Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Gia tăng nỗ lực bảo vệ ông Mueller khỏi bị Trump sa thải

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller
Các Thượng nghị sĩ Cộng hòa và Dân chủ ngày 3/8 giới thiệu hai dự luật tìm cách ngăn không cho Tổng thống Donald Trump sa thải công tố viên đặc biệt đang điều tra các liên hệ Nga-Trump, nếu có, trong lúc Quốc hội đang ngày càng tìm cách khẳng định quyền hành về chính sách.
<!>
Các đảng viên của cả Dân chủ lẫn Cộng hòa đều e rằng Tổng thống Trump có thể sa thải ông Robert Mueller, công tố viên đặc biệt được chỉ định truy tìm đáp án cho câu hỏi có hay không sự thông đồng giữa ban vận động tranh cử của ông Trump với Nga.
Hôm 9/5, Tổng thống Trump đã sa thải Giám đốc FBI James Comey, người lúc đó trông coi cuộc điều tra. Gần đây, ông Trump bắt đầu phê phán Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions vì ông Sessions rút lui ra khỏi cuộc điều tra này.
Trong lúc cuộc điều tra của ông Mueller đang ngày càng sâu rộng, các thành viên trong Quốc hội đang tìm cách bảo vệ ông, người được giao nhiệm vụ hôm 17/5.
Thượng nghị sĩ Cộng hòa indsey Graham cùng với Thượng nghị sĩ Dân chủ Cory Booker bảo trợ dự luật đòi hỏi phải có đánh giá pháp lý đối với bất kỳ quyết định nào muốn sa thải công tố viên đặc biệt để bảo đảm là quyết định đó được dựa trên luật lệ chứ không phải là động cơ chính trị.
Một dự luật tương tự do Thượng nghị sĩ Cộng hòa Thom Tillis cùng Thượng nghị sĩ Dân chủ Chris Coons đưa ra.
Ông Coons kỳ vọng hai nhóm Thượng nghị sĩ sẽ cùng hợp tác để có thêm nhiều sự đồng bảo trợ từ cả lưỡng đảng, tiến tới một dự luật thống nhất để toàn Thượng viện biểu quyết thông qua.

Không có nhận xét nào: