Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Nhật ký hiệp định cấp thiết bị quốc phòng cho Philippines

 Đăng ngày 29-02-2016 Sửa đổi ngày 29-02-2016 14:48
mediaKhông ảnh về các hoạt động xây dựng của Trung Quốc tại đá Vành Khăn (Mischief Reef), Trường Sa.Reuters
Hôm nay, 29/02/2016, tại Manila, Nhật Bản vừa ký một hiệp định cung cấp thiết bị và công nghệ quốc phòng cho Philippines, trong bối cảnh cả hai nước ngày càng quan ngại về những hành động của Trung Quốc nhằm xác quyết chủ quyền của họ ở Biển Đông.<!->
Theo lời bộ trưởng Quốc Phòng Philippines Voltaire Gazmin, hiệp định mà ông ký với đại sứ Nhật Kazuhide Ishikawa hôm nay phản ánh mong muốn của các nước châu Á “ cùng nâng cao khả năng phòng thủ ” và “đóng góp vào hòa bình và ổn định khu vực".
Ông Gazmin cho biết hiệp định này đặt nền tảng cho việc chuyển giao các thiết bị và công nghệ quốc phòng, mà các chi tiết sẽ được thảo luận trong tương lai. Cũng theo lời bộ trưởng Quốc Phòng Philippines, Tokyo đã đề nghị cung cấp một máy bay giám sát cho Manila.
Trong cuộc họp thượng đỉnh vào tháng 11 năm ngoái, thủ tướng Shinzo Abe và tổng thống Begnino Aquino đã đồng ý sẽ thương lượng hiệp định nói trên. Đây là hiệp định quốc phòng đầu tiên mà Tokyo ký với một nước trong khu vực Đông Nam Á, sau các hiệp định tương tự ký với các nước Hoa Kỳ, Anh, Úc và Pháp.
Do những hạn chế về việc xuất khẩu vũ khí do quy định của bản Hiến pháp hòa bình, Nhật Bản buộc phải ký một hiệp định với mỗi nước mà Tokyo muốn hợp tác về thiết bị quốc phòng.
Nhật Bản hiện đã bắt đầu xây các tàu tuần duyên dài 40 mét cho Philippines, với ngân sách từ nguồn viện trợ phát triển chính thức. Năm ngoái, thủ tướng Abe đã cho biết sẽ nghiên cứu đề nghị của Philippines được cung cấp các tàu tuần duyên lớn hơn.

Không có nhận xét nào: