Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 9, 2023

Có Những Niềm Vui - Sương Lam


Đây là bài số sáu trăm tám mươi mốt (681) của người viết về chủ đề Thiền Nhàn trong khu vườn Một Cõi Thiền Nhàn của trang văn nghệ Oregon Thời Báo. Cuộc đời trần thế có những niềm vui và cũng có những nỗi buồn. Khi đọc những chuyện vui, ta cũng thấy vui theo và khi đọc những chuyện buồn ta cũng thấy buồn luôn.Chúng ta thường nghe nói: "Cha mẹ sinh con, Trời sinh tính". Vì thế có người tính vui vẻ, lạc quan, hướng ngoại, có người tính trầm buồn, bi quan, hướng nội. Người viết là Phật tử rất tin về thuyết duyên nghiệp. Những chủng tử thiện lành sẽ kết tụ thành những duyên lành tốt đẹp, tạo cho bạn nét xinh đẹp, hiền lành, tâm thiện. 
<!>
Những chủng tử xấu ác sẽ kết tụ thành những ác duyên khiến gương mặt nhìn vào đã thấy có nét gian ác, xấu xí, tâm ác. Nếu ta thành tâm sám hối, tạo nghiệp lành thì ta có thể cải nghiệp xấu thành tốt.

Thật tình mà nói, ai cũng thích quen biết, làm bạn với người tính tình vui vẻ để cuộc đời có chút màu hồng tươi thắm hơn là quen biết, kết bạn với người tinh tình buồn bã, u sầu để rồi đời cũng buồn theo.

Chính sự vui vẻ, hoạt bát, yêu đời yêu người sẽ giúp Bạn thành công hơn trong cuộc đời, được nhiều người quý mến hơn là nhìn thấy khuôn mặt buồn bã, hãm tài xuất hiện giữa đám đông hay ngồi bên cạnh bạn than trời trách đất tùm lum. Bạn đồng ý chứ?

Cuộc đời đã quá khổ rồi nên con người nhỏ bé như người viết chỉ mong cầu một sự an lạc trong cuộc sống bình thường hàng ngày của người viết qua nụ cười và những phúc duyên Phật Trời đã ban cho tôi và tôi muốn chia sẻ niềm vui đó đến người thân gia đình tôi, đến bạn hữu đồng tâm cảm với tôi.

Mời coi hình Sương Lam xuất hiện trên Flyer giới thiệu Trung Tâm Y Tế và Dịch Vụ Châu Á tại Portland, Oregon với 5 ngôn ngữ khác nhau.

Hình SL được ban Giám Đốc Trung Tâm chấp thuận trong cuộc tuyển chọn hơn 200 hình được trình lên để chấm điểm đấy nhé.

Tôi không biết gì cả về việc này cho đến khi tôi đến Trung Tâm AHSC dự Tết Trung Thu của Nhóm Sinh Hoạt Người Việt Cao Niên Portland ngày 9-21-23. Cô Cang Lê, người điều hành Nhóm nói cho biết, nên tôi mới thấy hình SL đang “cười duyên dáng” trên Flyer giới thiệu này được đặt nơi trang trọng nhất của văn phòng trung tâm AHSC để khách viếng thăm Trung Tâm thấy ngay tức khắc. Vui thay!


Vui hơn nữa, Nhóm Sinh Hoạt Người Việt Cao Niên Portland thuộc Trung Tâm Y Tế và Dịch Vụ Châu Á (AHSC) sau 4 năm tạm ngừng sinh hoạt vì Covid 19, nay đã bắt đầu hoạt động lại với chương trình Mừng Tết Trung Thu tổ chức vào ngày Thứ Năm 21 Tháng 9, năm 2023 tại lầu 3 Trung Tâm AHSC.

Người viết trở lại sinh hoạt với Nhóm SHNV Cao Niên Portland với chương trình sau đây:

1- Tập Thể Dục;

2- Thi làm lồng đèn Trung Thu

3- Cơm Trưa ( Cơm hộp đem về với bánh Trung Thu)

Người viết tham gia làm lồng đèn Trung Thu với Nhóm 1 gồm 10 người . Có 6 nhóm tham gia vào cuộc thi làm lồng đèn Trung Thu.

Kết quả: Ban giám khảo cuộc thi là toàn thể quý vị cao niên có mặt trong ngày (trừ thành viên Nhóm 1 không được bình bầu) đã đồng ý chấm điểm lồng đèn của Nhóm 1 được giải nhất.

Thật ra, các lồng đèn của các nhóm khác làm cũng rất đẹp, nhưng nhờ tình thương mến của đa số thành viên ban Giám khảo là độc giả mục Một Cõi Thiền Nhàn và là bạn hữu của người viết nên dồn phiếu bầu cho Nhóm 1 được thắng giải mà thôi.

Cô Cang Lê, người điều hành Nhóm SHNV góp ý thêm là Nhóm 1 là Nhóm tích cực làm lồng đèn nhiều nhất, có tinh thần đồng đội, nên cô mời toàn thể thành viên nhóm 1 thắng giải lên chụp hình kỷ niệm và nhận quà của Trung Tâm AHSC phát thưởng. Vui thay! Mừng thay!

Xin mời xem youtube Thi Làm Lồng Đèn Trung Thu của Nhóm SHNV Portland do người viết thực hiện dưới đây để chung vui với Nhóm 1 thắng giải hạng nhất nhé.


Youtube Người Cao Niên Vui Tết Trung Thu 2023 Nhóm SHNV Portland,OR



Sau đó, người viết làm một màn "chào bàn" như màn "chào bàn đám cưới" đến từng nhóm tham dự cuộc thi để cảm ơn ban giám khảo đã chấm Nhóm1 được giải nhất cho vui vẻ cả làng.

Xin cảm ơn ban Giám Đốc Trung Tâm AHSC, cô Cang Lê, cô Nga Nguyễn cùng toàn thể thiện nguyện viên góp mặt ngày hôm ấy. Smile!

Tết Trung Thu là Tết của của Thiếu Nhi. Năm nào cũng thế, Ban Chấp hành Cộng Đồng Việt nam Oregon đều tổ chức Tết Trung Thu cho Thiếu Nhi Portland và vùng phụ cận.

Trước Covid 19, người viết và phu quân đều tham dự các buổi mừng Tết Trung Thu này. Nhưng mấy năm sau này, vì sức khỏe yếu kém và không được phép lái xe ban đêm nên gia đình người viết không còn đến dự những sinh hoạt cộng đồng như đã làm trước đây. Tuy nhiên người viết vẫn âm thầm theo dõi và ủng hộ sinh hoạt cộng đồng với phương thức khác thích hợp với hoàn cảnh hiện tại của người viết.

Xin mời xem hình ảnh Tết Trung Thu do CĐVNOR tổ chức rất đẹp do cô Mary Nguyễn thực hiện qua link dưới đây:

Hình ảnh Cộng Đồng Việt Nam Oregon tổ chức Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi vào Thứ bảy, ngày 23/9/2023 tại trường trung học Mc. Daniel: 2735 NE 82nd Ave., Portland, OR 97220 qua link đính kèm:

Xin cảm ơn Ban Chấp Hành CĐVNOR và Cô Mary Nguyễn nhé.

Với người viết, niềm vui không phải chỉ đến từ các sinh hoạt ngoài xã hội mà còn đến từ những yêu thương thiêng liêng của tình cảm gia đình. Đó mới thật là niềm vui đáng trân quý nhất theo cảm nghĩ của người viết.

Những buổi sum họp gia đình làm đám giỗ để tưởng nhớ công ơn của cha mẹ đã khổ nhọc nuôi dưỡng con cái nên người đáng quý nhất. Đám trẻ sau này sống ở hải ngoại có thể không làm đám giỗ nhớ ơn người đã mất theo văn hóa Việt Nam ngày xưa, nhưng chúng có những ngày "Happy Father's Day, Happy Mother's Day chung vui với cha mẹ hiện tiền theo văn hoá Âu Mỹ. Cũng tốt thôi! "Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài". Cũng đành chấp nhận mà thôi! Miễn vui là được rồi!

Mời quý Bạn xem youtube niềm vui sum họp gia đình người viết làm đám giỗ tiệc chay hằng năm để tưởng nhớ công ơn ba mẹ qua link dưới đây


Youtube Họp Mặt Gia Đình Nguyễn Hữu ở Mỹ _ Đám Giỗ Ba Má 9 20 23 Made with Clipcham


Xin mời quý bạn đọc lời tâm tình của người viết diễn đạt trong bài thơ "Có Những Niềm Vui" của người viết thay cho lời kết hôm nay.

Xin đa tạ lòng thương yêu của quý vị đã dành cho gia đình người viết.

Có Những Niềm Vui

Có những niềm vui suốt đời nhớ mãi:
Thuở tuổi ấu thơ, theo mẹ đến trường
Mẹ nắm tay con, gửi trọn tình thương
Con đã vào lớp, mẹ còn trông ngó

Có những niềm vui, ngây thơ tuổi nhỏ:
Đánh đáo, chọi bi, đánh đũa, lò cò
Vô tư, khờ dại, chẳng chút âu lo
Chỉ biết giỡn đùa, quấy cha, nũng mẹ

Có những niềm vui, một thời coi nhẹ:
“Cồng sin”, chép phạt, một thuở biết yêu
Ngớ ngẩn theo ai, dáng liễu yêu kiều
Gửi lén thơ tình , nên vào trễ học

Có những niềm vui, cười trong tiếng khóc:
Pháo cưới vu quy, con bước theo chồng
Một sáng mùa Xuân, có kẻ sang sông
Bỏ lại sau lưng, biết bao kỷ niệm

Có những niềm vui, phải đành dấu diếm:
Gặp lại cố nhân, đôi mắt vẫn tình
Sống lại trong tim tuổi mộng thư sinh,
Cuộc tình thứ nhất, học trò vụng dại

Có những niềm vui, mỉm cười sảng khoái:
Thấy kẻ thân yêu, được sống an bình,
Giữa cuộc trần ai, đau khổ sinh linh
Thân tâm tĩnh lạc, an vui, hạnh phúc

Sương Lam

Chúc quý bạn có nhiều sức khỏe, thân tâm an lạc, sống vui từng ngày trong hiện tại với duyên nghiệp của mình nhé.

Người giữ vườn Một Cõi Thiền Nhàn

Sương Lam

(Tài liệu và hình ảnh sưu tầm trên mạng lưới internet, qua điện thư bạn gửi-MCTN 681-ORTB 1110-92723)

Sương Lam

Không có nhận xét nào: