Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Bát mì đầy sâu bọ rùng rợn nhưng vẫn hút khách ở Nhật Bản

alt
Bát mì với nhiều sâu, bát cơm ăn với dế hay món nhộng tằm cuốn là trải nghiệm vừa đáng sợ vừa thú vị với thực khách.
<!>
Nhà hàng Ramen Nagi ở Tokyo đang trở thành tâm điểm của làng ẩm thực châu Á khi liên tục xuất hiện trên các tờ báo lớn của khu vực bởi những món ăn độc đáo làm từ côn trùng.

alt
Với một quốc gia đề cao sự chỉn chu và sạch sẽ trong ăn uống, việc sử dụng sâu bọ để nấu nướng là điều khiến thực khách khá e ngại. Tuy nhiên, đây lại là nguyên liệu quen thuộc ở các vùng nông thôn.

alt
Sự kiện chỉ diễn ra trong ngày 9/4 nhưng đã bán được 100 bát mì sâu và nhiều món ăn khác làm từ dế, giun sâu, châu chấu, nhộng tằm...

alt
Một combo trị giá 3.000 yen (khoảng hơn 600.000 đồng) sẽ bao gồm mì ramen lẫn sâu bọ, cơm dế, nhộng chiên giòn cuốn. Món tráng miệng là kem rắc bột côn trùng.

alt
Nếu chưa đủ can đảm, bạn có thể chỉ gọi một món lẻ - mì sâu - với giá 15 USD (khoảng hơn 300.000 đồng).

alt
Sâu, dế, châu chấu đều được chiên nóng nên có vị giòn, bùi, khác với vẻ "gớm ghiếc" bên ngoài của chúng. "Chúng giòn và hương vị cũng khá ngon, không như những gì tôi tưởng tượng", Anri Nakatani, một thực khách 22 tuổi cho biết.

alt
Ý tưởng này xuất phát từ Yuta Shinohara, một nhà tổ chức sự kiện ở Tokyo. Anh từng khởi xướng bữa tiệc Valentine phục vụ chocolate, bánh ngọt và cocktail có côn trùng.

alt
Yuta bắt đầu ăn sâu bọ côn trùng từ khi còn nhỏ, do đó, anh muốn quảng bá nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản ra khắp thế giới. Và món ramen côn trùng là một sự kết hợp tuyệt vời.

alt
"Thông qua ramen, tôi muốn chứng minh rằng ăn côn trùng rất ngon và thú vị", ông nói.

alt

alt

SuZi Nguyễn (ngoisao)

Không có nhận xét nào: