Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Trung Quốc phản đối Mỹ cho tàu chiến đi sát Bãi đá Vành Khăn ở Trường Sa

Khu trục hạm USS McCain tuần tra sát bãi đá Vành Khăn hôm 10 tháng Tám.
Khu trục hạm USS McCain tuần tra sát bãi đá Vành Khăn hôm 10 tháng Tám.
 AFP


Trung Quốc rất thất vọng vì hành động của Mỹ khi cho tàu chiến đi ngang qua khu vực 12 hải lý Đá Vành Khăn, trong quần đảo Trường Sa vào hôm 10 tháng 8 vừa qua.
<!>
Đó là phát biểu của ông Cảnh Sảng, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc vào chiều tối ngày thứ Năm, ông nói thêm rằng bằng hành động đó, Mỹ đã xâm phạm chủ quyền và an ninh của Trung Quốc.
Hôm thứ Năm 10 tháng 8 khu trục hạm USS John S. McCain đã thực hiện một chuyến tuần tra áp sát Đá Vành Khăn, một trong 7 bãi mà Trung Quốc bồi đắp thành đảo nhân tạo trong thời gian qua.
Một viên chức của Hải quân Mỹ nói với hãng thông tấn AP rằng Mỹ có quyền cho tàu hay máy bay của mình đến bất cứ nơi nào mà luật pháp quốc tế cho phép.
Ông Cảnh Sảng nói rằng với hành động của Mỹ, Trung Quốc sẽ gia tăng tiềm lực để bảo vệ chủ quyền của mình.
Trung Quốc là nước tuyên bố chủ quyền lên đến 90% diện tích biển Đông, nhưng vào tháng Bảy năm ngoái Tòa Trọng tài Thường trực quốc tế ở Hà Lan tuyên rằng đòi hỏi đó không có giá trị, và vùng biển xung quanh những bãi đá, đảo nhỏ trên biển Đông, dù bất cứ ai làm chủ cũng là vùng biển quốc tế.
Những chuyến tuần tra trên biển Đông mà Mỹ gọi là Chiến dịch tự do hàng hải đã được bắt đầu dưới thời Tổng thống Obama, và lần tuần tra này là lần thứ ba dưới thời Tổng thống Trump.

Không có nhận xét nào: