Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Hội Tết Sinh Viên 2016 Bính Thân tại Bắc California - Mỹ Lợi

 

(VVV) Hội Tết Sinh Viên tại miền Bắc California đã đón chào khách du xuân từ 10 giờ sáng chủ Nhật ngày 21 tháng Hai năm 2016 tại trường trung học Evergreen Valley San Jose.
<!->

Đây là năm thứ 2 giới trẻ gồm các em sinh viên học sinh tổ chức hội chợ tết. Giống như năm ngoái, năm nay có 2 billboard quảng cáo cho hội tết. Một cái đặt gần trong khu vực exit Tully mà ai đi trên Free way 101 hoặc trong local cũng dễ nhìn thấy và một cái đặt ngày trên Free way 101 South ở khoảng sắp đến phi trường San Jose.

Giống như năm trước, Tết năm nay các em cũng tổ chức 2 ngày, nhưng khác là vào ngày đầu, các em tổ chức cuộc thi với chủ đề Những Bước Chân Việt Nam ("Vietnamese Culture Race" ). Cuộc thi này đưa các nhóm bạn trẻ đến những địa điểm mang nét văn hóa lịch sử đặc trưng của người Việt tại thành phố San Jose. Tại đó, các em phải vượt qua những khó khăn mới có thể tới một nơi khác để tiếp tục cuộc thi. Địa điểm đầu tiên bắt đầu cho cuộc thi này diễn ra tại Viện Bảo Tàng Việt Musium trong lúc các vị nguyên Tổng trưởng VNCH từ các nơi xa đang có mặt tại đây như Tổng trưởng Hoàng Đức Nhã, tổng trưởng Nguyễn Đức Cường, Tổng trưởng Cao Văn Thân, Thứ trưởng Trần Quang Minh, Tiến sĩ Vũ tường, Tiến sĩ sử học Nguyễn Mạnh Hùng v.v... Lúc 10 giờ sáng thứ Bảy, ngày 20/2/2016 đông đảo các em sinh viên học sinh cùng gia đình tham gia cuộc thi nói trên. 

Hội Tết Sinh Viên ngày Chủ Nhật, hàng ngàn lượt người đã đến vui xuân ở hội tết Bính Thân sau cùng tại Bắc California. Các gian hàng trò chơi phục vụ các em nhỏ như phát bong bóng, bắn cung, thẩy bóng, các giải đấu video game,  v.v... nếu thắng sẽ được nhận các phần thưởng đồ chơi trẻ em tại gian hàng đang trưng bày các món quà giá trị. Người lớn được miễn phí chích ngừa cảm cúm, đo huyết áp, đo lượng đường trong máu, tư vấn bỏ hút thuốc v.v... Ngoài ra mọi người được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc với nhiều tiết mục liên tục từ sáng đến chiều. Các nhóm trình diễn áo dài, thời trang của cộng đồng, nhóm Bảo Hân, Tuệ Đăng, Miss Vietnam California và Hoa Khôi Liên Trường v.v...

Sau nghi lễ chào cờ Hoa Kỳ và VNCH, các vị dân cử và chính quyền địa phương dâng hương trước bàn thờ tổ quốc Việt Nam để bắt đầu chương trình khai mạc Tết Sinh Viên của giới trẻ Bắc Cali tổ chức.

Các thành viên trong BTC Hội Tết Sinh Viên bước lên sân khấu ra mắt mọi người, anh Quyền Mai, Trưởng Ban Tổ Chức nói lời chào mừng và cám ơn đồng hương và các nhà bảo trợ giúp cho Hội Tết được thành công.

Các vị dân cử cùng bước lên sân khấu và từng vị chúc tết đến đồng hương gồm có Thượng Nghị Sĩ Jim Beall , Dân biểu Kansen Chu, Thị trưởng thành phố San Jose ông Sam Liccardo, phó thị trưởng bà Rose Herrera,  Nghị viên Ask Kelra, Nghị viên Nguyễn Mạnh, Nghị viên Nguyễn Tâm, hai  vị Giám sát viên quận hạt Sanra Clara ông Dave Cortese và bà Cindy Chavez.

Không có nhận xét nào: