Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

TT Trump quyết bênh vực tân quốc xã.....


 TT Trump quyết bênh vực tân quốc xã kỳ thị chủng tộc gây rối tại Charlottesville khiến các đại Doanh nhân Mỹ rút lui nên phải giải tán 2 Hội đồng Cố vấn.
Wednesday, August 16, 2017
TT Donald Trump tại cuộc họp báo chiều Thứ Ba 14/8/2017 tại Trump Tower, NYC
tiếp tục khẳng định vụ bạo động tại Charlottesvilles là do nhiều phía và chỉ trích phe cực tả (Leftist)<!>
VietPress USA (16/8/2017): Tại cuộc họp báo vào chiều Thứ Ba 14/8/2017 về vụ nhóm kỳ thị chủng tộc chủ trương Thượng tôn Da Trắng (White-Supremacist) gây rối tại Charlottesville ngày Thứ Bảy làm chết 1 phụ nữ, 2 sĩ quan Cảnh sát rơi trực thăng và ít nhất 19 người bị thương; TT Trump một lần nữa bao che cho rằng sự hỗn loạn do "nhiều phía" gây ra. Điều nầy Trump đã phát biểu vào Thứ Bảy sau khi xảy ra vụ gây rối chết người do một thanh niên da trắng kỳ thị lái xe đâm thằng vào những người chống kỳ thị chủng tộc làm chết một phụ nữ 32 tuổi và bị thương nhiều người. Nhưng TT Trump tiếp tục tuyên bố cho rằng vụ việc do "nhiều phía" để nhằm che đậy hành động cho nhóm da trắng tân Quốc xã (Neo Fascist) kỳ thị thuộc phe ủng hộ Trump nên đã làm dấy lên các phản ứng.

Trước áp lực của dư luận, Trump hôm Thứ Hai đó đã tuyên bố lên án kỳ thị chủng tộc là xấu xa và kể tên các nhóm Thượng tôn Da Trắng (White-Supremacist), nhóm tân Quốc xã (Neo-Fascist) và nhóm Mafia kỳ thị KKK phải chịu trách nhiệm và hành động đó là khủng bố không được chấp nhận tại Mỹ.

Video Trump họp báo tại Trump Tower: https://www.youtube.com/watch?v=1jS6MZC5A-E

Thế nhưng vào chiều Thứ Ba trong cuộc họp báo, Trump là bênh vực nói rằng vụ gây rối kỳ thị tại Charlottesville bang Virginia là do "nhiều bên" (many sides). Điều nầy đã khiến cho 6 nhà đại doanh nhân Mỹ rút lui khỏi Hội đồng Sản xuất Hoa Kỳ (American Manufacturing Council) của Trump (Tin VietPress USA: http://www.vietpressusa.us/2017/08/6-nha-ai-doanh-nghiep-cua-hoa-ky-tu.html).

Nhưng vẫn chưa hết, phản ứng dây chuyền đã khiến thêm nhiều chỉ trích TT Trump bênh vực che chắn cho hành động bạo lực tân Quốc xã và kỳ thị chủng tộc tại Charlottesville khiến cho thêm nhiều nhà đại doanh nhân Hoa Kỳ trong hai Hội Đồng cố vấn đặc biệt của TT Trump từ chức. Do đó hôm nay Thứ Tư 16/8/2017 TT Trump đành công bố giải tán Hội đồng Sản xuất Hoa Kỳ và tổ chức Diễn Đàn Chiến Lược và Chính sách Mỹ.

TT Trump công bố trên Twitter rằng “Rather than putting pressure on the businesspeople of the Manufacturing Council & Strategy & Policy Forum, I am ending both. Thank you all!” (Thay vì gây áp lực cho các doanh nhân của Hội đồng Sản xuất & Diễn đàn Chiến lược và  Chính sách, tôi nay chấm dứt cả hai. Cám ơn tất cả!). 

Một vài phút trước đó, 16 thành viên còn lại của Diễn đàn Chiến lược và Chính sách đã nhất trí bỏ phiếu thông qua cuộc họp khẩn cấp do Chủ tịch tổ chức nầy là ông Stephen Schwarzman triệu tập. Ông Stephen Schwarzman là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành của Tập đoàn đầu tư Blackstone Group và là một trong những người ủng hộ Wall Street lớn nhất của Trump. 

Các thành viên trong tổ chức Diễn đàn Chiến lược và Chính sách đã đưa ra lời phản ứng phẩn nộ đối với tuyên bố của TT Trump tại cuộc họp báo chiều Thứ Ba về bạo lực mang tính kỳ thị chủng tộc và tân Quốc xã ở  Charlottesville mà Trump cố tình bao che và đổ lỗi cho "nhiều bên".

Tổ chức Cố vấn đặc biệt có tên "Diễn đàn Chiến lược và Chính sách" của TT Trump ban đầu có 19 thành viên gồm các lãnh đạo doanh nghiệp lớn và nỗi tiếng Hoa Kỳ; nhưng sau khi Trump công bố rút tên khỏi Thỏa Thuận Paris về thay đổi khí hậu toàn cầu và đưa ra các cấm cản về nhập cư đối với Hồi giáo tại 7 quốc gia không được vào Hoa Kỳ thì đã có 3 doanh nhân nỗi tiếng rút tên.

Trong khi đó Hội đồng Sản xuất Hoa Kỳ có 28 thành viên thì đã có 6 lãnh đạo doanh nghiệp lớn hàng đầu của Mỹ và thế giới đã rút tên. Các thành viên còn lại cũng lên tiếng chỉ trích đòi rút tên và phản đối TT Trump bao che cho tội ác kỳ thị chủng tộc và tân Quốc xã


Không có nhận xét nào: