Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 28 tháng 9, 2023

Kim Vui: “Chân Trời Tím” - BaoMai

<!>

Một tình cờ tôi biết được người mà cá nhân tôi cho rằng đó là “người phụ nữ hấp dẫn nhất Việt Nam của thập niên 60-70”. Đẹp thì có nhiều người đẹp, mỗi người một vẻ. Nhưng vừa đẹp vừa hấp dẫn thì cá nhân tôi nghĩ đó là chị Kim Vui.

Trong số các diễn viên điện ảnh thời xưa, nhận xét về nhan sắc thì tôi có thể thích Thẩm Thúy Hằng vì khuôn mặt đẹp hoàn hảo của chị nhưng tôi không thấy chị quyến rũ hấp dẫn. Kiều Chinh thì tôi không có cảm tình. Với tôi, Kiều Chinh không đẹp, mặt lạnh lùng, gai góc, gò má cao. Chỉ Kim Vui là đẹp và hấp dẫn.


Chị Kim Vui đã đùa “ Khi gặp chị em đừng thất vọng nhé” “ Em sẽ không thất vọng vì người ta phải già theo năm tháng chứ. Nhưng em tin là chị vẫn giữ một số nét thời xưa”.

“Trò Chuyện với Lan Chi” của Bút Tre số tháng 9 sẽ là đề tài về “Người Sài Gòn muôn năm cũ” Kim Vui. Cuộc đời, sự nghiệp và đặc biệt cuốn hồi ký tiếng Anh của Kim Vui sẽ được giới thiệu.


Còn bây giờ thì gửi đến quý anh chị một số hình ảnh mới nhất (tháng 8/2012) của Kim Vui. Tất nhiên tôi cũng gửi vài hình cũ để những người trẻ hình dung được Kim Vui ngày xưa như thế nào. Một khi Hoàng Lan Chi đã nói hấp dẫn thì... chắc chắn là thế, không sai chạy được cơ mà!



Kim Vui là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên mặc bikini. Cũng là người đầu tiên dám đóng phim có màn khỏa thân ( tôi không nhận xét về khía cạnh đạo đức luân lý hay nghệ thuật). Tôi chỉ muốn nói đây là người hấp dẫn nhất của Việt Nam thập niên 60-70 mà rất nhiều bạn hữu đồng ý với tôi ( bạn hữu vừa già vừa sồn sồn)


Kim Vui ngày xưa, thân hình tuyệt đẹp phải không? Khuôn mặt cũng có nét đẹp rất gợi cảm. Cái thân hình của "bọn trẻ" người mẫu bây giờ cứ ốm nhom ốm nhách theo tôi không hấp dẫn tí nào cả. Tôi hỏi Kim Vui có tập tành gì không. Chị nói làm việc túi bụi cực quá thì giờ đâu mà tập. Đặc biệt bây giờ giọng hát chị nghe vẫn rất quyến rũ, gợi cảm. Giọng hơi khàn và cách ngân, rung rất kỹ thuật!

Văn Quang: Kim Vui có thân hình tuyệt đẹp


“Kim Vui mặc áo dài thì áo dài phải mang ơn chị, vì nhờ chị mà áo mới đạt được cái đẹp trong công việc bợ ngực bó eo người mặc. Cái eo của chị thon, lưng chị dài, đùi chị cũng dài, ngực và mông chị đều cao và lồng lộng nét tròn mê hoặc. Chị mặc áo đầm hở vai, và mang găng tay kéo lên khuỷu tay, áo và găng đều bằng nhung đỏ hay nhung đen thì quá choáng lộn, quá bốc lửa như Rita Hayworth trong phim Gilda. Kim Vui cuốn tóc từng lọn boucles anglaises thì đẹp và sang như bà hoàng. Rất tiếc, khán thính giả thích xem nhan sắc của chị lúc chị hát chứ không kể số gì tới giọng hát có căn bản của chị.


Chính nhờ vai Liên trong Chân Trời Tím, chị đoạt giải Văn Học Nghệ Thuật Toàn Quốc. Trong phim này, chị có dịp mặc áo tắm và có dịp khỏa thân trước giá vẽ của nhân vật họa sĩ để phô bày đường cong nét lượn tuyệt mỹ trên thân thể chị. Hùng Cường, bạn đồng diễn của chị trong phim Chân Trời Tím có lần tuyên bố với báo chí rằng về điện ảnh, Kim Vui là bạn đồng diễn lý tưởng nhất của anh.


Ngoài tài năng nghệ thuật trình diễn đa diện, Kim Vui còn biết vẽ tranh sơn dầu”…

Những diễn viên đã có mặt trong CHÂN TRỜI TÍM



Thật ra phim Chân trời tím còn có một số tài tử, danh ca khác cùng tham gia diễn xuất, tôi không nhớ hết, xin tạm kể: Diễn viên trong phim gồm: Hùng Cường vai Phi, Kim Vui vai Liên, Thanh Lan và Mộng Tuyền trong vai hai cô con gái của trung tá Lạc, Ánh Nga vai Loan, Bảo Ân vai Điền, Ngọc Đức vai Paul, Ngọc Phu vai đại úy Minh, Hà Huyền Chi, Khả Năng dù đóng phim lần đầu song cũng rất “ngầu” trong vai quân nhân bảo vệ tiền đồn… Và hơn 200 diễn viên quân đội.



Bộ phim này đoạt ba giải vàng về Văn học nghệ thuật trước năm 1975…


Không có nhận xét nào: