Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Chân dung nữ chỉ huy chiến hạm Mỹ nã tên lửa vào Syria

Chỉ huy tàu khu trục USS Porter Andria Slough trong vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Syria. (Ảnh: Twitter)
Chỉ huy tàu khu trục USS Porter Andria Slough trong vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Syria. (Ảnh: Twitter) Dân trí Chỉ huy tàu khu trục tham gia tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Syria hồi tuần trước là nữ thiếu tá hải quân Andria Slough, người tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ và từng được nhận nhiều phần thưởng danh dự.

<!>

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/4 đã gọi điện chúc mừng và cảm ơn các chỉ huy hải quân phụ trách đợt tấn công Syria hồi tuần trước. Hai sĩ quan này gồm nữ chỉ huy tàu khu trục USS Porter Andria Slough và chỉ huy tàu khu trục USS Ross Russell Caldwell.
Tối 6/4 theo giờ Mỹ, hai tàu chiến Mỹ ở Địa Trung Hải gồm USS Porter và USS Ross bất ngờ phòng 59 tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào căn cứ không quân Shayrat của Syria.
Nữ chỉ huy Andria Slough tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ năm 1998, nhận bằng cử nhân công trình hải dương và bắt đầu phục vụ trong Hải quân. Chỉ huy Slough từng phục vụ trên nhiều tàu hải quân khác nhau, và trước đó từng là chỉ huy của tàu dò mìn USS Defender. Bà Slough từng phục vụ tại Qatar, từng tham gia chiến dịch tại Iraq, được phong hàm thiếu tá hải quân và nhận nhiều phần thưởng danh dự.
Thiếu tá Slough bắt đầu chỉ huy tàu USS Porter từ ngày 28/1/2016. Hồi tháng 2 năm nay, USS Porter đã tới Biển Đen tham gia cuộc tập trận chung do Romania đứng đầu. Tháng trước, USS Porter cũng tham gia cuộc tập trận đa phương ở Malta.
Tàu khu trục USS Porter. (Ảnh: US Navy)
Tàu khu trục USS Porter. (Ảnh: US Navy)
Tàu USS Porter được đưa vào biên chế năm 1999 tại cảng Canaveral ở Florida. Đây là tàu khu trục thứ 28 thuộc lớp Aegis. Các tàu khu trục giống như USS Porter thường có thủy thủ đoàn gồm 33 sĩ quan biên chế, 38 sĩ quan chưa biên chế và khoảng hơn 200 thuyền viên.
Tàu này từng tham gia phóng tên lửa Tomahawk trong chiến tranh Iraq. Gần đây nhất, con tàu dưới sự chỉ huy của thiếu tá Slough đã tiến hành vụ phóng tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat ở tỉnh Homs của Syria. Ngoài khả năng phóng tên lửa dẫn đường, các tàu khu trục kiểu này được thiết kế các chức năng khác như chống hạm, chống ngầm bằng nhiều hệ thống vũ khí khác nhau.
Minh Phương

Không có nhận xét nào: