Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 9, 2023

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn

Hôm nào chúng ta tiếp tục vài chuyện đời thường của hôm qua:
1. Một bằng hữu nghi ngờ China Observer “bịa tin” tin trứng muối giả (dùng làm bánh trung thu. Nhân tiên biếu các bạn thêm vài tin về thực phẩm ăn thục lưởi của Trung Cộng lâu nay. (Phải chi có tên trong mailing list của MTC thì đã biết và né từ khuya rồi).
2. Một bằng hữu hỏi về “Hai chất độc trong bún, phở bạn đang ăn hàng ngày” có đúng không hay là tin vịt.
3. Một bằng hữu hỏi về Viber, Smartphone
4. Nhà nước cho cho không kit thử Covid-19 (COVID test kits) từ hôm nay, nếu xin thì bưu điện mang tới tận nhà mỗi người 4 kit thử.
5. Góc đố vui
HCD 25-Sep-2023
<!>
-----------------

From: Tran Tran <trantbtran@

Date: 9/24/23 2:41 PM (GMT-08:00)

Subject: bánh Trung Thu Trung Cộng

 

Thưa anh, video này của " China Observer" .Tôi vào Google Search, thấy nói website hay loan tin không đáng tin cậy (fake news ) như Epoch Times. Xin anh kiểm chứng có đúng vậy không ? Xin cám ơn anh.

Bích Trân

HCD: Cám ơn chị đã nhắc. Tôi kiểm lại thấy là China Observer chuyên loan tin mặt xấu của Trung Cộng.
Trong cái video các bạn đã xem hôm qua:
về bánh Trung thu nhân trứng muối giả thì là cảnh có thật, cái máy sản xuất lòng đỏ trứng muối là máy thật. Cũng nhờ nhóm nầy thì chúng ta mới nhìn được chút ít chuyện bên sau bức màn sắt. Tuy nhiên với tin tức từ nhóm nầy thì chúng ta cũng nên để ý tới thật và giả.
Nhớ lại: Mươi năm trước tôi báo động gạo giả từ Trung Cộng, cũng có người tỏ ý nghi ngờ là tin loan đi qua Internet là bịa đặt, tuyên truyền. Cho tới khi “thằng Albaba” bán công khai máy làm gạo giả thì mọi người mới tin. Cái máy dưới đây mới lấy hình từ Alibaba.
Còn nhiều lắm, bạn nào muốn mua xin vào đây chọn máy:
https://www.alibaba.com/trade/search?fsb=y&IndexArea=product_en&CatId=&tab=all&SearchText=Artificial+Rice+Processing+&selectedTab=product_en
Nó dùng nhiều tên rất hay, như là: artificial rice production line
Máy nầy ép bất cứ loại bột nào (kể cả bột plastic) thành hạt gạo nguyên vẹn giống hệt gạo thật.
:

 
HCD: Biếu thêm tin trứng giả đăng trong báo Times
“Trứng Xấu”: Vụ bê bối thực phẩm giả khác gây chấn động Trung Quốc | TIME.com

Nguồn tin và chi tiết: https://newsfeed.time.com/2012/11/06/how-to-make-a-rotten-egg/

Đâu phải chỉ có bánh Trung Thu đâu, trứng ăn hàng ngày cũng “nhân tạo” luôn, không phải do gà vịt tạo đâu.
Mua nó ăn với gạo giả là đúng khẩu vị của dân sành ăn.
 
HCD tóm tắt bản tin: Người Trung Quốc đã bị nhiều nỗi sợ hãi về thực phẩm không liên quan đến trứng, bao gồm cả trường hợp thịt lợn được nhuộm màu để bán như thịt bò, thịt lợn phát sáng màu xanh, bánh hấp tái chế và đậu phụ lên men bằng nước thải. Năm ngoái, một vụ bê bối liên quan đến việc bán lại “dầu cống rãnh” – dầu ăn đã qua sử dụng được các nhà hàng vứt bỏ hoặc múc từ cống rãnh rồi bán cho những khách hàng không nghi ngờ – đã khiến cả thế giới phải đau bụng. Năm 2008, một vụ bê bối sữa nhiễm độc nghiêm trọng đã khiến 4 trẻ sơ sinh thiệt mạng và hàng nghìn trẻ em bị bệnh trên khắp cả nước….. mệt rồi các bạn tự đọc nếu rảnh nghe
-------------
From: DucHa <duchaa@
Date: 9/24/23 8:05 AM (GMT-08:00)
Subject: Hai chất độc trong bún, phở
 
Xin hỏi điều này có đúng không?
----- Forwarded Message -----
Hai chất độc trong bún, phở bạn đang ăn hàng ngày
 
Huỳnh quang và hàn the được phát hiện sử dụng trong công nghệ làm bún đều là hai hóa chất cấm rất nguy hiểm. Người ăn loại bún này có nguy cơ bị ung thư….. Tôi bỏ nguyên bài
HCD: Anh Đức Hà hỏi tin nói bún và phở sản xuất trong nước (và nước ngoài ?) có chứa hai chất huỳnh quang và hàn the đúng không hay là tin vịt.
Thưa câu trả lời dễ dàng là tin nầy không do “khúc ruôt ngàn dậm” xuyên tạc đặt điều nói xấu, mà do các “cơ quan” truyển thông trong nước loan tin.


Web page nầy của nhà nước đó nghe. Ăn từ năm 2015 tới giờ mới nói. Phải chi có tên trong list MTC thì đã biết tin nầy mà né từ khuya rổi.


Hình Báo Đồng Tháp (Việt Nam)
----------
Sức Mạnh Tâm Linh:

Một anh chàng tuyên bố có thể lật trang sách bằng sức mạnh tâm linh, một người chuyên bắt vịt nói sẽ trả 10000 đô nếu anh chàng nầy làm được trước một ban giám khảo.

Trích lời xướng ngôn viên

James lật trang danh bạ điện thoại mà không chạm vào nó.

Và bạn tuyên bố đã làm được điều đó bằng sức mạnh tâm linh, vừa rồi bạn đã sẵn sàng để chứng tỏ sức mạnh tâm linh của mình một lần nữa xong, bạn đã sẵn sàng để đi tiếp tục không.
Nầy Wild James, bạn sẵn sàng trả cho anh James 10.000 đô la nếu anh James có thể lật trang danh bạ điện thoại với sức mạnh tâm linh không.
-Đúng vậy, tôi có 10000 đô la đây.

Người bắt vịt sợ anh chàng nầy dùng hơi thổi để lật trang sách nên dùng những mảnh vụn “móp” bỏ chung quanh quyển sách để kiểm soát.
Các bạn có thì giờ xem cho vui:

https://www.tiktok.com/t/ZT864DwGR/ 

-----------
From: Lieu Nguyen <ngblieu
Date: 9/25/23 5:35 AM (GMT-08:00)
Subject: Viber, Smartphone
Kinh göi anh Däng,
Xin hoi? anh 1 viêc vê` smartphone. Tôi xài smartphone " LG G7 ThinQ" ; tôi co' install Viber qua Google Play. Khi ngüoi khac' dung Viber goi cho tôi thi Phone cuã tôi không reo mà chi? co' hiê.n lên màng ãnh sô' phone ngüoi goi.( tôi co' mö? Volume tôi' da), vi` thê' không hay biêt' dê? trã löi`. Nêu' ho. goi. tôi qua sô' thüong (không phãi Viber) thi phone reo rât' ro? Xin anh chi? cach' làm sao cho phone reo khi ho. goi. minh` qua Viber.
Cam' ön anh rât' nhiêu.
Lieu, France
HCD: Thưa anh kha dễ
Anh setup Viber từ APP cho phép nó ring như sau
  1. Mở Viber tren cell phone ra
  2. Tap More (ba chấm dưới màn ảnh bên tay mặt)
  3. Tap Settings.
  4. Tap Notifications.
  5. Tap Use system sounds.
  6. Tap Call ringtone.

Chọn một trong các tiếng chuông anh thích.

-------
Cách khác:
Anh vào Setting -- > chon Apps -- > chọn Viber


Check mark như hình dưới


Nhớ có chữ Allowed như hình dưới



Nguồn tin và chi tiết: https://www.axios.com/2023/09/25/free-covid-test-government-usps?utm_source=flipboard&utm_content=topic%2Fhealth

 

HCD: Các bạn muốn xin thì click link ngay dưới đây (các hàng chữ màu)

COVID test kits from USPS: How to order

What's happening: The U.S. Department of Health and Human Services announced the reopening of the COVID test program and an investment of $600 million across 12 domestic COVID-19 test manufacturers by the Biden administration.

  • Starting Monday, Sept. 25, households can order four free tests through COVIDTests.gov, which directs people to a U.S. Postal Service site.
  • The tests are available at no cost and ship for free. Shipping will begin the week of Oct. 2, per USPS.

For those who can't order through the website, there's also a government hotline, 1-800-232-0233 or TTY 1-888-720-7489.

 

HCD tóm tắt bản tin:

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ thông báo mở lại chương trình test COVID với khoản đầu tư 600 triệu đô la cho 12 nhà sản xuất xét nghiệm COVID-19 trong nước.

1.              Bắt đầu từ thứ Hai, ngày 25 tháng Chín, các hộ gia đình có thể xin 4 test kit miễn phí thông qua web page COVIDTests.gov, một trang web của Bưu điện Hoa Kỳ.

2.              Các giao tận nhà miễn phí sẽ bắt đầu vào tuần 2 tháng 10, theo USPS.

Đối với những người không thể không dùng được Internet (trang web), có thể gọi số phone 1-800-232-0233 hoặc TTY 1-888-720-7489.

 


 
From: Hoai Vu <hoai.hvu@
Sent: Sunday, September 24, 2023 8:05 CH
Subject: Re: [quanvenduong] FW: Trung Quoc san xuat Banh Trung Thu, banh Bao nhan gia, DMV, tin gia tro cap cho di dan lau. goc do vui
 
Kính thưa anh Đẳng,
Xin gửi anh lời giải của vài câu hỏi



Chẳng biết là đúng hay sai, nhưng có tối thiểu là 8 que diêm, 5 nằm ở đằng trước và tối thiểu là 3 nằm đằng sau bật lửa. Nói là tối thiểu vì ta không thể thấy được những que diêm nằm hẳn đằng sau bật lửa mà không thò đầu hoặc thò đuôI ra cho ta thấy.
 

Tính nhẩm trong đầu thì thấy câu trả lời là (a) 10
 

Câu đố này không nói rõ là hình có vạch màu tím là hình vuông hay chữ nhật. Nếu là hình vuông thì đáp số là (c) 4. Nếu là hình chữ nhật thì diện tích là 2 x độ dài của cạnh có mũi tên chỉ vào (lười vẽ hình nên đánh võ mồm, xin lỗi anh).
 
 
x = 6 (câu này thì chịu, không tính nhẩm được!)
12/x = tg(CEB) = (tg(3*pi/4)-3)/(1+3tg(3*pi/4)) = 2  ==>  x = 6
Kính anh,
Hoài
HCD: Cám ơn anh Hoài.
Thưa đúng rồi có ít nhất 8 que diêm (hai que diêm phản chiếu trên cái hộp quẹt)
 




 

--
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Tình Thân".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến tinh-than+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/tinh-than/003901d9f030%24157dc240%24407946c0%24%40gmail.com.

Không có nhận xét nào: