Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Thủ tướng CSVN ‘trăn trở’ vì người Việt tuồn tiền ra hải ngoại mua nhà

alt
Vietnam – Cali Today News – Từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017 có đến hơn 3 tỷ Mỹ kim đã được người Việt trong nước chi ra để mua nhà, bất động sản tại Hoa Kỳ. Đây là những con số do Hiệp hội Quốc gia chuyên viên địa ốc Hoa Kỳ vừa công bố. Con số này khiến nhiều người trong nước cảm thấy bàng hoàng. Tuy nhiên, với số khác thì không lấy gì làm lạ.
<!>
 Tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân, ông Nguyễn Xuân Phúc ‘trăn trở’ trước việc người Việt tuồn tiền ra nước ngoài mua nhà. Ảnh: Thanh Niên
Sáng ngày 31/7, tại diễn đàn kinh tế tư nhân diễn ra tại Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ ‘trăn trở’ về vấn đề này. Theo ông Phúc, cần phải tìm cách để ‘thu hút vốn đầu tư’ thay vì để dòng tiền đổ ra nước ngoài mua nhà như hiện nay.
Theo ông Don Lâm, đại diện của Quỹ đầu tư Vinacapital cho biết, số tiền mà người Việt ở trong nước tuồn ra nước ngoài để mua nhà chắc chắn phải hơn rất nhiều. Vì con số 3 tỷ mới chỉ là số tiền bỏ ra để mua nhà tại Hoa Kỳ. Trong khi đó, số tiền mà người Việt bỏ ra để mua nhà có thể ở Anh, các nước Đông Âu thuộc khối Cộng sản trước đây, ở Tân Gia Ba (Singapore), Nam Phi…
Cũng theo ông Don Lâm, việc nhiều người tuồn tiền ra nước ngoài để mua nhà cho thấy việc đầu tư tại Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Giới đầu tư không cảm thấy an tâm khi tiền của họ nằm ở trong nước.
Một vấn đề khác nghiêm trọng hơn, đó là giới chức Việt Nam sau khi đã vơ vét được khối tài sản kếch xù liền tuồn ra nước ngoài, mà ở đây là Hoa Kỳ để hưởng thụ cuộc sống.
Giáo sư Hà Tôn Vinh-một người Việt có quốc tịch Hoa Kỳ, trong một lần trả lời phỏng vấn báo Vietnamnet cho biết, việc mua một căn nhà ở Mỹ không hề quá khó bởi giá địa ốc ở Hoa Kỳ rẻ hơn so với ở Việt Nam. Chỉ cần khoảng 200,000 Mỹ kim là có thể mua được căn nhà ở ngoại ô và khoảng 500,000 Mỹ kim là mua được nhà ở thành phố.
Song, vấn đề quan trọng là làm cách nào để người Việt có thể tuồn được số tiền nói trên ra nước ngoài để mua nhà.

Theo quy định quản lý ngoại hối, một người khi đi ra nước ngoài chỉ được mang theo 5,000 Mỹ kim. Cho dù núp dưới danh nghĩa gửi học phí cũng không thể tích đủ số tiền đó. Còn việc chuyển tiền trong nước ra nước ngoài để kinh doanh cũng không phải là dễ, vì phải chứng minh cho được nhu cầu để giải ngân số tiền nói trên.
“Kênh dễ nhìn thấy nhất là đầu tư thẻ xanh, mua quốc tịch Mỹ. Đây là một vấn đề rất đáng lo ngại, liên quan đến việc di cư của người Việt. Chỉ cần 500,000-1,000,000 USD là có thể có được thẻ xanh và khi đó, người ta có thể chuyển tiền dễ dàng hơn”- Giáo sư Vinh nói.
Việc ông Nguyễn Xuân Phúc ‘trăn trở’ là có nguyên do của nó. Đó là vì từ khoảng cuối năm nay đến giữa năm 2018, chính quyền CSVN đang gặp những trở ngại rất lớn về việc phải tìm đâu ra số tiền nhiều Mỹ kim để trả nợ. Trong khi Ngân hàng thế giới, Ngân hàng phát triển Châu Á đã ra thông báo sẽ không dành cho Việt Nam những khoản vay ưu đãi do tình trạng tham nhũng không thể kiểm soát tại đất nước này. CSVN rất cần nhiều ngoại tệ để trả nợ thế giới, lại còn phải chi trả cho những thiết bị, vật liệu trong nước không thể sản xuất, mà chỉ có thể mua ở nước ngoài. Đó là chưa nói còn phải tốn tiền cho một mớ dự án ngốn hàng nhiều tỷ Mỹ kim, như: Dự án đường sắt cao tốc Hà Nội, Sài Gòn và còn cả dự án phi trường Long Thành.

Song, liệu ông thủ tướng CSVN có ‘trăn trở’ thực sự trước tình trạng dòng ngoại tệ từ trong nước tuồn ra ngoài?
alt Một trong hai căn biệt thự của ông Nguyễn Xuân Phúc tại Hoa Kỳ. Ảnh: Dân Làm Báo
Trước đây, trang blog “Chân Dung Quyền Lực” nơi tung ra một loạt những bí mật thâm cung nội tình đảng CSVN cho biết, tại Hoa Kỳ, ông Nguyễn Xuân Phúc sở hữu hai căn biệt thự (vào thời ông này còn là phó Thủ tướng). Cả hai căn này đều do những người ‘anh em kết nghĩa’ của ông Phúc đứng tên dùm, và nó đều tọa lạc tại thành phố Anaheim (quận Cam, bang California). Những căn biệt thự này được mua vào khoảng năm 2005 và 2010 với giá 790 ngàn Mỹ kim và 575 ngàn Mỹ kim. Người cư trú tại hai căn biệt thự nói trên là cậu quý tử Nguyễn Xuân Hiếu của ông Phúc. Nguyễn Xuân Hiếu có thời gian du học tại Hoa Kỳ, nhưng kỳ thực chỉ là đi học cho có chứ toàn ăn chơi trác táng.
Số tiền vài trăm hay vài triệu Mỹ kim là quá nhỏ so với những quan chức cấp cao trong đảng CSVN.
Nay, trước việc người Việt tuồn tiền ra nước ngoài ông Thủ tướng CSVN lại ‘trăn trở’. Quả là, nói như Vẹm!
Nguoi Quan Sat

Không có nhận xét nào: