Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

LỄ KỶ NIỆM THÀNH LẬP HỘI TÂM LINH NĂM 2017 - Nguyễn Ninh Thuận

 Garden Grove/Nguyễn Ninh Thuận-Tối Thứ Bảy 5-8-17, Hội Tâm Linh tại 12851 Brookhurst  Way Garden Grove, California 92841,  đã đón tiếp hàng trăm hội viên, thân hữu & gia đình nô nức trong trang phục nữ áo dài đủ màu sắc, nam veston đã tề tựu trong chánh điện & đằng trước, để dự lễ mấy năm thành lập hội trong không khí trang nghiêm với bông ba hoa quả ánh đèn tràn ngập chánh điện…MC: Cô Thanh Toàn Để chào mừng buổi lễ, đoàn múa Việt Cầm của Vủ Sư Luân Vũ  với các cô thanh thiếu nữ trong trang phục lễ hội áo trắng, khăn vành & các thiếu nhi áo dài gấm xanh  đã biểu diễn màn dâng lễ trước bàn thờ Thiên Liêng thật trang trọng & đẹp mắt…
<!>
 Mở đầu, Hội Trưởng James Giám Đinh thay mặt Ban chấp hành lên cám ơn, và đọc diễn chào mừng quan khách, có đoạn nói: “…Kính thưa quan khách, kính thưa qúi anh chị hội viên và thân hữu .  HTL chúng tôi rất vui mừng chào đón sự hiên diện đông đủ của quí anh chị trong buổi lễ Thành Lập Hội ngày hôm nay.
   Thưa quí anh chị, Lễ Kỷ Niệm Thành Lập Hội  là 1 trong 4 lễ lớn của HTL chúng tôi,  hàng năm vào đầu tháng 8 Dương lịch  HTL đều tổ chức lễ mừng  ngày Thành Lập Hội .
 Thưa các anh chị, HTL là 1 tổ chức bất vụ lợi, không chính trị, cũng không phân biệt tôn giáo và chủng tộc. HTL được thành lập do một nhóm người có nhiệt tâm muốn tu tập và có nhiệt tâm muốn giúp đỡ bá tánh.  HTL chúng tôi  tu tập như thế nào? Thưa các anh chị, chúng tôi không đi tìm những gì quá cao siêu, chúng tôi   tập cách bày tỏ lòng biết ơn , nhớ ơn và trả ơn cho người thân của chúng mình . Chúng tôi cũng không đi tìm những gì quá xa xôi trừu tượng : tập bớt nóng giận, tập sống khiêm tốn,  tập nhận lỗi và sửa lỗi ,  tập sống hòa đồng với người khác bằng cách hạ cái tôi của mình xuống , nói chung là hội viên HTL cố gắng sửa mình để cuộc sống đời này , cuộc sống ngay trong kiếp này được hạnh phúc được tốt đẹp hơn.
Thưa quí anh chị, không những cố gắng sửa mình, hội viên HTL còn vươn tay ra ngoài để giúp đỡ bá tánh qua các sinh hoạt huyền bí chẳng hạn như là Vấn Linh, Địa Lý Tâm Linh, Tâm Linh Trị Liệu.  Các sinh hoạt giúp đỡ bá tánh được thực hiện tại ngay trụ sở hội , hoặc các anh chị hội viên HTL đã đến tận nhà hay cơ sở thương mại của bá tánh để làm việc.  Bàn tay của các anh chị hội viên HTL cũng đã vươn tới những tiểu bang xa xôi trên nước Mỹ như Hawaii,   Wisconsin, Texas , v.v.  thậm chí xa hơn nữa là đã về đến cả Việt Nam.
Một trong những sinh hoạt đặc sắc , nổi bật nhất của HTL chúng tôi là tổ chức những buổi thuyết trình bằng Việt Ngữ và Anh Ngữ .  Mỗi tuần lễ, chúng tôi đều thuyết trình những đề tài khác nhau xoay quanh vấn đề tâm linh huyền bí và tôn giáo.  Thưa các anh chị hàng trăm bài thuyết trình như thế đã mang lại biết bao nhiêu là lợi ích tâm linh cho bá tánh , đã mang lại vô số lợi ích tâm linh cho các anh chị hội viên chúng tôi. Vì thế Đã giúp chúng tôi dung hòa được giữa đời sống vật chất và đời sống tâm linh . Đã giúp chúng tôi giữ được thăng bằng trong xã hội văn minh vật chất ta bà này…
 Tiếp theo là lễ Khai Đạo Tràng, rồi dâng hoa lên bàn thờ Thiêng Liêng. Ban Tổ Chức đã ân cần trao cho mỗi vị đến dự lễ một bông Hồng tươi. Sau đó hướng dẫn từng quan khách theo thứ tự chỗ ngồi lên trước Bàn Thờ Thiêng Liêng rồi tùy theo tôn giáo mình tôn thờ để khấn nguyện ước nguyện của mình với đấng mình tôn thờ cho chính mình & gia đình vào cắm hoa trong bình…
 Sau lễ Phụng Tồng là bế mạc phần nghi lễ trong chánh điện, BTC mời quan khách ra bàn thờ phía sau, nam bên trái bàn thờ, nữ bên phải- để dự lễ Cúng Thần Tài với bàn cúng đầy đủ thức ăn, trà rượu do anh hội trưởng thực hiện như nghi thức cúng bái cổ truyền Việt Nam…MC: Mỹ Thúy
  Sau đó BTC mời quan khách nhập tiệc với thức ăn hội chiêu đãi rất nhiều & ngon.

  Cuối cùng là chương trình văn nghệ, dạ vũ  do Ban Nhạc Hoàng Thi trình diễn thật điêu luyện. MC: Diễm Hương & Thanh Toàn  với sự góp mặt các ca sĩ rất hay của các ca sĩ Hội Tâm Linh & thân hữu giúp vui như: - Diễm Hương, Mai Lệ Huyền, Thùy Vân, Kiều Nga, Vi Kha, Thúy Hằng, Khánh Hoàng, Mai Thanh Thúy, Mỹ Thúy….Mỗi ca sĩ hát hai ba ca khúc thật hay như là một đại nhạc hội tài danh.


  Điều đặc biệt là trong khi làm lễ thì thật nghiêm túc, im lặng…Tất cả mọi người lắng nghe từng chi tiết buổi lễ, và nhip đập con tim chính mình thôi. Nhưng khi dạ vũ ca hát thì nhảy múa tưng bừng,BTC & quan khách khiêu vũ tới bến luôn, trong tiếng reo hò, cổ vui tươi…
  Trong khi thưởng thức món ăn, xem văn nghệ, chúng tôi ngồi gần chị Tâm & được chị chia sẻ : “  Tôi đến sinh hoạt với Hội từ lâu với mục đích tìm hiểu các hiện tượng huyền bí xuất phát từ cõi giới vô hình,để nâng cao trình độ hiểu biết về tâm linh. Các hiện tượng huyền bí đó được thể hiện dưới các hình thức như “truyền ấn chứng,” “vấn linh,” “trị bệnh bằng phép lạ,” “triệu hồn” và “địa lý thần linh.” Ngoài ra, hội còn tổ chức các buổi thuyết trình về các đề tài liên quan đến tín ngưỡng dân gian, hiện tượng huyền bí, lý thuyết các tôn giáo và các vấn đề xã hội qua cái nhìn tâm linh, như Bùa ngải, Ðịa lý thần linh, Tâm thần hay ma nhập, Thông điệp từ cõi vô hình, Linh hồn, Thư ếm... Qua các bài học tôi nghe giảng hàng tuần đã nâng cao kiến thức cho các bài tôi nghiên cứu, viết… Trong cuộc sống, khi gặp những điều không may, hoặc tai ương, tật ách chúng ta thường nghe những  lời khuyên ‘Đức năng thắng số, hoặc Tu thân tích đức’ thì sẽ qua khỏi. Vậy sao người đời có những lời khuyên đó. Chúng ta cần hiểu thông suốt để hạ ngã để thăng tiến tâm linh qua những việc ‘ Biết lỗi & nhận lỗi - Tha Thứ-Cẩn thận trong lời ăn tiếng nói- Im lặng lắng nghe…với Bi Trí Dũng áp dụng trong cuộc sống hàng ngày 


   Chị Hương, bạn chị Tâm góp ý thêm: “ Mọi hoạt động nêu trên đều được Hội Tâm Linh Học cung cấp hoàn toàn miễn phí và bình đẳng cho tất cả mọi người, không phân biệt tôn giáo. Ở hội này có khá đông nhân vật tên tuổi thuộc nhiều lãnh vực khác nhau trong danh sách hội viên và mạnh thường quân… sinh hoạt hàng tuần như Ô. Bà DS Danh, Ô. Bà BS Quách Nhất Trí & rất nhiều Giáo Sư, Bác Sĩ, Kỷ Sư, ngành y, ca nhạc sĩ, truyền thanh…”
 Xong tiệc, chúng tôi ra về với cái hẹn sẽ gặp lại nhau trong những kỳ lễ kế tiếp do hội Tâm Linh tổ chức.

  Quý vị muốn biết sinh hoạt của Hội Tâm Linh xin liên lạc với Hội…



Không có nhận xét nào: