Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Mỹ điều tra đường dây “phù phép” thị thực cho giới nhà giàu Trung Quốc

Các đặc vụ FBI thu giữ các tài liệu từ các văn phòng của Quỹ Đầu tư Nhập cư California tại California, Mỹ để phục vụ công tác điều tra (Ảnh: AFP)
Các đặc vụ FBI thu giữ các tài liệu từ các văn phòng của Quỹ Đầu tư Nhập cư California tại California, Mỹ để phục vụ công tác điều tra (Ảnh: AFP) Dân trí Các đặc vụ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tại bang California ngày 5/4 đã bất ngờ khám xét hai căn nhà và một cơ sở kinh doanh được cho là có liên quan đến đường dây “phù phép” thị thực với giá trị lên tới 50 triệu USD cho khoảng 100 công dân thuộc giới nhà giàu Trung Quốc.
<!>Giới chức Mỹ cho biết các nghi phạm trong vụ lừa đảo thị thực này đã tìm cách giúp đỡ những công dân Trung Quốc giàu có lấy được thị thực định cư ở Mỹ, trong khi đổi lại những dự án đầu tư “ma” được đầu tư tại nước này.
AFP dẫn nguồn tin từ một đặc vụ của FBI tham gia vào cuộc điều tra cho biết, bắt đầu từ năm 2008, Victoria Chan - một luật sư ở California và cha của cô này là Tat Chan đã thuyết phục hơn 100 người mang quốc tịch Trung Quốc đầu tư khoảng 50 triệu USD vào một quỹ có tên là Quỹ Đầu tư Nhập cư California (CIIF) và các công ty có liên quan để họ có thể lấy đưkợc giấy phép định cư của Mỹ theo chương trình EB-5.
EB-5 là chương trình cho phép các công dân nước ngoài lấy được giấy chứng nhận thường trú, hay còn gọi là thẻ xanh, tại Mỹ bằng cách đầu tư ít nhất 500.000 USD vào một dự án kinh doanh ở nước này và tạo ra ít nhất 10 việc làm cho công dân hoặc những người thường trú tại Mỹ. Chương trình EB-5 ra đời từ năm 1990 nhằm giúp thúc đẩy nền kinh tế Mỹ thông qua việc tạo thêm công ăn việc làm và thu hút đầu tư từ các công dân nước ngoài.
“Dựa trên kế hoạch lừa đảo thị thực này, nhiều người nước ngoài có thể lấy được thẻ xanh của Mỹ một cách không hợp lệ thông qua chương trình EB-5, trong khi họ không thực sự đầu tư vào các dự án kinh doanh tại Mỹ và cũng không tạo ra công lớpăn việc làm mới cho người Mỹ”, đặc vụ FBI Gary Chen cho biết.
Đặc vụ Chen cho biết một vài người trong danh sách các công dân Trung Quốc được hưởng lợi bất chính từ chương trình EB-5 trong phi vụ lừa đảo thị thực này nằm trong danh sách 100 người bị truy nã khẩn cấp tại Trung Quốc. Đây là những đối tượng từng bị kết tội nhận hối lộ hoặc lạm dụng quyền lực tại Trung Quốc và tìm cách bỏ trốn khỏi nước này để sang Mỹ lánh nạn.
Trong khi đó, ít nhất 3 nhà đầu tư “ma” đến từ Trung Quốc đã lấy được thẻ xanh mặc dù hồ sơ của họ chứa các thông tin giả mạo, ông Chen cho biết thêm. Victora Chan và cha mình đã đệ trình lên giới chức liên bang nhiều bản kế hoạch về các dự án phát triển tại Mỹ nhưng đây đều là những dự án “ma” và chưa bao giờ được triển khai trên thực tế.
Hai cha con Victoria Chan được cho là đã hứa sẽ trả lại đầy đủ cho những người Trung Quốc từng đóng tiền cho họ nhưng rốt cuộc vẫn giữ lại một phần số tiền này để mua những căn nhà trị giá hàng triệu USD và chi trả cho “bồ nhí” của ông Tat Chan, Fang Zeng - một người Trung Quốc tiết lộ.
Giới chức Mỹ cho biết hiện chưa có bất kỳ cáo buộc nào được đưa ra và cũng chưa có lệnh bắt giữ nào được công bố. Gần 90% thị thực theo diện EB-5, vốn chỉ cấp 10.000 thị thực mỗi năm cho các công dân nước ngoài, được trao cho người Trung Quốc trong năm 2014.
Thành Đạt
Theo AFP

Không có nhận xét nào: