Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Phát hiện âm mưu khủng bố “loại mới” ở Úc


ABC News – Cảnh sát Úc đã bắt giữ 4 nghi can hôm thứ bảy 5/9 tại Sydney và hai nghi can trong số này là Khaled Khayat và Mahmoud Khayat có thể đối diện với án tù chung thân vì tội âm mưu khủng bố nếu bị chứng minh có tội.
<!>
Đại diện cảnh sát điều tra của Úc cho hay một nghi can khủng bố dự định gắn một quả bom trên một máy bay bằng cách dấu nó trong dụng cụ xay thịt. Các thiết bị làm ra quả bom đặc biệt này là từ một chuyến hàng gửi từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông Michael Phelan, Phó Giám Đốc Sở Cảnh Sát Liên Bang Úc, cho hay: “Bom được chế tạo rất tinh xảo rồi được nhét vào hành lý của người em của nghi can lên máy bay của hãng hàng không Etihad Airways ở phi trường Sydney hôm 15 tháng 7”
Đó là một trong hai vụ khám phá khủng bố mới nhất ở Úc, đưa đến việc bắt giữ nhiều người ở thành phố Sydney hôm thứ bảy. Các vụ này có vẻ được nhóm IS từ Syria chỉ huy điều động.
Chính nhóm IS đã giúp thực hiện vụ đầu tiên. Vì một lý do nào đó chưa rõ, vụ đánh bom bị hủy bỏ vào giờ chót và máy xay thịt không lên khoang máy bay vì chưa qua bộ phận kiểm tra an ninh của phi trường.
Sau đó những tên khủng bố âm mưu làm vụ thứ nhì, lần này với bom nhà khói độc hydrogen sulfide lan ra trong khu vực đông người, nhưng chưa kịp thi hành thì bị cảnh sát Úc khám phá kịp thời và quả bom khói độc chưa kịp lắp ráp.
Ông Phelan cho báo chí hay là “hiện nay công việc điều tra của chúng tôi chưa kết thúc, nhưng đã có đủ dữ liệu để kết luận đây là các âm mưu khủng bố tinh vi nhất từ trước đến nay ở Úc”
Trường Giang

Không có nhận xét nào: