Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2024

Xạo Sự "Nguyễn Đi Rồi Nguyễn Lại Về" - Út Bạch Lan


Như đã từ lâu, xạo tôi ít khi viết bài về tình hình Việt Nam bởi lý do vận mệnh Việt Nam gắn liền vận mệnh của Trung Cộng. Có nghĩa rằng cứ xét vận mệnh Trung Cộng thì có thể suy ra vận mệnh Việt Nam. Như Tập Cận Bình đã từng tuyên bố nhiều lần trước năm 2023 "Trung Quốc và Việt Nam là một cộng đồng chung vận mệnh". Xin nhắc lại một vài chuyển biến ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trước đó không lâu.Trong khuôn khổ chuyến viếng thăm Hoa Kỳ từ 20/4/2019 đến 28/4/2019 của Đại Tướng Tô Lâm đang kiêm chức vụ Bộ Trưởng Công An của Đảng CSVN... 
<!>
Tô Lâm đã gặp gỡ và làm việc với Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ John Bolton, Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Hoa Kỳ David Bernhardt, Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao David Hale, Thứ Trưởng Bộ An Ninh Nội Địa David Pekosky. Giám Đốc FBI Christopher A.Wray v/v và v/v...Thông tin bên ngoài thì cho rằng những cuộc gặp gỡ ngoại giao của Tô Lâm với các giới chức cao cấp trong lãnh vực an ninh quốc phòng của Hoa Kỳ chỉ là để xã giao làm thân với Mỹ, thực chất bên trong họ thỏa thuận và cam kết điều gì với nhau thì chỉ có "TRỜI" biết!

Tiếp theo đó, Năm 2022, hàng chục phái đoàn quốc hội Mỹ, hàng trăm đại thương gia Hoa Kỳ sang Việt Nam tới tấp để chuẩn bị cho chuyến sang Việt Nam của Joe Biden ngày 12/9/2023. Kết quả chuyến đi này của Joe Biden là hai bên ký hiệp ước "Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện". Nhắc lại, ngày 15/4/2023, tại Hà Nội, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ Trưởng Ngoại Giao Bùi Thanh Sơn đã long trọng tổ chức lễ động thổ công trình xây dựng Đại Sứ Quán mới của Hoa Kỳ với tổn phí 1,2 tỷ đô la trên diện tích 39 ngàn Km2 trên khu đất có tổng diện tích 3,2 ha. Khi hoàn thành, Đại sứ quán Hoa Kỳ mới tại Hà Nội sẽ đóng vai trò tích cực trong việc mở rộng quan hệ ngoại giao, an ninh và thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
Ngay sau đó, ngày 12/12/2023, đích thân Tập Cận Bình vội vã bay sang Hà Nội và tuyên bố "Trung Quốc và Việt Nam là một cộng đồng cùng chia sẻ tương lai". thay vì "Trung Quốc và Việt Nam là một cộng đồng chung vận mệnh" như trước đây.
"Cộng Đồng Chung Vận Mệnh" và "Cộng Đồng Chung Cùng Chia Sẻ Tương Lai"...khác nhau như thế nào???
Xét theo nghĩa đen thì "Tao sống mày sống, Tao chết mày cũng chết". "Tao tiến mày tiến, Tao lùi mày lùi".
Xét theo nghĩa bóng thì đây là một lời cảnh cáo mang tính đe dọa Hà Nội của Ba Tập khi Hà Nội có những hành động "Thân Mỹ" kể từ năm 2019, từ khi Đại Tướng Tô Lâm đến Mỹ.

Tô Lâm đến Mỹ với tư cách là một "Khâm Sai Đại Thần" của Nguyễn Phú Trọng nhằm mục đích chuyển cho Hoa Kỳ những thông điệp tuyệt tối mật liên quan đến vận mệnh của Việt Nam trong những tháng năm sắp tới. Đã nói là "thông điệp tuyệt tối mật", thì ai nói "Biết" nội dung đó, xạo tôi tôn vinh là sư tổ của trường phái "XẠO" của tôi ngay. Nói theo kiểu sờ mu rùa thì là Việt Nam đang mà cả thương lượng để mua "Insurance" của Mỹ. Life Insurance!!!
Như nhiều lần trước đây xạo tôi có viết "Hà Nội đang đứng trước ngã ba đường, quẹo trái (Tả) thì đến Bắc Kinh, quẹo phải (Hữu) thì đến Washington, đi thẳng thì ra biển đông...". Ở cái thế lưỡng nan bối thủy này, Hà Nội đã nhẫn nhục áp dụng chính sách ngoại giao cây tre mấy chục năm nay, cong lưng uốn lưỡi để làm hài lòng ba con cọp (Nga-Mỹ-Tàu) đang muốn xé xác ăn thây Việt Nam nói riêng và Đông Dương nói chung. Cái khó của Hà Nội là Hà Nội không biết chắc ba con cọp này muốn gì, trong khi ba con cọp này biết Hà Nội muốn gì! Hà Nội chỉ muốn giữ nguyên quyền lực của Đảng và tiền.

Cây tre thì gió chiều nào theo chiều đó, ngọn gió Đông Phong của Gia Cát Lượng đã bắt đầu làm dậy sóng biển đông, Donald Trump thành lập khối QUAD (Mỹ-Nhật-Úc-Ấn), Joe Biden thành lập liên Minh AUKUS (Mỹ-Anh-Ấn-Úc), Nhật-Nam Hàn-Phi Luật Tân hình thành liên minh quân sự, con ngáo ộp Tàu Phù không dám đụng tới cọng lông chân Đài Loan, chính sách "ngoại giao chiến lang" của Tập giờ đã trở thành "ngoại giao chiến bại" trước con sư tử tóc vàng Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn. Hà Nội thấy vậy, bèn bắt đầu trở cờ đón gió mới. Phù thịnh chứ ai ngu dại gì đi phù suy!
Bắt đầu bước qua năm 2024, nhiều biến cố chính trị nội bộ dồn dập xảy ra của Động Ba Đình khiến cái xác của Hồ Chí Minh phải ngồi bật dậy kêu lên hai tiếng "Hởi Ơi!".
Tháng 3/2024, Chủ Tịch Nước Võ Văn Thưởng từ chức. Một sự từ chức độc nhất vô nhị của thể chế cộng sản.
Tháng 4/2024, Chủ Tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ bị "miễn nhiệm".
Tháng 5/2024, Bà Trương Thị Mai chia sẻ số phận với Ông Thưởng, Ông Huệ và "thôi" làm Thường Trực Ban Bí Thư Đảng
Bị cách chức thì nói mẹ nó ra là cách chức cho rồi, còn bày đặt chơi chữ là "miễn nhiệm". Sao không nói là "miễn nhiễm" cho dễ hiểu hơn, ý muốn nói là sợ bệnh tham nhũng hối lộ lây lan sang cả toàn thể quốc hội bù nhìn của Hà Nội. Dưới chế độ cộng sản không có cái vụ từ chức hay miễn nhiệm, ngay như việc xin về hưu cũng hiếm thấy, chỉ có cách chức thanh trừng được che đậy bằng những thủ đoạn mỹ miều như sức khỏe kém, đang dưỡng bệnh tại gia, thật ra là bị quản thúc tại gia chờ ngày phán xét cuối cùng.

Tháng 5/2024, Tô Lâm được bầu lên làm Chủ Tịch Nước, thay thế Võ Văn Thưởng. "Được Bầu" cái con mẹ gì, thì cứ nói huỵch toẹt ra rằng đã được sắp xếp trước rồi, bày đặt màu mè chỉ khiến cho thiên hạ nghi ngờ và xầm xì thêm.
Ngày 19/7/2024, Nguyễn Phú Trọng về sum họp với Bác ở suối Lenin trong hang Bắt Chó. Tô Lâm lại được Đảng Bầu vào chức Tổng Bí Thư Đảng ngày 3/8/2024. Thượng Tướng Thứ Trưởng Công An Trần Quốc Tỏ được phân công là Quyền Bộ Trưởng Bộ Công An, nhưng chỉ tại vị được...hai tuần thì bị thay thế bởi Lương Tam Quang cũng là một Thượng Tướng Thứ Trưởng Công An, người được cho là tâm phúc của Tô Lâm. Chưa hết, còn một Thượng Tướng Công An nữa là Nguyễn Duy Ngọc, cũng là người tâm phúc của Tô Lâm, tháng 6/2024 được Tô Lâm bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn Phòng Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng, hai tháng sau (8/2024 sau khi Trọng qua đời) Ngọc được bầu vào Ban Bí Thư Trung Ương Đảng. Cũng trong tháng 8/2024 Phó Thủ Tướng Lê Minh Khải rời khỏi chức vụ vì "bị kỷ luật" v/v và v/v...
Còn nhiều lắm kể không hết, nghỉ bao nhiêu đó cũng đủ thấy quyền lực của Tô Lâm như thế nào rồi.
Đảng là ai bây giờ, Đảng là Tô Lâm và những người thân tín của Tô Lâm trong guồng máy Bộ Công An Cộng Sản Việt Nam từ 2016. Ngoài ra Tô Lâm còn là phụ tá đắc lực cho Nguyễn Phú Trọng trong chiến dịch "đốt lò" kéo dài từ 2011 cho đến nay. Bàn tay của Tô Lâm nhuốm không biết bao nhiêu máu và nước mắt của chính đồng chí với mình trong chức vụ phụ tá đốt lò cho Trọng Lú. Họ Tô có màng chi đâu chức Chủ Tịch Nước, cái ghế mà Tô Lâm đang đợi là cái ghế của Trọng. Và giờ đây Tô Lâm đã toại nguyện, họ Tô đã nắm hết quyền lực trong tay chỉ trừ chức Quân Ủy Trung Ương, nắm luôn cả quân đội thì chẳng khác gì Tập Xì Dầu.
Trong vòng vài ba tuần lễ vừa qua có hai dư luận, cũng có thể gọi là "tin đồn rò rỉ" trong chốn dân gian.

Thứ Nhất : Tô Lâm và Chính Trị Bộ đang thảo luận về việc "Có nên thay đổi thể chế Tổng Bí Thư thành thể chế Tổng Thống hay không?
Không phải bây giờ, mà ngay từ Đại Hội lần thứ VI năm 1986, Chính Trị Bộ Đảng CSVN dưới quyền của Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh, theo Nga gần như 100%, đã bắt chước rập khuôn chính sách Perestroika (cởi mở) và Glasnost (cải cách) của TBT Nga Mikhail Gorbachev.
Trong một bài xã luận trên báo Điện Tử tháng 7/2024, Tiến Sĩ Phan Xuân Sơn, giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh có viết :
- Quan điểm kết hợp ngay từ đầu đổi mới kinh tế với đổi mới chính trị, lấy đổi mới kinh tế làm trọng tâm, đồng thời từng bước đổi mới chính trị được Đảng ta khẳng định xuyên suốt qua các kỳ đại hội. Thế nhưng, vẫn có những ý kiến cố tình không hiểu những sự thật đó. Thậm chí, còn xuyên tạc với luận điệu “Đổi mới kinh tế đã đến lúc phải thay đổi chế độ chính trị”. Đây là luận điệu sai trái cần được nhận diện rõ để kiên quyết đấu tranh. “Đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động của hệ thống chính trị không phải là hạ thấp, hoặc thay đổi bản chất của nó mà là nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của Nhà nước, phát huy quyền làm chủ của nhân dân”, nghĩa là “tăng cường sức mạnh và hiệu lực của chuyên chính vô sản, là làm cho các tổ chức trong hệ thống chính trị hoạt động năng động hơn, có hiệu quả hơn.(Trích nguyên văn)

Đúng là luận điệu của một tiến sĩ giảng viên chính trị đại học của cộng sản! Nghe ra thì hay và hấp dẫn lắm, nhưng nghe và suy nghĩ cho kỹ thì loanh quanh vẫn là "tăng cường sức mạnh và hiệu lực của chuyên chính vô sản, là làm cho các tổ chức trong hệ thống chính trị hoạt động năng động hơn, có hiệu quả hơn...". Muốn đổi mới kinh tế mà vẫn lo sợ Đảng mất quyền lực, vì vậy cho nên nền kinh tế Việt Nam èo uột chắp vá, một nhà máy chế tạo và sản xuất động cơ nổ chưa có, thì làm sao so sánh với Hàn Quốc, Đài Loan và nhất là Nhật Bản.
Tô Lâm có dám theo gương Gorbachev hay không mới là điều đáng bàn. Có dám giải tán Đảng Cộng Sản và thay đổi thể chế chính trị từ Đảng Chế sang Tổng Thống Chế hay không mới là điều đáng quan tâm.
Xạo tôi trộm nghĩ rằng, Tô Lâm đã mua Life Insurance của Mỹ bằng cái giá "Tổng Thống Chế" rồi, chỉ chờ thời cơ tới là làm ngay. Thời của Nguyễn Tấn Dũng. Nguyễn đi rồi Nguyễn trở lại.

Thứ Hai : Sự xuất hiện của Cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng bên cạnh Tô Lâm.
Tuy nói là tin đồn, nhưng tin đồn này lại được đưa lên giới truyền thông một cách công khai và rộng rãi. Chỉ trong vòng ba ngày (15/8 đến 17/8/2024), Nguyễn Tấn Dũng xuất hiện bên cạnh Tô Lâm hai lần. Lần thứ nhất nhân ngày Hội Nghị Của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam". Lần thứ hai tại "Chương trình kỷ niệm 55 năm Công An Nhân Dân thực hiện di chúc của Hồ Chủ Tặc". Sự kiện này khiến cho dư luận ngạc nhiên đến độ bàng hoàng nhất là những thành phần nô bộc của Nguyễn Phú Trọng trước đây, đã a dua bợ chúa mà kết tội Nguyễn Tấn Dũng.

Ở lần thứ nhất, không ai biết vì sao khá nhiều các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà Nước, Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam vắng mặt. Họ không được mời hay không muốn tham dự. Tương tự như vậy lần thứ hai và lần này, hình ảnh Nguyễn Tấn Dũng ngồi bên cạnh Tô Lâm như một nhân vật số hai trong hệ thống quyền lực của Việt Nam đã khơi dậy nhiều đồn đoán về sự "trở lại" dưới một hình thức nào đó của Ông Dũng, nhân vật được coi là có quyền lực số một giai đoạn trước Đại Hội 12 năm 2016. Đáng lưu ý là ngay sau khi bức ảnh Dũng ngồi cạnh Tô Lâm được công bố trên giới truyền thông, bắt đầu có một số cá nhân (nịnh thần) sử dụng các trang mạng xã hội để "giải oan" cho Nguyễn Tấn Dũng. Thậm chí còn tung hê Dũng có "nhân cách lớn", một nhân vật có thể giúp Tô Lâm sớm thực hiện "đoàn kết và thống nhất" Đảng và đất nước.

Xin nhắc lại chuyện cũ một chút xíu.
Năm 2006, Đại Tá Công An Tô Lâm được Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết thăng cấp Thiếu Tướng.
Năm 2009, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm Tô Lâm giữ chức vụ Tổng Cục Trưởng Tổng Cục An Ninh I thuộc Bộ Công An. Trong giai đoạn này, Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng ban hành quy định chức năng nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an. Theo đó, Bộ Công An kiện toàn lại tổ chức của Bộ và Tổng cục An ninh nhân dân được tách ra thành hai Tổng Cục: Tổng Cục An ninh I và Tổng Cục An ninh II. Một năm sau đó, năm 2010, Tô Lâm lại được tăng thêm một cấp, Trung Tướng và được Nguyễn Tấn Dũng thăng chức Thứ Trưởng Bộ Công An. Năm 2014, Tô Lâm được Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang thăng cấp Thượng Tướng và Bộ Chính Trị cũng bổ nhiệm ông giữ vị trí Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương.
Tháng 9 năm 2016, tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII phê chuẩn, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bổ nhiệm Tô Lâm giữ chức Bộ Trưởng Bộ Công An. Ngày 13 tháng 4 năm 2016, Bộ Chính trị đã quyết định phân công Tô Lâm giữ chức Bí Thư Đảng Ủy Công An Trung Ương. Cũng trong thời gian này, Tô Lâm được Nguyễn Phú Trọng tin cậy và tín nhiệm giao cho trách nhiệm Phó Trưởng Ban Chỉ Đạo Trung Ương Về Phòng-Chống Tham Nhũng của Đảng Cộng sản Việt Nam, tham gia phụ tá, hỗ trợ Trưởng Ban, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác phòng chống tham nhũng (Chiến Dịch Đốt Lò)

Ngày 29 tháng 1 năm 2019, Tô Lâm được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăng cấp bậc từ Thượng Tướng lên Đại Tướng, cùng với Đại Tướng Lương Cường đang giữ chức vụ Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị Quân Đội Nhân Dân Việt Nam.
Như vậy, với cấp bậc và chức vụ này, Tô Lâm đã thành "Ông Trùm Công An" của Đảng CSVN rồi. Dưới quyền chỉ đạo của chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Tô Lâm có trách nhiệm về an ninh trật tự, an toàn xã hội; phản gián; điều tra phòng chống tội phạm; phòng cháy chữa cháy và cứu hộ; thi hành án hình sự, thi hành án không phải phạt tù, tạm giữ, tạm giam; bảo vệ, hỗ trợ tư pháp; quản lý Nhà nước các dịch vụ công trong ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ. Tô Lâm gần như có "Thượng Phương Bảo Kiếm", có quyền tiền trảm hậu tấu, Tô Lâm chỉ đứng dưới một người là Nguyễn Phú Trọng, nhưng đứng trên (đầu!?) gần 100 triệu dân Việt Nam, ngay cả Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng phải kiêng dè Tô Lâm, người phụ tá "đốt lò" của Nguyễn Phú Trọng.

Giờ đây, Trọng đã đi xa rồi thì Tô Lâm không còn đứng dưới ai nữa. Tô Lâm có toàn quyền quyết định số phận của Việt Nam.
Tô Lâm quẹo phải hay quẹo trái. Về lại Bắc Kinh hay đến Hoa Thịnh Đốn!? Hay lại phải chạy qua Mạc Tư Khoa trong tình huống bất ổn vì sự xung đột của các thế lực siêu cường vùng Thái Bình Dương ngày càng leo thang và gia tăng. Nếu sự xung đột này bùng nổ chiến tranh võ lực thì Việt-Miên-Lào là một địa đầu giới tuyến mà cả ba thế lực lớn (Mỹ-Nga-Tàu) đều muốn chiếm lấy để làm đầu cầu.
Ai cũng biết Nguyễn Tấn Dũng "Thân Mỹ" từ lâu.
Ở đây một câu hỏi được đặt ra là "Năm 2016, Nguyễn Tấn Dũng bị Nguyễn Phú Trọng dùng quyền lực từ Bắc Kinh loại trừ ra khỏi guồng máy chính quyền đương thời, mà cho đến ngày nay (2024) Dũng vẫn bình chân như vại ở lại Việt Nam không rời khỏi nước...???" Thế lực nào sau lưng Nguyễn Tấn Dũng???

Năm 2019, nhân một chuyến viếng thăm Kiên Giang, Nguyễn Phú Trọng bị "đột quỵ" phải vào bệnh viện chữa trị một thời gian khá lâu, tin đồn đoán lan truyền nhanh chóng khắp cả nước "Nguyễn Phú Trọng bị Nguyễn Tấn Dũng đầu độc...Nguyễn Tấn Dũng là Tư Lệnh Quân Khu 9 (Khu Hậu Giang-Rạch Giá-Hà Tiên) trong bóng tối...". Rồi mọi chuyện cũng chìm xuồng, không ai nhắc tới nữa.
Nhớ lại năm 2017, báo chí trong nước rộ lên tin "Dũng ăn ốc, Phúc đổ vỏ". Số là, trong thời gian Dũng làm Thủ Tướng, Công Ty đóng tàu Vinashin phá sản với số nợ 86 nghìn tỷ đồng VN, tương đương khoảng 4 Tỷ USD, tương đương 2,5% GDP thời đó. Dũng bị cho về vườn năm 2016, tất cả số nợ này, Tân Thủ Tướng Phúc Niểng phải gánh lấy, trong khi các cổ phần khổng lồ của cha con Nguyễn Tấn Dũng của 20 đại công ty quốc doanh vẫn không bị suy suyển, nhờ vào sự xoay sở của người "con gái rượu Nguyễn Thanh Phượng và con rể Henry Nguyễn (Nguyễn Bảo Hoàng).

Dưới chế độ cộng sản mà chúng ta thường gọi là "sau bức màn sắt" có những điều tối mật ít ai biết đến ngoại trừ người trong cuộc. Lộng giả thành chân, lộng chân thành giả. Thế lực đang chống lưng cho cặp bài trùng Tô Lâm-Nguyễn Tấn Dũng vẫn hoàn toàn còn nằm trong bóng tối. Mỹ? Nga? Tàu?...
Hãy còn quá sớm để chúng ta có thể phán đoán hay nhận định chân giả hay chân thật. Tô Lâm đang cầm tay lái con thuyền quốc gia trong lúc này, chắc hẳn Tô Lâm phải hiểu thấu đáo cặn kẽ chính sách mới của Tập Cận Bình "Cộng Đồng Trung-Việt Cùng Một Tương Lai..."
Tương lai của Trung Quốc như thế nào có lẽ ai cũng có thể cảm nhận được, chẳng cần phải bàn luận dài vòng.
Xạo sự nghe cho vui rồi bỏ và..."CHỜ"...Ông Trump hay Bà Ka Mà La lên làm Tổng Thống Hoa Kỳ cái đã!!!
Thân Kính Chúc Quý Vị Một Ngày Yên Bình Và Vui Vẻ.

Út Bạch Lan

Không có nhận xét nào: