Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Những Vòng Tay Yêu Thương....- Cao Minh Hưng

"Trời hồng hồng, sáng trong trong, ngàn phượng rung nắng ngoài song..." Lời ca quen thuộc trong nhạc phẩm "Hè Về" của Nhạc sĩ Hùng Lân đã vẽ lên một bức tranh thật đẹp về mùa hè.  Tuy mùa hè Cali không có ngàn cánh phượng rung trong nắng, nhưng những cánh hoa jararanda mà những người Việt tha hương thương mến đặt tên là "phương tím" vẫn nở rực khung trời hồng trong nắng ấm của mùa hè.
 Mùa hè, mùa của tuổi thơ được nghỉ ngơi vui chơi sau những tháng ngày dài cắp sách đến trường. Tuy không có cảnh bắt dế, trèo cây bắt những chú ve sầu, cùng lũ bạn bày trò chơi như tạt lon, "năm mười" trốn tìm, v.v., như các thế hệ của những thập niên trước, nhưng các cháu nhỏ trong "thế hệ internet" hiện nay vẫn không thiếu những trò chơi game điện tử, "chit chat" trên Facebook, v.v. Ấy thế mà mùa hè này, có những cháu nhỏ tạm quên những trò chơi tuổi thơ trong 3 tháng hè ngắn ngủi, để cùng nhau tập dợt những màn múa hát.  Có lẽ bạn đọc sẽ ngạc nhiên tự hỏi các em này là ai và tại sao lại hy sinh thời gian vui chơi của những tháng hè như vậy?  Xin thưa, đó là các cháu trong trường Việt Ngữ Trùng Dương. Các cháu được bố mẹ đưa đến các thầy cô của các cháu để hướng dẫn tập dợt ráo riết cho chương trình Đại Nhạc Hội Mùa Hè.  

Đại Nhạc Hội Mùa Hè, khi thoáng nghe qua tên, chúng ta thường liên tưởng đến một chương trình văn nghệ ca múa nhạc giải trí. Tuy nhiên, điều làm cho các anh chị em trong Ban Văn Nghệ của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ rất vui khi nhận lời tham gia chính là mục đích của chương trình mà Ban Tổ Chức, với người Trưởng Ban là Giám Mục Trần Thanh Vân cho biết, đây là chương trình để gây quỹ cho "Project Hồng Ân" để giúp các trẻ em mồ côi ở Min Tây Việt Nam. Với mục đích cao đẹp này, với tinh thần lá lành đùm lá rách, các Thầy Cô, các phụ huynh và các cháu học sinh trường Việt Ngữ Trùng Dương đã không quản ngại thời gian trong những tháng nghỉ hè để tập dợt, quảng bá, mời gọi bạn bè  đến tham dự, v.v. 



Ánh nắng hè trong những ngày cuối tháng Tám vẫn còn gay gắt mặc dầu đã gần 7 giờ chiều, khoảng 300 quan khách đã có mặt tại nhà hàng Seafood Palace. Sau nghi thức chào cờ với sự điều khiển của ông Nguyễn Văn Tạo, chúng tôi cùng Mỹ Linh, xướng ngôn viên của đài VNA-TV, bước ra chào mừng quan khách và giới thiệu Giám Mục Trần Thanh Vân nói về ý nghĩa của chương trình. Sau phần phát biểu của mình, Giám Mục Trần Thanh Vân giới thiệu cô Vicky Nguyễn nói về những hoạt động của Project Hồng Ân cho các trẻ em mồ côi ở miền Tây Việt Nam. Slideshow những hình ảnh của các trẻ em mồ côi đang sống vất vưởng nơi đầu đường xó chợ, không gia đình, không nơi nương tựa, đã gây nhiều cảm động cho khán giả tham dự.  Anh Phát Bùi, Nghị viên thành phố Garden Grove kiêm Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali phát biểu khen ngợi sự cố gắng của các cháu trong việc trau dồi tiếng Việt với sự dạy dỗ của các thầy cô giáo của trường Việt Ngữ đồng thời ca ngợi mục đích của chương trình Đại Nhạc Mùa Hè do trường Việt Ngữ Trùng Dương tổ chức.


Trong phần văn nghệ, những thảm cảnh của các trẻ em mồ côi qua nhạc cảnh "Những Đứa Trẻ Đường Phố" được 3 cháu trong trường Việt Ngữ Trùng Dương diễn xuất rất trọn vẹn với lời hát như những tiếng nấc nghẹn ngào của nhạc sĩ Khánh Đơn:

"Hỏi cha mẹ em là ai? Hỏi gia đình em ở đâu? Tuổi thơ em không hề biết tiếng ê a của mái trường. Xa lạ hai chữ tình thương. Tuổi thơ em chỉ biết mùi gió sương..."



Các anh chị em trong Ban Văn Nghệ của CLB TNS dù rất bận rộn với nhiều chương trình văn nghệ trong tháng Tám, nhưng trong thời gian chỉ có vài ngày, các anh chị đã cố gắng dàn dựng một tiết mục múa với sự hướng dẫn của chị Lisa Trần nhằm kêu gọi tình thương và sự chia sẻ của mọi người qua nhạc phẩm "Vòng Tay Yêu Thương": 

"Đừng quên, bạn ơi còn đây những âu lo, khó khăn đang chờ. Tình thương sớt chia cho đời, đến em thơ khát khao chờ mong...."

Các cháu trong trường Việt Ngữ Trùng Dương đã không phụ lòng khán giả với những màn trình diễn múa rất dễ thương do cô Loan Anh, cô Hương và em Nam Phạm hướng dẫn, mang nhiều nét văn hóa, ca ngợi  truyền thống lịch sử bất khuất của dân tộc Việt và cảnh đẹp của quê hương với những nhạc phẩm như Người Việt Nam, Bức Họa Đồng Quê, Bài Ngợi Ca Quê Hương, Vầng Trăng Yêu Thương, v.v . Xen kẽ trong những tiết mục của các cháu là phần trình diễn của Ban Văn Nghệ CLB TNS với các tiết mục như Tà Áo Dài (do chị Mỹ Dung hướng dẫn), Hẹn Ngày Về, Kẹo Hồng, Con Đường Tuổi Thơ, Bèo Dạt Mây Trôi, v.v. đã nhận được nhiều tràng pháo tay khen ngợi của khán giả tham dự.


Những "vòng tay yêu thương" dành cho các em mồ côi vẫn được tiếp tuc mở rộng với những tấm vé số của khán giả mua ủng hộ với những phần quà giá trị của các mạnh thường quân bảo trợ, những đồng tiền nhét vội vào những thùng tiền lạc quyên do các cháu mang đi đến từng bàn kêu gọi lòng hảo tâm đóng góp của mọi người. Những "vòng tay yêu thương" dành cho các em mồ côi còn là danh sách những người bảo trợ từ vài chục đến vài trăm đô, hay những CD "Niềm Nhớ" của CLB TNS được khán giả mua ủng hộ và được CLB TNS tặng toàn bộ số tiền bán được cho BTC của chương trình, v.v.

Những vòng tay yêu thương từ Đại Nhạc Hội Mùa Hè hôm nay sẽ giang rộng cánh tay, mang đến những sự đùm bọc dù nhỏ nhoi, nhưng chắc chắn sẽ giúp làm ấm lòng, cho vơi những cơn lạnh trong những mùa nước lũ và vơi đi những cơn đói của những trẻ em mồ côi trong những ngày vất vưởng lang thang. Mong rằng vòng tay yêu thương sẽ tiếp tục được mở rộng thêm ra với những tấm lòng đóng góp cho Project Hồng Ân.  

Mùa Hè sắp sửa bước qua. Chúc các cháu trở lại trường với những niềm vui và sự hãnh diện với sự đóng góp của mình cho các bạn cùng trang lứa nhưng kém may mắn hơn đang ở bên kia bờ địa dương. Cùng một mùa Hè, nhưng hai phương trời và hai cảnh đời thật khác biệt.

Cao Minh Hưng
28/9/2015

Không có nhận xét nào: