Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

NHỮNG ĐIỀU “KỲ CỤC” Ở NHẬT MÀ CHÚNG TA CHƯA BIẾT

Có những sự thật ở Nhật khi đọc xong bạn sẽ phải bật ngửa vì chỉ có ở Nhật mới làm những điều này.<!>
1/- Chuyến tàu tới trễ nhất là 18 giây : Người Nhật nổi tiếng với sự đúng giờ, dù trễ 1 phút cũng không. Nếu như trên bảng ghi là 10g tàu tới là đúng 10g chứ không có chuyện 10g1s tới. Hơn nữa, người ta miêu tả tàu điện ở Nhật “lướt” chứ không phải chạy vì nó được hoạt động bằng từ tính. Vì thế nó có thể đạt đến 500km/h.
Tuy nhiên, việc trễ giờ là vẫn có. Chuyến tàu trễ nhất trong lịch sử tàu điện ở Nhật là tới trễ 18s. 

Như vậy chúng ta mới biết được độ đúng giờ của người Nhật không phải tính bằng phút mà tính tới bằng giây.
2/- Lượng thú nuôi ở Nhật còn nhiều hơn cả lượng con nít : Theo dự đoán của các nhà khoa học, dân số Nhật sẽ giảm gần 30%, tương đương 87 tỉ người vào năm 2060. Điều này không có gì lạ khi mà mỗi năm có tới 21,3 triệu lượt đăng kí nhận thú nuôi, còn nhiều hơn cả lượng làm giấy khai sinh cho trẻ nhỏ (khoảng 16,5 triệu lượt).
Thậm chí, khi nhắc đến tã giấy, người ta sẽ nghĩ ngay đến trẻ em. Thế nhưng, ở Nhật, người già (từ 65 tuổi trở lên) mới là đối tượng xài nhiều tã giấy nhất. Hiện chính phủ Nhật đang tìm cách trẻ hoá dân số nước này.
3/- Cứu mạng sống của mình bị chê hèn : Người hành khách Nhật duy nhất trên chuyến tàu Titanic bị cả người dân nhật chê là hèn nhát khi mà đã nhảy xuống thuyền cứu sinh mặc cho thuyền chỉ dành cho phụ nữ và trẻ em. Thời bấy giờ ở Nhật. hành động đó bị coi 

là thiếu danh dự trong khi với người Nhật, danh dự là tất cả.
Khi về nước¸ Masabumi Hosono bị phê phán không thương tiếc. Thậm chí, ông còn ghi lại ông thà chết trên con tàu đó còn hơn phải chịu cảnh sống tới cuối đời trong sự sỉ nhục của cộng đồng và người thân.
4/- 90% điện thoại di động ở Nhật chống nước : Theo một thống kê năm 2014, 90 – 95% điện thoại ở Nhật có thể chống nước vì hầu hết giới trẻ ở Nhật, đặc biệt là các cô nàng, có thói quen mang và sử dụng điện thoại khi tắm. 

Chống nước đang trở thành một yêu cầu bắt buộc với hầu hết với loại điện thoại di động hiện nay.
5/- Máy bán hàng tự động ở mọi nơi :Mặc dù Nhật Bản không phải là nơi phát minh ra nhưng người dân nơi đây cực kì “cuồng” máy bán hàng tự động. Trung bình mỗi người Nhật sở hữu tới 23 máy bán hàng tự động. Đây không chỉ trở thành văn hoá của người Nhật bởi tính nhanh, tiện, gọn mà mỗi năm, nó còn mang về cho chính phủ một nguồn thu dồi dào, 5 tỉ yên ( khoảng 1,065 tỉ VNĐ) . Hơn nữa, máy bán hàng tự động còn được sử dụng để biết bạn đang ở đâu vì mọi máy đều được dán một sticker có địa chỉ ở trên đó.
6/- Có hình xăm không được tắm nơi công cộng : Không được tắm ở suối nước nóng hay nhà tắm công cộng nếu có hình xăm trên người. Khách du lịch khi tới Nhật thường được cảnh báo nếu có hình xăm, họ rất có thể không được tắm ở những khu suối nước nóng của Nhật, 

mặc dù chưa có luật nào cụ thể về vấn đề này.

Thế nhưng trong quy định của du lịch nhà khách sạn, họ có quyền từ chối phục vụ bất vị khách nào mà nghi nguy hiểm. Cho nên, họ có quyền cho rằng người có hình xăm là nguy hiểm, là côn đồ – theo quan niệm của người Nhật. Tất nhiên luật này đã vấp phải rất nhiều sự phản đối, đặc biệt là giới trẻ.




Không có nhận xét nào: