Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Bày tỏ tấm lòng - Giao Chỉ - San Jose

Upload%20Anh%20-%20Upanh.suoinguonthanthuong.com-loi_hay_y_dep_facebook_12.jpg
Thân gửi quý thân hữu tại vùng San Jose.
Hàng ngày đọc nhiều tin tức trên thế giới và Việt Nam, chúng tôi vô cùng xúc động khi nhìn thấy hình ảnh các em học sinh đi học. Cá nhân tôi vẫn thường được các con nhờ đưa cháu đi học. mấy năm trước thì nhận công tác thường xuyên. Hiện nay thì chỉ lên phiên bất thường. Chở các cháu đi học các ngôi trường đẹp đẽ và đầy đủ tiện nghi tại Hoa Kỳ. Những tuổi xanh tương lai của nước Mỹ đủ mọi sắc tộc vào lớp hay ra chơi hết sức trật tự.
<!>
hoc-sinh-loi-suoi-di-tim-con-chu2.jpghoc-sinh-cu-pua-quang-tri-1.jpg
Đến khi nhìn thấy hình ảnh thầy cô giáo Việt Nam và học trò vất vả vượt qua giông bão, leo đèo lội suối đến những lớp học thảm thương. Nhà tranh vách đất. Bàn ghế không có. Thấy các em học đọc, học viết từng chữ của tiền nhân… chúng tôi vô cùng xúc động. Lại thấy đoạn phim hình ảnh một cô giáo mù. Hình như mắt mới bị mờ dần không còn trông rõ. Cô viết chữ trên bảng theo trí nhớ. Và lấy tay sờ đầu học trò để đọc tên. Hết sức thương tâm. Vì lý do đó, chúng tôi xin giới thiệu và mời các bạn tham dự vào hai chương trình gây quỹ tại San Jose tháng 9 và tháng 10 năm 2017 như sau:
MTCE.jpg
MT1.jpg

Văn nghệ do VNHelp tổ chức. Thứ bẩy 23 tháng 9-2017 xuất 2:30 pm và 7:30 pm.
Tại hí viện Santa Clara city. Liên lạc mua vé 408 586 8100.
Chương trình văn nghệ từ thiện trong nhiều lãnh vực xã hội và đặc biệt giúp về giáo dục trẻ em tại Việt Nam. Gia đình chúng tôi sẽ  tham dự xuất buổi chiều lúc 2:30 pm.



ICan.jpg
Tổ chức gây quỹ mổ mắt đem lại ánh sáng cho người nghèo tại Việt Nam. Ngày chủ nhật 22 tháng 10-2017 tổ chức gây quỹ lúc 5:30 chiều tại nhà hàng Dynasty Story Rd. San Jose.
Chương trình do ICAN và nha sĩ Tuấn Nguyễn đảm trách 408 478 2241.
Gia đình chúng tôi sẽ dành một bàn. Xin các thân hữu có lòng ủng hộ tham dự xin liên lạc để cùng ngồi chung.

viet-museum.jpg?w=1000

IRCC, Dân Sinh Media và Viet Museum sẽ phối hợp tổ chức một buổi chiều văn nghệ hết sức văn hóa và khác biệt vào ngày chủ nhật 19 tháng 10-2017 cũng tại hý viện thành phố Santa Clara.
Chương trình với chủ đề văn hóa và lịch sử  âm nhạc Việt Nam qua mệnh nước nổi trôi*.
Xin các bạn ghi nhận ngày họp mặt trong tình thân hữu với chúng tôi từ 40 năm qua. Các chi tiết sẽ thông báo sau.
Vũ Văn Lộc SJ

Không có nhận xét nào: