Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

Thắc mắc quanh vụ án mạng LS Lê Đình Hồ - Hữu Nguyên

TUONG NIEM LDH LOGO
Sau các bài viết, tưởng niệm một năm ngày LS Lê Đình Hồ qua đời, chúng tôi nhận được một số thắc mắc của độc giả. Hy vọng, bài viết sau đây ở dạng hỏi đáp, sẽ trả lời được phần nào những thắc mắc đó. Ngoài ra, để hiểu rõ hơn sự phản bội của Lê Văn Hiếu cùng sự phẫn nộ của đông đảo độc giả, mời Quý độc giả đọc thêm các bài viết về Lê Văn Hiếu (xin click vô đây)
<!>
HỎI: Ngay khi LS LĐH bị bắn chết, nhiều giả thuyết… cho rằng, thủ phạm giết ông có thể là xã hội đen, có thể là VC, Việt Tân, LS Trần Kiều Ngọc… Thậm chí, còn có người nghi ngờ cả ông Võ Minh Cương. Ông nghĩ sao về những nghi ngờ này?
ĐÁP: Thông thường, khi một vụ án mạng xảy ra, người ta thường dựa vào đời sống  cùng các mối quan hệ thường ngày của nạn nhân để đi tìm thủ phạm. Do mỗi người hiểu biết về nạn nhân ở một góc độ khác nhau, nên khi nạn nhân bị giết, họ thường có những giả thuyết khác nhau. Ngoài ra, thủ phạm gây án và những kẻ ghen ghét nạn nhân, cũng thường tung tin thất thiệt, nhằm trả thù hoặc thoả mãn tự ái, hoặc đánh lạc hướng dư luận và cuộc điều tra của cảnh sát. Riêng chúng tôi, quen biết, làm việc thân thiết với LS LĐH hơn 30 năm, chúng tôi tin tưởng, cho dù có lúc có những dị biệt, thậm chí không ưa LS LĐH, chắc chắn Việt Tân, LS Trần Kiều Ngọc, cũng như ông Võ Minh Cương, không liên quan gì đến cái chết của LS LĐH.
HỎI: Lúc đầu, trả lời báo chí, ông cho VC là thủ phạm, nhưng nay lại nghi ngờ Lê Văn Hiếu. Lý do?
ĐÁP: Sự thật, ngay từ đầu, trả lời báo chí cũng như khai báo với cảnh sát, chúng tôi đã nói rõ 3 nghi ngờ: Một, xã hội đen thanh toán; Hai, VC thanh toán; Ba, Lê Văn Hiếu thanh toán. Riêng LVH, chúng tôi đã trưng những bằng chứng cụ thể, trong đó có cả bản sao bức thư thưa kiện LVH, được chúng tôi trao cho Trạng Sư Clive Evatt vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, hầu hết báo chí không đăng sự nghi ngờ của chúng tôi đối với VC và LVH. Riêng ký giả Daniel Piotrowski của tờ Daily Mail, tuy có hứa hẹn,  nhưng cuối cùng cũng chỉ viết chung chung: Quan hệ nghề nghiệp với tội phạm hoặc lập trường chống cộng của LS Lê Đình Hồ có thể là nguyên nhân khiến ông bị ám sát.
HỎI: Ông có trình bầy với cảnh sát 3 nghi ngờ đó?
ĐÁP: Như đã trình bầy, ngay từ đầu, chúng tôi đã nói với báo chí và cảnh sát cả 3 nghi ngờ.
HỎI: Vậy thái độ cảnh sát thế nào?
ĐÁP: Lúc đầu, cảnh sát rấ ngạc nhiên và quan tâm đến cáo buộc của chúng tôi về LVH. Họ nói, chuyện cáo buộc một vị toàn quyền là VC nằm vùng, là giết người, là chuyện hết sức nghiêm trọng. Nhưng chúng tôi khẳng định với họ, chúng tôi có bổn phận nói thật, nói hết, những gì chúng tôi biết và nghi ngờ. Chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì đã nói. Đó cũng là lý do khiến chúng tôi phải làm việc với cảnh sát suốt 8 tiếng đồng hồ, ngay tối hôm đó. Cũng vì quan tâm như vậy, nên cảnh sát đã phải lái xe đưa chúng tôi về nhà ăn tối, rồi đưa trở lại đồn tiếp tục làm việc, mặc dù khoảng cách có không đầy cây số và chúng tôi tỏ ý muốn đi bộ. Cảnh sát cũng cho biết, sẽ cho người ngấm ngầm bảo vệ, và dặn chúng tôi đi đứng cẩn thận, Chúng tôi cũng hứa với cảnh sát, sẽ thu thập tất cả tài liệu, bài viết về LVH, để trao lại cho cảnh sát. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, đến nay không có dấu hiệu gì chứng tỏ, cảnh sát điều tra về cáo buộc hết sức nghiêm trọng này của chúng tôi.
LE VAN HIEU 99.jpg
Lê Văn Hiếu, khi được làm Toàn Quyền Nam Úc, đã hùng hồn tuyên bố: “Tôi xin dành vinh dự này cho cộng đồng Việt Nam, cho khí huyết của tổ tiên ông bà mình, cho dân tộc Việt, chứ cá nhân tôi chỉ là người mang những cái đó thôi”. Nay CÔNG KHAI về VN bắt tay VC, ông đã là Nhạc Bất Quần tái sinh!
HỎI: Nếu LVH là VC nằm vùng, thì LVH với VC là một. Tại sao ông còn đưa ra 2 giả thuyết riêng biệt, VC thanh toán, Lê Văn Hiếu thanh toán?
ĐÁP: Đúng, nếu LVH là VC thì LVH và VC là một. Nhưng chúng tôi tin rằng, dù là một, nếu LVH giết LS LĐH, LVH sẽ không cho VC biết, và ngược lại cũng vậy.
HỎI: Tại sao?
ĐÁP: Vì giết người là chuyện tối mật. Muốn bảo vệ được điều tối mật, thì phải tôn trọng nguyên tắc, chỉ những người cần biết mới được biết. Cụ thể, nếu VC giết LS LĐH, chắc chắn, chúng không cho LVH biết. Vì nếu LVH biết, thứ nhất, LVH có thể để lộ bí mật. Thứ hai, khi nội vụ đổ bể, LVH có thể bị liên luỵ và bị truy tố tội đồng loã, biết mà không khai báo.
HỎI: Còn nếu LVH giết?
ĐÁP: Nếu là VC nằm vùng, LVH không thể tự ý làm bất cứ chuyện quan trọng nào. Vì “thân bất do kỷ”, nên bất cứ chuyện quan trọng nào LVH muốn làm, y phải xin phép và phải được sự chấp thuận của VC. Nói vậy có nghĩa, nếu LVH cho VC biết ý định muốn giết LS LĐH, VC sẽ không chấp thuận. Vì làm vậy, sẽ hết sức nguy hiểm và tai hại cho LVH cũng như cho VC.
HỎI: Biết vậy nên LVH giết LS LĐH nhưng không hề cho VC biết trước ý định của y?
ĐÁP: Đúng. LVH đã tự ý thuê sát thủ, giết LS LĐH, mà không hề xin phép VC.
HỎI: Đó là lý do, ông coi LVH và VC là 2 thủ phạm khác biệt?
ĐÁP: Đúng, là 2 thủ phạm khác biệt.
LE VAN HIEU PHAN CHAU TRINH.jpg
Ba của LVH là Đội Thiều, theo VC tập kết ra Bắc. Lê Văn Hiếu không ở với mẹ tại Quảng Trị mà vô Đà Nẵng học tại Phan Châu Trinh từ 1965 đến 1972. Năm 1970, trường Phan Châu Trinh được VC trao tặng Huân chương Giải phóng hạng Ba với mật danh “Trường học anh dũng” (hình trên). Như vậy, trong thời gian theo học, học sinh LVH có ba theo VC tập kết ra Bắc, chắc chắn phải có những đóng góp tích cực “chống Mỹ cứu nước” cho “Trường học anh dũng” Phan Châu Trinh.
HỎI: Tại sao năm ngoái ông nghi ngờ VC, năm nay lại không?
ĐÁP: Có nhiều lý do. Thứ nhất, đúng như nhận xét của nhiều vị thức giả trong cộng đồng, cho dù VC có thù ghét LS LĐH, chúng không dại gì giết ông. Vì ở hải ngoại này, có không biết bao nhiêu người chống cộng cương quyết và gây thiệt hại cho VC như LS LĐH, hoặc hơn thế gấp bội. Như vậy làm sao chúng giết hết được. Thứ hai, một khi VC giết người, cho dù chưa đổ bể, chúng đã bị dư luận khắp nơi nghi ngờ, phản đối, rất bất lợi. Thứ ba, cách thức gây án giết LS LĐH, tuy táo bạo và có tổ chức, nhưng rõ ràng không chuyên nghiệp, để lộ nhiều sơ hở ấu trĩ. Nếu VC giết LS LĐH, chắc chắn chúng phải giết một cách khéo léo, êm ả, giống như một tai nạn.
HỎI: Vậy nguyên nhân nào khiến ông nghi ngờ thủ phạm là LVH?
ĐÁP: Có nhiều nguyên nhân, nhưng then chốt nhất, là việc LS LĐH quyết định thưa LVH ra toà vào cuối tháng 1/2018. Và quyết định này đang được thực hiện một cách cụ thể, rõ ràng qua việc LS LĐH hội ý với Trạng Sư Clive Evatt nhiều lần, và chúng tôi đã cùng LS LĐH đến gặp Trạng Sư tại văn phòng, trao thư thưa kiện LVH. Nguyên nhân thứ hai là những bằng chứng, nhân chứng, vật chứng được chúng tôi trình bầy với Trạng Sư, chứng tỏ LVH phạm tội bội thề và là VC nằm vùng.
HỎI: Ông tin, với những bằng chứng đó, LVH sẽ thua kiện?
ĐÁP: Không, chúng tôi không tin LVH thua kiện…
HỎI: Không tin, tại sao còn kiện?
ĐÁP: Chúng tôi chỉ muốn dùng vụ kiện để có diễn đàn, tố cáo trước công luận Úc, những SỰ THẬT về LVH. Chính LS Lê Đình Hồ đã khẳng định với Trạng Sư Clive Evatt, trong dịp ông cùng chúng tôi, đến gặp Trạng Sư vào cuối năm 2017: “Chúng tôi kiện Lê Văn Hiếu không phải để trả thù một tên VC nằm vùng, mà là để thực thi CÔNG LÝ cho nước Úc. Kiện y, cho dù chúng tôi có thua tại toà, CÔNG LÝ VẪN CHIẾN THẮNG khi SỰ THẬT về LVH được phơi bầy: Y LÀ KẺ BỘI THỀ! Y LÀ GIÁN ĐIỆP VC! Y ĐÃ PHẢN BỘI NƯỚC ÚC!”
HỎI: Tại sao ông không tố cáo những SỰ THẬT đó với cơ quan công quyền, báo chí Úc? Như vậy có đỡ tốn kém hơn không?
ĐÁP: Rất nhiều người ở Úc, trong đó có chúng tôi, đã làm điều đó trong suốt hơn một năm trời, qua thư, email, điện thoại, trực tiếp trình bầy… với truyền thông Úc, dân biểu, nghị sĩ Úc… Thậm chí có người còn gửi thư cho Nữ Hoàng Anh, Toàn Quyền Úc, Thủ Tướng Nam Úc… Nhưng tất cả đều vô hiệu. Chính chúng tôi, cũng đã gửi thư đi nhiều nơi, trong đó có Uỷ Hội Độc Lập Chống Tham Nhũng Nam Úc (Independent Commissioner Against Corruption). Sau đó bà Emily Lyons (Manager Assessments, OFFICE FOR PUBLIC INTEGRITY – cơ quan chịu trách nhiệm thẩm tra các khiếu nại về tư cách, đạo đức của công chức trong chính quyền tiểu bang Nam Úc) đã gửi thư cho chúng tôi biết, Uỷ Hội từ chối điều tra vì không đủ bằng chứng và không thuộc phạm trù trách nhiệm của Uỷ Hội. Chúng tôi đã gửi thư trả lời, yêu cầu được trực tiếp điều trần trước Uỷ Hội, tại bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào. Nhưng họ im lặng.
HỎI: Những bằng chứng ông đưa ra có thuyết phục không?
ĐÁP: Rất thuyết phục. Trước hết, là sự thành tâm và thiện ý của chúng tôi, tin tưởng vào công lý, làm việc minh bạch, tôn trọng luật pháp, cùng trách nhiệm tôn trọng sự thật để bảo vệ nước Úc. Ngoài ra, chúng tôi có nhân chứng, vật chứng, và nguyên văn lời LVH nói với Đài ABC của Úc, cho thấy chính LVH đã thú nhận ba của LVH là CS, tham gia đánh Pháp năm 1953. (coi bài LVH thú nhận: Ba của tôi là CS?!) Chúng tôi sẵn sàng đối chất với ông LVH, để nghe ông trả lời những cáo buộc của chúng tôi. Ngoài ra chúng tôi nghĩ, ông LVH với thái độ trốn tránh, vô trách nhiệm, từ chối đối thoại, từ chối trả lời mọi thư từ khiếu nại, thắc mắc của tryền thông, công chúng, trong đó có cả những công dân Úc hiện sống tại Nam Úc, cũng đủ cho công luận Úc thấy rõ, ông ta không xứng đáng là người sống trong xã hội tự do, dân chủ, văn minh như Úc, nói chi đến chuyện ông là đại diện cho Nữ Hoàng Anh. Thú thực, thái độ đó đã làm nhục nước Úc, làm nhục Nữ Hoàng… Thái độ đó đúng là thái độ của những tên cường hào ác bá VC, chứ không phải là một công chức làm việc tại nước Úc tự do, dân chủ. Điều này càng chứng tỏ, LVH là một tên VC nằm vùng.
HỎI: Ngoài LS LĐH và ông, ở Úc còn ai nghi ngờ LVH là VC?
ĐÁP: Sự thật, từ lâu, tại Úc có rất nhiều người Úc, Việt, biết LVH là VC. Trong số đó, có những chính trị gia quyền lực ở cả liên bang, lẫn tiểu bang Nam Úc được VC gửi gắm LVH. Không có những người này toa rập, móc nối, tung hứng, đi đêm với VC, chắc chắn LVH không thể nào leo lên chức Toàn Quyền Nam Úc. LVH đã dùng quyền lực của VC và cả Trung Cộng, ảnh hưởng tới chính giới Úc, rồi dùng quyền lực và ân huệ của chính giới Úc (cho đất cát, cho tranh cử Nghị Viên, Dân Biểu, tặng thưởng huy chương OAM, AM, AO…), để lèo lái cộng đồng người Việt ở Úc, bắt tay làm ăn với VC. Vì thế, một khi vụ kiện LVH nổ ra, “rút dây động rừng, cháy nhà lòi mặt chuột”, nhiều nhân vật tai to mặt lớn Úc, Việt sẽ bị phanh phui. Và đó cũng là nguyên nhân khiến chúng giết LS LĐH.
HỎI: Có khi nào LVH thương lượng với SGT?
ĐÁP: Không lâu sau khi chúng tôi gặp Trạng Sư Clive Evatt để chuẩn bị thưa kiện LVH, tại quán cà phê Happy Cup, có người (xin được giấu tên) đã úp mở nói với tôi, một chính trị gia Úc gốc Việt, đại diện cho LVH từ Nam Úc lên Sydney, có ý muốn thương lượng. Nhưng chúng tôi thẳng thắn cự tuyệt ngay. Hai mươi năm trước, VC đi xe bảng số ngoại giao đoàn, tới nhà tôi ở Banstown, dụ dỗ, mua chuộc rồi hăm doạ báo SGT và chúng tôi, trước mặt vợ con tôi, đã bị tôi đuổi cổ ra khỏi nhà. Với VC, chúng tôi còn kinh tởm, khinh bỉ như vậy, huống hồ những kẻ bưng bô cho VC. Sự thật, suốt mấy chục năm quen biết, cùng làm việc với nhau, anh em SGT chúng tôi trước sau như một, luôn luôn tin tưởng: Đã sinh ra trong lúc chủ nghĩa CS tàn phá quê hương, dân tộc, khi nào mình còn chống CS, khi đó mình còn đứng thẳng làm người.
Hữu Nguyên

Không có nhận xét nào: