Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Michael Phelps thua cá mập 2 giây khi bơi thi 100m

alt
Phelps, với sự trợ giúp của bộ đồ bơi dày 1mm, có cấu trúc giống da ca mập và một chiếc chân vịt, mô phỏng đuôi cá mập, đã cải thiện đáng kể tốc độ. Theo USA Today , trung bình Phelps tăng từ 2,6 mét lên khoảng 4 mét mỗi giây.

Dù vậy, nó vẫn chưa thấm vào đâu so với mức 11,1 mét mỗi giây của cá mập trắng.<!>

Phelps mất 38,1 giây để hoàn thành quãng đường 100 mét, nhiều hơn hai giây so với đối thủ. VĐV 32 tuổi xuất phát tốt, đạt tốc độ gần ngang ngửa với cá mập trong nửa quãng đường đầu tiên, trước khi tụt lại trong khoảng 30 mét cuối.

"Tôi thực sự phấn khích về tốc độ của cá mập khi di chuyển dưới nước, đặc biệt là kích cỡ của chúng", Phelps nói

*Phelps xuống nước, làm quen với cá mập trước khi thi hai ngày

VĐV giành 22 HC vàng Olympic đã bỏ nhiều thời gian quan sát cách di chuyển của cá mập trước khi tham dự cuộc đua có một không hai. "Tôi thích được đắm mình dưới nước và say mê cá mập", Phelps thổ lộ. "Tôi cố gắng tìm hiểu về cá mập, nhưng quả thật là chúng quá nhanh".

Để đảm bảo cho sự an toàn của kình ngư người Mỹ, Discovery đã cho nhiều thợ lặn bảo vệ xung quanh nhà vô địch Olympic, để phát hiện những con cá mập có khả năng đến gần. Họ cũng đặt một ảnh cá mập ở phía bên kia của Phelps, nhằm giúp anh có cảm giác chân thực nhất suốt cuộc đua.

Trước cuộc thi hai ngày, Phelps đã xuống nước, trong một chiếc lồng sắt, và được bao quanh bởi nhiều cá mập. 



Dù thua cuộc, Phelps vẫn muốn được tái đấu. Anh nói ẩn ý: "Một trận đấu lại? Rất có thể, nhưng có lẽ nên diễn ra ở nước ngọt".

Thắng Nguyễn
tepbao

Không có nhận xét nào: