Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Tường Trình Diễn Tiến Quốc Tế Vận Cho Ms Nguyễn Công Chính và Gia Đình


 
Công cuộc quốc tế vận cho Ms Nguyễn Công Chính và gia đình được đến Hoa kỳ là những nỗ lực hết sức to lớn của nhiều cộng đồng, tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong nước và hải ngoại, nhờ thế mà MS Nguyễn Công Chính và gia đình gồm vợ và 4 con nhỏ đã đến Hoa Kỳ ngày 28/7/2017 mặc dù CSVN đã kết án MS Chính 11 năm tù và MS chỉ mới ở trong tù hơn 6 năm.
<!> 
Riêng Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam và Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam (viết tắt HĐLKQNHN-VN) đã có nhiều cố gắng giúp MS Nguyễn Công Chính, ông là một thành viên của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam. Chúng tôi xin trường trình vắn tắt những diễn tiến quốc tế vận giúp cho MS Nguyễn Công Chính và gia đình thoát khỏi cảnh tù đày và đến Hoa kỳ.

- Ngày 23-02-2016:   HĐLKQNHNVN nhận được “Thư tố cáo nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hành hạ Mục sư Nguyễn Công Chính trong tù” của Hội đồng Liên Tôn Việt Nam tố cáo nhà cầm quyền CSVN đã tra tấn dã man MS Nguyễn Công Chính trong tù và bà Trần Thị Hồng, vợ Mục sư Nguyễn Công Chính, bị công an phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đánh một cách tàn nhẫn sau khi bà gặp Tiến Sĩ David Saperstein, Đại Sứ Lưu Động Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ và phái đoàn.
 
 Hình MS Nguyễn Công Chính đứng trước Tòa Án CSVN và hình gia đình với Vợ và 4 con nhỏ.

Chúng tôi đã dịch sang Anh ngữ thư tố cáo này và gởi cho Liên Hiệp Quốc, Bộ Ngoại Giao HK, các Dân Biểu Hoa Kỳ, Ủy Hội Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ và những cơ quan quốc tế có chức năng liên hệ can thiệp giúp đỡ cho MS Chính và bà Hồng.
- Kế tiếp, từ ngày 11-5 tới ngày 2-6-2016, mỗi lần nhà cầm quyền CSVN dùng vũ lực bắt bà Hồng để điều tra hoặc đánh đập chúng tôi đều cập nhật tin tức gởi cho các cơ quan kể trên để nhờ can thiệp và giúp đỡ cho bà Hồng và gia đình.
- Khoảng cuối tháng 5 năm 2016, Viên chức Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc liên lạc hỏi ý kiến chúng tôi rằng họ có nên can thiệp trường hợp bà Trần Thị Hồng không?  Chúng tôi đề nghị là LHQ phải can thiệp vì nếu không thì nhà cầm quyền CSVN sẽ tiếp tục dùng bạo lực bắt bà Hồng lên đồn công an điều tra và đánh đập có thể gây nguy hiểm cho sinh mạng của bà.
- Ngày 3-6-2016, Văn Phòng Cao Ủy Nhân Quyền do những Chuyên gia của Liên Hợp quốc kêu gọi Việt Nam chấm dứt đàn áp và tra tấn những nhà lãnh đạo tôn giáo và người bảo vệ nhân quyềnNhiều chuyên gia nhân quyền của Liên Hiệp quốc kêu gọi Chính phủ Việt Nam chấm dứt đàn áp bà Trần Thị Hồng, người đã nhiều lần bị bắt giữ trong đồn công an và bị tra tấn như trả đũa cho việc bà thông báo cho cộng đồng quốc tế về những vi phạm nhân quyền đối với chồng bà, người đang bị cầm tù vì các hoạt động tôn giáo ôn hòa. 
Các Báo Cáo Viên Đặc Biệt kết luận nhà nước Việt Nam nên thả MS Chính và bà Hồng lập tức và vô điều kiện cũng như tất cả tù nhân bị bắt giữ trong trại tù vì hoạt động chính đáng cho nhân quyền.
Khi LHQ đưa ra thông cáo báo chí này, nhà cầm quyền CS Việt Nam giảm bắt bớ và đánh đập bà Hồng, từ đó chúng tôi hy vọng trường hợp MS Chính và bà Hồng sẽ được rất nhiều tổ chức nhân quyền Quốc tế cũng như các nước Dân Chủ Tự Do quan tâm nhất là Hoa Kỳ.
- Vào ngày 17-08-2016 sau khi bà Hồng đi thăm nuôi về, bà cho chúng tôi biết tình trạng sức khỏe của MS Chính rất nguy hiểm vì bị cao máu và viêm mũi. Hơn nữa, điều kiện sống trong tù rất thiếu thốn cũng như cai tù đối xử với MS Chính rất tồi tệ. Sau khi xem qua bản tường trình của bà Hồng về tình trạng sức khỏe của MS Chính, Bác Sĩ Đỗ Văn Hội và Bác SĩVõ Đình Hữu (cũng là Đồng Chủ Tịch HĐLKQNHN-VN) xác nhận là tình trạng cao máu và viêm mũi kết hợp nếu không được điều trị đúng mức có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam đã gửi “Thỉnh Nguyện Thư” yêu cầu các cơ quan quốc tế khẩn can thiệp thả MS Chính lập tức và vô điều kiện để trị bịnh và sum hợp gia đình. Sau khi nhận được Thỉnh Nguyện Thư, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho biết họ rất quan tâm đến trường hợp MS Chính và bà Hồng.
- Ngày 1-10-2016, sau khi thăm nuôi trở về, bà Hồng cho chúng tôi biết tình trạng sức khỏe MS Chính lại càng suy yếu hơn. MS Chính phải ăn thức ăn trộn lẫn ruồi, miểng chai, miểng chì xay nhỏ và uống nước có hóa chất độc hại cho sức khỏe. Chúng tôi liền cập nhật thỉnh nguyện thư nhờ các quốc gia Dân Chủ Tự Do tiếp tục giúp cho MS Chính và gia đình. BNG Hoa Kỳ cho biết họ tiếp tục theo dõi trường hợp MS Chính rất kỹ và trực tiếp đặt vấn đề Mục Sư Chính với những viên chức nhà nước cộng sản Việt Nam.
- Ngày 7-10-2016, một phái đoàn Người Việt hải ngoại do BS Nguyễn Quốc Quân hướng dẫn trong đó có phái đoàn HĐLKQNHN-VN gồm BS Đỗ Văn Hội, Phó Trị Sự Trần Viết Hùng, bà Quách Bạch Liên, Đạo Huynh Huỳnh Hiệp (Phật Giáo Hòa Hảo từ VA), bà Nguyễn Anh Thư (FL) tới BNG Hoa Kỳ gặp ông Scott Busby, Phụ Tá Ngoại Trưởng Văn Phòng Dân Chủ, Nhân Quyền và Lao Động; Tiến Sĩ David Saperstein, Đại Sứ Lưu Động Ủy Hội Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ và bà Victoria Thoman, viên chức BNG Hoa Kỳ để tường trình Chùa Liên Trì bị CSVN san bằng. Phái đoàn này còn có Ông Đinh Hùng Cường, tân Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam DC, Maryland và Virginia, Ông Đỗ Thiệu. Nhân dịp này chúng tôi một lần nữa cũng yêu cầu BNG Hoa Kỳ giúp đỡ can thiệp cho MS Chính và gia đình. Họ cho biết Hoa Kỳ rất quan tâm đến vụ Chùa Liên Trì và MS Nguyễn Công Chính.
  Inline image 1

Gặp gỡ Ủy Hội Quốc Tế Tự Do Tôn Giáo Hoa Kỳ tại Bộ Ngoại Giao
Hình trái: Từ tráiÔng Scott Busby, Tiến Sĩ David Saperstein, Bà Victoria Thoman, Ông Đinh Hùng Cường, Ông Huỳnh Hiệp,Viên Chức BNG. Từ phải BS Nguyễn Quốc Quân, BS Đỗ Văn Hội, PTS Trần Viết Hùng.
Hình phải: Từ phải BS Nguyễn Quốc Quân, BS Đỗ Văn Hội, PTS Trần Viết Hùng, Ông Đỗ Thiệu, Viên Chức BNG, Ông Huỳnh Hiệp, Ông Đinh Hùng Cường.
- Ngày 20-11-2016, phái đoàn Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ muốn gặp bà Trần Thị Hồng để hỏi thăm tình trạng sức khỏe MS Chính. Nhà cầm quyền CSVN đã cản trở không cho bà Hồng gặp phái đoàn. Chúng tôi lập tức báo cáo cho các cơ quan quốc tế để nhờ can thiệp.
- Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10-12 năm 2016, một phái đoàn Người Việt Hải Ngoại gồm đại diện các tôn giáo và HĐLKQNHN-VN cũng nêu vấn đề MS Chính và gia đình cho Văn Phòng Đại Diện Toàn Quyền Hoa Kỳ tại LHQ cũng như những vẫn đề vi phạm nhân quyền và tự do tôn giáo của nhà cầm quyền CSVN.
- Vào những ngày 13-12-2016, 17-2-2017 và 22-5-2017, chúng tôi tiếp tục cập nhật tình trạng sức khỏe MS Chính ngày càng suy yếu và yêu cầu các cơ quan chức năng quốc tế giúp đỡ cho MS Chính và gia đình.
- Đầu tháng 5, 2017 bà Pamela Pointus, Viên Chức Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn đã vào trại tù thăm được MS Chính.
Chúng tôi được BNG. HK cho biết có sự kết hợp mật thiết giữa BNG Hoa Kỳ ở Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn và Tổng Lãnh Sự Quán tại Sài Gòn theo dõi chặt chẽ trường hợp MS Chính và bà Hồng. Vì vậy, chúng tôi cũng rất an tâm và có hy vọng MS Chính và gia đình sẽ được chính phủ Hoa Kỳ đặc biệt quan tâm giúp đỡ khỏi ngục tù. Tuy nhiên, điều mà chúng tôi mong muốn là MS Chính sớm được giải thoát khỏi bản án tù bất công và gia đình khỏi cảnh chia ly.
- Ngày 16/6/2017 nhân ngày Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế, một phái đoàn Người Việt trong đó có Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ cũng trình bày cùng đại diện Cao Ủy Nhân Quyền về trường hợp của MS Nguyễn Công Chính. 

  
Gặp Cao Ùy Nhân Quyền LHQ ngày 16/6/2017 tại New York
- Ngày 28-7-2017, Mục Sư Chính và gia đình đã được định cư tại Hoa Kỳ như chúng ta đã biết.
- Ngày 29-7-2017, Gíam Mục Trần Thanh Vân, cựu chủ tịch Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Hoa Kỳ thông báo BS Võ Đình Hữu, đại diện HĐLKQNHN-VN và CĐ Liên Bang Hoa Kỳ đến hỏi thăm sức khỏe ban đầu cho MS Chính và và gia đình.
- Ngày 6/8/2017: MS Nguyễn Công Chính đã tổ chức cuộc họp báo tại Little Saigon, Ông đã ngỏ lời cám ơn toàn thể đồng bào đã giúp đỡ ông và gia đình.
- Tối thứ Ba 8/8/2017, trong buổi hội luận lúc 9 giờ tối (giờ NY) với MS Nguyễn Công Chính trên Diễn Đàn (paltalk) Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam, MS Chính và Bà Hồng đã ngỏ lời cám ơn tất cả mọi sự giúp đỡ từ khắp nơi để Ông Bà và gia đình được hiện diện tại Hoa Kỳ hôm nay. (Xin nghe âm thanh đính kèm).
Trên đây chỉ là sơ lược diễn tiến Quốc Tế Vận cho MS Chính và gia đình do HĐLKQNHN-VN thực hiện. Như chúng tôi nói ở trên, có rất nhiều tổ chức, đoàn thể và cá nhân đã giúp vận động cho MS Nguyễn Công Chính và gia đình thoát cảnh ngục tù CSVN.
Hoa Kỳ ngày 9 tháng 8 năm 2017     
Thay mặt Ban Điều Hành Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Việt Nam.
PTS Trần Viết Hùng, MPPPA.
Phó Ban Điều Hành, Đặc Trách Tôn Giáo.
GHI CHÚ: Những văn bản và hồ sơ email chúng tôi hiện vẫn còn lưu trữ.


Không có nhận xét nào: