Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

Điểm Tin Thứ Hai 28.01.2019 (ANM) - Anh Tuân Phạm

BREAKING NEWS
  • VNTB- Con mắt không nao núng đã “bắt chết” cả một cuộc Cách mạng văn hóa vô sản của Trung Quốc (VNTB) - Tác giả bài báo: Amy Qin - The New York Times International Edition, Thursday, January, 03, 2019. Mai Hưng dịch (VNTB) - Nhà nhiếp ảnh đang thực hiện một sứ mệnh là làm cho đồng bào mình thấy được những gì đã thực sự xảy ra trong quá khứ. Nhiếp ảnh gia Lý Chấn Thịnh (nguyên văn: Li Zhensheng = 李振盛 – sinh năm 1940) đang thực hiện một sứ mệnh nhằm khiến cho các đồng bào Trung Quốc của ông nhớ lại một trong những chương hỗn loạn nhất trong lịch sử Trung Quốc hiện đại, một chương mà Đảng Cộng sản cầm quyền đang càng ngày càng cố gắng che đậy.Ông Lý nói “Cả thế giới đều biết đến những gì đã diễn ra trong cuộc Cách mạng Văn hóa. Chỉ có Trung Quốc là không biết.<!>
  • VNTB- Có thật ‘Quốc tế đánh giá cao nỗ lực bảo vệ, thúc đẩy nhân quyền của Việt Nam’? (VNTB) - Thường Sơn - (VNTB) - Báo Công An Nhân Dân - cơ quan ngôn luận của Bộ Công an, bộ đã trở nên nổi tiếng với thành tích đàn áp khốc liệt và dã man quyền làm người ở Việt Nam - đã ‘tự sướng’ với tiêu đề một bài báo ‘Quốc tế đánh giá cao nỗ lực bảo vệ, thúc đẩy nhân quyền của Việt Nam’, ngay sau sự kiện chính thể Việt Nam phải điều trần Kiểm điểm định kỳ phổ quát về nhân quyền (UPR) tại Geneva, Thụy Sỹ vào ngày 22 tháng 1 năm 2019.
  • VNTB - Đường cùng tất biến! (VNTB) - Nguyễn Hoàng Hải - Đó là hoàn cảnh của người dân Venezuela vào ngày 24/1/2019 vừa qua. Hàng triệu người đã xuống đường đòi phế truất tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro, là một tổng thống độc tài đã dẫn dắt người dân của mình đi theo con đường CNXH mà đã khiến họ trở nên nghèo đói không còn gì để ăn ngoài việc phải tìm kiếm những thức ăn thừa thải còn sót lại trong những thùng rác ngoài vỉa hè.
  • LỜI TỪ CHỐI CHẤN ĐỘNG (BoxitVN) - Vũ Kim Hạnh - “Là người Việt Nam có cái đầu, có trái tim, tôi suy nghĩ nhiều lắm về Malaysia” – VKH. Là người Việt Nam có cái đầu, có trái tim, chúng tôi càng nghĩ nhiều về một Việt Nam, một Việt Nam tự hào đánh thắng Pháp và Mỹ nhưng ngay khi đang ở thế đàng hoàng ngẩng đầu trước thế giới thì lại bỗng… cong lưng tôm trước một kẻ thù truyền kiếp vừa ngoạm một miếng vào biên giới nước mình và mình cũng vừa giáng cho chúng một ...
  • Xác định lực cơ bản thứ 5 của tự nhiên (BoxitVN) - Phạm Xuân Yêm - Bài vật lý có hơi khô khan khó hợp với trang Bauxite Việt Nam nhưng lại mang chút kỷ niệm với TS Chu Hảo, nên xin đăng lên, ngỏ hầu bạn đọc gần xa có thì giờ vào đọc sẽ mường tượng được tấm lòng một người bạn nơi chân trời bao giờ cũng hướng về một NGƯỜI BẠN trong nước - và không phải chỉ là một mà có rất nhiều NGƯỜI BẠN như vậy - hiện không may lại đang là mục tiêu phê phán của ĐCSVN. Phạm Xuân ...
  • Thông cáo báo chí của Dân biểu Liên bang Hoa Kỳ ALAN LOWENTHAL (BoxitVN) - Cảm ơn Dân biểu Liên Bang Hoa Kỳ - Alan Lowenthal đã quan tâm đến tình hình Việt Nam và vườn rau Lộc Hưng, Sài Gòn.Không ngờ Trái Đất quay tròn, tôi cũng là người vinh dự được ông thay mặt Quốc hội Hoa Kỳ ký tặng bằng khen giải đặc biệt "Giải thưởng Viết về nước Mỹ" năm 2018 vừa rồi. Cảm kích tình cảm Dân biểu Liên bang đã dành cho quê hương. Xin chia sẻ nội dung thông cáo báo chí của Dân biểu Liên bang Hoa Kỳ ...
  • Hoãn EVFTA: Sức mạnh nào của giới xã hội dân sự? (VOA) - Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa sẽ đến phiên họp của Nghị viện châu Âu - cơ hội cuối cùng để thể chế cộng sản Việt Nam nhận được hy vọng từ EVFTA. Chính quyền Việt Nam sẽ phải làm gì từ đây đến lúc đó để ‘còn nước còn tát’?
  • Thêm cáo buộc quản lí sai trái nhắm vào cựu lãnh đạo TP.HCM (VOA) - Nguyễn Thành Tài, nguyên phó chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, bị khởi tố về một cáo buộc quản lí sai trái tài sản nhà nước nữa liên quan tới một giao dịch giữa một cơ quan văn hóa của thành phố và một công ty bất động sản, Bộ Công an Việt Nam cho biết.
  • Việt Nam gia tăng thương mại với Trung Quốc nhưng sẽ bảo vệ lợi ích quốc gia (BoxitVN) - Phương Thảo dịch - Việc cải cách trong các doanh nghiệp nhà nước quan trọng cần phải tăng tốc, ông Phúc nói. Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm thứ Năm bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ kinh tế với Trung Quốc nhưng khẳng định lại rằng Việt Nam sẽ bảo vệ lợi ích và chủ quyền của mình ở Biển Đông.
  • THƯ CHÚC TẾT CỦA TS CHU HẢO (BoxitVN) - Một năm qua, 2018, trên đất nước chúng ta diễn ra không ít sự kiện nóng bỏng. Sự kiện nổi bật nhất, có thể coi là tâm điểm, là cuộc biểu tình lớn vào ngày 10-6 phản đối dự án Luật Đặc khu tệ hại do Đảng CS rắp tâm đưa ra Quốc hội thông qua mà hậu quả ai cũng thừa biết là mở ra những cánh cửa toang hoác nhằm mời lũ sói Tàu thò bàn chân lông lá và cái mõm tham của chúng sục vào những ...
  • Câu đối Tết năm Con Lợn 2019 (BoxitVN) - Hà Sĩ Phu - Câu đối 1: Việt Nam hai chiều xuất nhập. - Lời Thủ tướng ‘anh minh’: đem Thế giới gom về Việt Nam, TẾT đến mở đài nghe…,  cũng sướng? -  Đám Lương dân ‘dại dột’: bỏ Việt Nam chuồn ra Thế giới, XUÂN về ôm bụng nghĩ…,  mà đau! Câu đối 2: Kỷ Hợi 939 và Kỷ Hợi 2019. - Cọc nhọn Bạch Đằng là mưu lược thương dân, diệt quân Nam Hán! - Nhà tù Cộng Sản sao giam người yêu nước, rước họa Bắc phương? Câu đối 3: CHÉM! (tặng các Vua ...
  • Bộ đôi Trần Tuấn Anh – Lê Phước Vũ đang bị ‘đánh’? (BoxitVN) - Thường Sơn - Vào những ngày đầu năm 2019, trong bầu không khí ‘đồng bào đồng chí cả nước nô nức đón tết nguyên đán’, có hai cái tên bị ‘lên thớt’ trong chính trường và thương trường Việt Nam: Bộ trưởng công thương Trần Tuấn Anh và Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen và là người anh cột chèo với Trần Tuấn Anh.
  • Philippines : Đánh bom khủng bố, ít nhất 18 người chết (RFI) - Ít nhất 18 người chết, 83 người bị thương trong hai vụ đánh bom nổ ra đồng thời sáng hôm nay 27/01/2019, tại một nhà thờ Thiên Chúa Giáo ở thành phố Jolo, trên hòn đảo cùng tên ở miền nam Philippines, một trong những thành trì của tổ chức Hồi Giáo cực đoan Abou Sayyaf.
  • Venezuela : Được quốc tế ủng hộ, Guaido gia tăng áp lực (RFI) - Được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều nước trên thế giới, tổng thống Venezuela tự phong Juan Guaido hôm nay 27/01/2019 kêu gọi người dân tiếp tục xuống đường, đồng thời đề nghị ân xá cho tất cả các quân nhân quay lưng với chế độ Nicolas Maduro.
  • Tại Liên Hiệp Quốc, Mỹ và châu Âu ủng hộ thủ lãnh đối lập Venezuela (RFI) - Sau năm tiếng đồng hồ tranh luận hôm qua 26/01/2019, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vẫn không tìm được tiếng nói chung cho việc giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay tại Venezuela. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo kêu gọi ủng hộ tổng thống tự phong Juan Guaido, trong bối cảnh châu Âu đưa ra tối hậu thư cho ông Maduro trong vòng 8 ngày phải tổ chức bầu cử tự do. Hai chủ nợ lớn của Venezuela là Nga và Trung Quốc ngăn trở việc đưa ra thông cáo chung.
  • Lính đánh thuê Nga sang Venezuela bảo vệ Maduro ? (RFI) - Theo bản tin Reuters ngày 25/1, một số lính đánh thuê Nga đã bay sang Caracas để bảo vệ an ninh cho ông Nicolas Maduro. Thông tin này được một cựu vệ sĩ nay là người đứng đầu một nhóm cô-dắc chuyên bảo vệ yếu nhân, xác nhận với Le Monde hôm qua 26/01/2019.
  • Vỡ đập mỏ Brazil: Số nạn nhân tiếp tục tăng (RFI) - Một ngày sau khi xảy ra sự cố vỡ đập ngăn chất thải tại một khu mỏ quặng sắt ở bang Minas Gerais, miền đông nam Brazil, lực lượng cứu hộ chiều tối hôm qua 26/01/2019 công bố số người chết đã tăng lên thành 34 người. Ngoài ra, còn có 23 người bị thương và gần 300 người vẫn đang mất tích.
  • Brexit : Dân Ailen lo sợ tái lập kiểm soát biên giới khi Anh rời EU không thỏa thuận (RFI) - Ba ngày trước khi Quốc Hội Anh bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit, trong đó khúc mắc vẫn nằm ở vấn đề kiểm soát biên giới giữa hai xứ Ailen.  Hôm qua, 26/01/2019, hàng trăm người đã tập trung ở đường biên giới cũ để biểu thị sự lo lắng về khả năng tái lập kiểm soát biên giới giữa Cộng Hòa Ailen, vẫn nằm trong Liên Âu  và Bắc Ailen sẽ theo Anh ra đi khỏi EU.
  • Serbia :Biểu tình đòi tổng thống từ chức lan rộng khắp đất nước (RFI) - Bước sang tuần thứ tám, phong trào đấu tranh chống chế độ độc đoán của tổng thống Alexandar Vucic không những không suy yếu, mà còn lan rộng ra khắp đất nước. Tại thủ đô Belgrade, từ ngày 08/12/2018, cứ đến tối thứ Bảy hàng tuần, vài chục ngàn người dân lại xuống đường tuần hành.
  • Bơi thư giãn trong hồ nước đá (VOA) - Một nhóm nhân viên văn phòng ở Solna, Stockholm, ngâm mình trong nước băng giá mỗi tuần một lần. Họ thuộc một nhóm đồng nghiệp thường đến hồ nước đóng băng gần văn phòng để bơi trong giờ nghỉ trưa.
  • Tạp chí xe hơi - MotorWeek (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp.

Không có nhận xét nào: