho cả 2 chân lên ghế !!). 

Tiếng đàn nổi lên cùng giọng sáo của Tô Kiều Ngân thì Vũ Thành An xuất hiện, quỳ gối, đôi tay giang rộng, thành kính kêu mừng : " Ôi tôi không hiểu hạnh phúc này hôm nay vì sao mà tôi có. Đó là nhờ công ơn trời biển của Bác và Đảng, nhờ công ơn của cách mạng mà tôi mới được thành người ! 
ANTENNA VÀ CON NGƯỜI - Trần Trung Chính -
_________________
VTA..cho dù là nhạc sĩ tài danh (?).. thì cũng vẫn là con người, cũng có những phần tối phần sáng trong kiếp người. Tiếc rằng phần tối (hèn( nó lần át cả những gì trong con người ông ta. Có một câu nói rất để dời của ai đó là.."Làm bạn với tay trùm du đãng trộm cướp còn tốt gấp vạn lần là làm bạn với thằng hèn,,!"

Không có nhận xét nào: