Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

Vững tin vào sức mạnh dân tộc! - Đặng Tấn Hậu


Hải ngoại, Xuân Bính Thân 2016
 
Kính thưa đồng bào quốc nội, 

Năm củ sắp qua, năm mới sắp tới, chúng ta có tục lệ ôn cố tri tân. Thế giới có nhiều biến chuyện trong thời gian qua liên quan đến chính trị, kinh tế, thương mại, xã hội, ảnh hưởng ít nhiều đến vận mạng của dân tộc VN.

<!->
1.    Về chính trị, thế giới thường lấy slogan “Change”, tiêu đề “Thay Đổi” để tranh cử; đặc biệt là tại Á Châu, người dân biết chọn lựa người tài đức để lãnh đạo quốc gia thay vì phục tùng theo khuôn mẫu Khổng Mạnh nên có hiện tượng bầu cử tự do dân chủ và người nữ lãnh đạo. Thí dụ, bà Suu Kye chống lại quân phiệt tại Miến Điện, bà Thái Anh Văn can đảm đòi hỏi TC tôn trọng chủ quyền Đài Loan và bà Park Geun-hye đương đầu với nhà độc tài cộng sản Bắc Hàn.

2.    Về kinh tế, thế giới có liên hệ hổ tương với nhau nên mỗi xứ cần biết vị thế mạnh yếu của quốc gia mình mà sản xuất điều gì có lợi cho đất nước của họ. Thí dụ, giá dầu trên thế giới giảm thì sự sản xuất dầu trong nước cần ngưng lại, vừa bảo tồn kho dầu của mình, vừa mua dầu trên thị trường thế giới với giá rẻ mà không phải đầu tư lỗ vốn.   

3.    Về thương mại, thế giới chủ trương bảo vệ thợ thuyền, nông dân vì đó là thành phần nòng cốt sản xuất trong nước, nhất là tại các quốc gia ở Á Châu. Do đó, thế giới khuyến khích thành lập nghiệp đoàn độc lập để bảo vệ quyền lợi cho thợ thuyền nông dân thì họ mới có sức khoẻ sản xuất; có đồng lương tối thiểu để an tâm làm việc thì mức tiêu thụ mới gia tăng và kinh tế mới phát triển.

4.    Về môi trường, thế giới ra sức đầu tư bảo vệ môi trường vì môi trường ảnh hưởng không những sức khoẻ của người dân hiện tại mà còn cho con cháu của chúng ta trong tương lại. Do đó, các chương trình tàn phá môi trường như khai khẩn mỏ bô xít, phá rừng, làm ô nhiễm sông ngòi cần phải chấm dứt ngay từ bây giờ, nếu không thì quá trể vì người dân sẽ bị bệnh tật,vừa tốn hao ngân quỹ quốc gia, vừa làm giảm năng suất làm việc.  

5.    Về chủ quyền quốc gia, thế giới cho thấy ai biết gìn giữ đất đai của cha ông thì còn; người không biết thì sớm muộn gì đất nước cũng sẽ bị diệt vong. TC không những xâm chiếm đất, lại còn lấy biển đảo của chúng ta. Bât cứ ai lên tiếng hay hội thảo bảo vệ tổ quốc thì nhà cầm quyền CSVN đàn áp là điều khó có thể chấp nhận. Tổ quốc cần phải lên tiếng “tru di cửu tộc” những người phản quốc và bán nước cầu vinh.

Kính thưa đồng bào quốc nội,

Thế giới ngày nay không còn là hình tròn mà là hình phẳng vì tin tức có thể thông tin mau chóng chính nhờ hệ thống vệ tinh, truyền hình, điện toán, du lịch. Con người không còn bị cô lập hay bế quan tỏa cảng như thời xa xưa mà chính là sự chia xẻ học hỏi cái hay, cái đẹp và nền văn minh của nhân loại. 

Các quốc gia trên thế giới có thể thông tin nhanh chóng, báo động những gì còn lạc hậu, mọi rợ, diệt chủng xảy ra nên thế giới có thể ngăn chận kịp thời tội ác nhân loại.

Vì thế, người Việt, con rồng cháu tiên, không thể nào chấp nhận đất nước của mình nằm dưới sự cai trị của độc đảng cộng sản không do dân bầu, một thể chế độc tài tham nhũng, một chế độ bán nước hại dân, một nhóm lợi ích cha truyền con nối, “con cháu của các cụ” cầm quyền. 
�    Đã đến lúc, người Việt không còn sợ hãi, can đảm đứng lên đòi quyền sống, quyền dân chủ chọn lựa người tài giỏi lãnh đạo đất nước Việt Nam và cứu nguy dân tộc Việt Nam thoát khỏi họa phương bắc.
�    Đã đến lúc, người Việt can đảm đòi hỏi sự trong sáng của nhà cầm quyền, sự chi tiêu rỏ ràng minh bạch để tránh thất thoát ngân quỹ quốc gia. 

Nếu nhà cầm quyền đàn áp, giết chết những người lên tiếng cho lẽ phải, họ phải trả giá rất đắt vì thế giới sẽ can thiệp, không chấp nhận có sự diệt chủng tại Việt Nam và sẽ mang họ ra trước tòa án quốc tế dù họ là người chỉ thi hành theo mệnh lệnh hay là kẻ chủ mưu “khủng bố” người dân Việt Nam không có một tấc sắt trong tay.

Nhân dịp đầu năm Bính Thân 2016, chúng tôi, người Việt hải ngoại, khẳng định lúc nào cũng hướng về quê hương và yểm trợ công cuộc đấu tranh của đồng bào quốc nội đòi quyền sống tại quê nhà. Chúng tôi cầu nguyện cho người dân VN không phải bị tù tội, bị khủng bố do chính người Việt làm tay sai cho giặc giết hại đồng bào tại chính quê hương của mình. 

Năm Bính Thân là năm dân tộc Việt Nam thoát khỏi “vòng kim cô”  cộng sản Việt Nam để có được nền tự do dân chủ độc lập thực sự. Đó là niềm tin bất diệt của chúng ta! Chúng tôi cầu chúc đồng bào quốc nội vững tin vào sức mạnh của dân tộc và giữ vững niềm tin vào tương lai xán lạn của đất nước Việt Nam. 

Đặng Tấn Hậu
Xuân Bính Thân 2016    
(quý vị bấm nghe âm thanh)

Không có nhận xét nào: