Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Đám cháy ở bắc California thiêu hủy 50 căn nhà các loại

Trận hỏa hoạn kinh hồn ở bắc California đã gia tăng gấp đôi diện tích, đốt cháy 50 căn nhà các loại và làm 12,000 cư dân phải bắt buộc di tản tránh nguy hiểm.
 
Photo Courtesy: REUTERS/Max Whittaker 
Cali Today News - Trận hỏa hoạn đã lan qua ngày thứ năm liên tục, làm 54,000 mẫu rừng cây ra tro ở về phía đông của Lower Lake, cách San Francisco khoảng 110 dặm về hướng bắc, là một trong 20 đám cháy dữ dội đang hoành hành khắp California.
 
Một đám cháy đã giết chết một nhân viên kiểm lâm gần biên giới giữa Oregon và California vào cuối tuần, nhưng đám cháy này khá nhỏ so với đám cháy ‘Rocky Fire’, vốn bùng lên vào thứ tư tuần trước và là đám cháy gây tổn thất lớn nhất về tài sản.
 
Sau khi đã thiêu hủy 24 căn nhà và 26 căn nhà tiền chế, trận hỏa hoạn đang đe dọa khoảng 6,300 kiến trúc khác. Cơ quan CalFire cho hay nó đã khiến nhân viên tiểu bang ra lệnh đóng cửa 2 xa lộ tiểu bang rồi. 
 
Daniel Berlant, một phát ngôn nhân của Sở Kiểm Lâm California, cho hay: “Đây là một trận hỏa hoạn di chuyển với tốc độ quá nhanh. Chỉ trong 5 giờ, đã có 20,000 mẫu rừng cây sồi và lùm bụi bị lửa đốt sạch”
 
Trong 2 ngày qua, chỉ có 5% diện tích đám cháy là bị khống chế và có đến 2,700 nhân viên cứu hỏa, tức khoảng 1/3 lực lượng cúu hỏa của cả California, đang vất vả chống lại đám cháy này.

Không có nhận xét nào: