Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Trước thềm trao giải Oscar 2016

Tại miền nam California, nơi diễn ra lễ phát giải Oscar 2016 sắp đến, người ta nhận thấy cơ cấu của Ủy Ban Tổ Chức giải này vẫn không thay đổi nhiều.

Photo Courtesy: graphics.latimes.com
 
Cali Today News - Vào tối chủ nhật này, lễ Oscar diễn ra trong lúc định chế đã có 89 tuổi này đang tung ra kế hoạch thay đổi cơ cấu ban lãnh đạo để “đa dạng hóa” số sắc dân nằm trong thành phần bỏ phiếu của cơ quan này.
<!-> 
Vào năm 2012, báo The Times cho hay số ủy viên suốt đời có quyền bỏ phiếu bao gồm 94% là dân da trắng và có đến 77% là đàn ông. Đến năm 2016, tình hình không thay đổi bao nhiêu vì hai con số này vẫn là 91% và 76%.
 
Con số người da đen chỉ chiếm tỉ lệ 3% của Viện Hàn Lâm Điện Ảnh này và người Châu Á cộng với gốc Latino chỉ chiếm 2%. Điều này cắt nghĩa vì sao trong hai năm liên tiếp vừa qua, toàn bộ các nam nữ tài tử được đề cử nhận giải Oscar toàn là người da trắng.
 
Tuy Viện Hàn Lâm Điện Ảnh đã cố gắng mời thêm phụ nữ và người da màu vào, nhưng trong số 6,261 thành viên có quyền bỏ phiếu này, tỉ lệ người da trắng và đàn ông vẫn còn quá cao.
 
Dưới làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ nhiều giới, Viện Hàn Lâm đã quyết định tăng gấp đôi con số thành viên bỏ phiếu là phụ nữ và dân da màu cho đến năm 2020, theo lời bà Cheryl Boone Isaacs, Chủ Tịch Viện này cho hay.
 
Đào Nguyên (LAT)  

Không có nhận xét nào: