Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Chính quyền lật lọng, khởi tố vụ biểu tình ở trụ sở huyện Lộc Hà

Cali Today News – Sau khi cam kết sẽ xử lý vụ công an huyện Lộc Hà và xã Thạch Bằng dùng dao chém, dùng súng bắn dân, chính quyền tỉnh Cộng sản tỉnh Hà Tĩnh chẳng những thực hiện lại còn quay ngược lại khởi tố vụ án vì muốn bắt giam một vài người nhằm răn đe.
<!>
Theo tờ báo Hà Tĩnh, cơ quan ngôn luận của đảng bộ Cộng sản Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đầu giờ chiều ngày 12/4, công an tỉnh Hà Tĩnh đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng và bắt giữ người trái pháp luật” xảy ra tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà vào ngày 3/4/2017.
Theo phía công an, dự trên những điều tra sơ khởi, sự việc xảy ra tại xã Thạch Bằng và trụ sở hành chính huyện Lộc Hà là “rất nghiêm trọng” vì có sự tham gia đông người, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.
Trước đó, vào tối ngày 2/4/2017, một nhóm mật vụ của công an huyện Lộc Hà được sự tiếp tay của Trưởng công an xã Thạch Bằng đã đến quán cafe The One (thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng) để hành hung anh Bạch Hồng Quyền-thành viên tổ chức Con Đường Việt Nam và anh Hoàng Đức Bình-thành viên Lao Động Việt. Tại đó, đôi bên đã xảy ra xô xát vì lối làm việc bất tuân luật pháp của công an.
Ngay sau khi thấy tình hình căng thẳng, cả hai anh Quyền và Bình đã chạy về phía nhà thờ gần đó. Tuy nhiên, toán công an được sự tiếp tay của Trưởng công an xã Thạch Bằng là Nguyễn Văn Giáp vẫn không buông tha. Họ tiếp tục truy đuổi đến cùng. Được sự bảo vệ của người dân, hai anh Quyền và Bình may mắn không sao.
Lúc này, công an liền giở trò du côn, họ dùng mã tấu chém trọng thương một người dân. Chưa hết, tên Nguyễn Văn Giáp còn dùng súng bắn liền 5 phát. Thấy lối hành xử theo kiểu xã hội đen, người dân liền vây toán mật vụ do Giáp tiếp tay, đánh tên Bùi Trọng Thu (sau này mới biết đó là công an huyện Lộc Hà) chấn thương phải đi cấp cứu.
Cơn thịnh nộ của người dân xã Thạch Bằng chưa dừng lại ở đó. Ngay trong tối hôm đó, người dân còn kéo đến nhà tên Nguyễn Văn Giáp để hỏi cho ra lẻ, rồi kéo lên trụ sở hành chính huyện Lộc Hà để tụ tập.
Sáng hôm sau, ngày 3/4, hàng ngàn người đã kéo lên trụ sở hành chính huyện Lộc Hà để yêu cầu ông chủ tịch và trưởng công an huyện phải ra đối chất, yêu cầu phải làm rõ hành vi côn đồ của công an trong việc chém trọng thương và dùng dúng uy hiếp người dân. Tại đó, cả chủ tịch và trưởng công an đều bỏ chạy, không dám ra đối chất với dân.
Lợi dụng sự náo loạn, một tên mật vụ do công an tỉnh Hà Tĩnh trà trộn vào, dùng đá ném người dân. Xui xẻo thay, hành vi bất chính đó đã bị người dân phát hiện và tên này bị đánh bất tĩnh.
Báo Hà Tĩnh cho biết, việc tên mật vụ có tên Nguyễn Bảo Trung trà trộn, dùng đá ném vào dân là “đang làm nhiệm vụ”. Hóa ra, việc ném đá là nhiệm vụ của công an tỉnh Hà Tĩnh.
Mãi đến hơn 15h ngày 3/4/2017, khi các linh mục đến kêu gọi, người dân mới chịu trở về nhà.
Ngay sau khi công an tỉnh khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng và bắt người trái pháp luật”, ngày 13/4, công an huyện Lộc Hà còn khởi tố hình sự vụ án hủy hoại tài sản tại xã Thạch Bằng. Vụ án được khởi tố nhằm tìm bắt những người có hành vi đến nhà tên Nguyễn Văn Giáp-Trưởng công an xã Thạch Bằng để hủy hoại tài sản, đánh bố ông Giáp bị thương.
Sự lật lọng, tráo trở của chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã thách thức dư luận, đánh động vào lương tri của con người. Trong khi trước đó, ngày 3/4 tại trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà, lãnh đạo huyện đã có bản cam kết sẽ bồi thường thiệt hại, xử lý hành vi chém trọng thương người dân của công an xã Thạch Bằng. Bằng việc khởi tối vụ án, chính quyền đang muốn bao che cho hành vi côn đồ của công an, răn đe người dân.
Trước đó, ngày 9/4, công an huyện Lộc Hà cũng đã ra quyết định khởi tố vụ hàng trăm người biểu tình, dùng lưới, ngư cụ và gạch đá để chặn dòng xe qua lại tại đèo Con thuộc thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để phản đối Formosa, yêu cầu chính quyền phải đền bù cho người dân. Ngay tại thời điểm đó, lãnh đạo chính quyền đã cam kết đến ngày 15/4 sẽ hoàn tất việc đền bù. Cùng với việc khởi tố vụ án, chính quyền đang muốn lãng tránh việc đền bù và muốn cướp luôn số tiền mà Tập đoàn Formosa đã chuyển cho họ để chi trả cho người dân.
Giấy cam kết đền bù thiệt hại do ông Phan Duy Vĩnh-phó chủ tịch thị xã Kỳ Anh ký vào ngày 3/4. Ảnh: Internet
Song, qua việc khởi tố những người biểu tình, chính quyền CSVN cho thấy họ cương quyết chống lại người dân để dung dưỡng cho Formosa tiếp tục hoạt động tại Hà Tĩnh.
NguoI Quan Sat

Không có nhận xét nào: