Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

THÔNG BÁO: BLOGGER HUỲNH THỤC VY VỪA BỊ BẮT


Huỳnh Thục Vy, một blogger bất đồng chính kiến vừa bị nhà cầm quyền cộng sản cho công an vây bắt sáng nay, 09.08.2018 tại nhà riêng ở Đăk Lăk.

Cô Huỳnh Thục Vy, sinh năm 1985, là một nhà bất đồng chính kiến, đấu tranh đòi nữ quyền. Cô thường xuyên viết về các vấn đề nhân quyền ở Việt Nam và tăng tải trên mạng xã hội, trong đó có việc chính quyền đàn áp người thiểu số.
<!>


Cô là tác giả cuốn sách "Nhận định Sự thật Tự do và Nhân quyền", được cho là "góp phần làm rõ tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam".

Trong một bài đăng trên Facebook cá nhân gần đây, cô tuyên bố không trình diện theo giấy triệu tập của an ninh, liên quan đến việc cô bị cáo buộc "xịt sơn lên cờ tổ quốc'.


Vy đã bị sách nhiễu liên tục kể từ năm 2012 đến nay. Năm 2012 cô từng bị bắt giữ vì tham gia biểu tình chống Trung Quốc. Năm 2012 cũng là thời gian Vy bị an ninh cộng sản Việt Nam bắt trong một vụ việc được cho là 'kinh sợ'.

Cô bị đưa đi bằng xe ô tô quãng đường hơn 1000 cây số xuyên qua Sài Gòn, trở về quê cô. An ninh thẩm vấn cô suốt 12 tiếng đồng hồ trước khi bỏ cô lại tại một trạm xăng vào lúc nửa đêm. Bất chấp sự giám sát gắt gao của chính quyền, Vy từ chối im lặng.


Huỳnh Thục Vy tiếp nối con đường mà cha cô, ông Huỳnh Ngọc Tuấn, đã từng đi. Ông Huỳnh Ngọc Tuấn là một người bất đồng chính kiến từng bị bỏ tù 10 năm vào năm 1993 vì ông viết blog chỉ trích chính phủ Việt Nam. Anh trai của Vy, Huỳnh Trọng Hiếu là người tham gia viết bài trên mạng để cố xúy tự do, dân chủ và nhân quyền. Hai người cô của Huỳnh Thục Vy là Huỳnh Thị Thu Hồng và Hùynh Thị Hường, cũng tham gia vào Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam. Một gia đình với chừng ấy người như vậy cho nên nhà cầm quyên CS muốn nhắm tới, dùng nhiều thủ đoạn để triệt hạ nhằm để gia đình Huỳnh Thục Vy từ bỏ cuộc đấu tranh này.


Trong một cuộc trả lời phỏng vấn BBC trước đây, bà Vy từng nói: "Đàn áp, bắt bớ, sách nhiễu, tù đày là những trở ngại chúng ta phải chấp nhận và phải vượt qua nó. Khi vượt qua nó rồi thì chúng ta sẽ có phần thưởng, hoa trái cho nỗ lực đấu tranh của chúng ta."

Nguồn tin: tổng hợp

Không có nhận xét nào: