Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Cá Nuôi Bè ở Vũng Tàu Chết Hàng Loạt

(Hình AFP: Cá chết hàng loạt ở Việt Nam hôm 3/10/2016.)
VŨNG TÀU (RFA) - Ðài Á Châu Tự Do trích thuật tin của truyền thông trong nước cho hay hiện tượng cá chết hàng loạt lại xảy ra đối với các lồng cá bè nuôi trên sông Chà Và, xã Sơn Long, thành phố Vũng Tàu.
<!> 
Tin loan đi ngày 7/4/2017 cho hay trong 5 ngày qua, cá nuôi trong lồng bè tại hộ của ông Nguyễn Văn Lợi đã chết trắng với số lượng 30.000 con. Đặc biết đây là những loại cá giống vừa được thả trong một vài tháng. Ông Lợi còn cho biết không chỉ cá mà tôm nuôi cũng chết với số lượng lớn. Những bè nuôi cá lồng sát với bè ông Lợi cũng xảy ra chuyện cá chết bất ngờ hàng loạt. 
Người dân địa phương báo cáo nguyên nhân cá chết là do nước thải từ cống số 6 chảy ra sông Chà Và và gây ô nhiễm nguồn nước. Hôm 6/4, Chi Cục Thủy Sản tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu, đến kiểm tra và thống kê, cho biết khoảng 45.000 con cá giống đã chết. 
Trước đó báo chí trong nước từng đưa tin về việc nguồn nước tại hồ chứa nước thải ở khu vực cống số 6 chuyển màu và bốc mùi hôi thối. Người dân tin rằng dòng nước bị ô nhiễm này chảy thoát ra nước sông Chà Và khiến hàng trăm gia đình dân nuôi cá ở đây bị tác động.

Lãnh đạo địa phương đang cam kết làm rõ và giải quyết việc này. 
Trong khi đó thì hiện tượng cá chết trắng trên sông Bồ ở Thừa Thiên-Huế được cơ quan chức năng giải thích là vì nuôi lồng quá dày. 
Đó là kết luận ban đầu của Chi Cục Thú Y tỉnh Thừa Thiên-Huế, nói rằng cá chết hàng loạt là do được thả quá nhiều trong lúc dòng chảy không có, thiếu lượng oxy trong nước và lượng thức ăn lại dư thừa.

Vẫn theo nhận định của Chi Cục Thú Y Thừa Thiên-Huế thì phân tích mẫu nước cho thấy cá chết không phải vì dịch bệnh mà do môi trường nuôi thả không bảo đảm đúng phương cách.
Người dân nuôi cá lồng trên sông Bồ được khuyến cáo không nên thả thêm cá giống vào lúc này, nới rộng khoảng cách giữa các lồng cá và bơm thêm không khí vào các lồng nuôi. 
Tình trạng cá chết tại Sông Bồ trong những ngày qua được người nuôi cho biết khiến họ phải lâm cảnh nợ nần.

Không có nhận xét nào: