Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

'Ma quỷ' đông đặc phố Tây Bùi Viện đêm Halloween - Zing


Tối 31/10, phố Tây Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) ngập tràn người hóa trang thành các nhân vật ma quỷ rùng rợn, khiến nơi đây kẹt cứng đến giữa đêm.Đến phố đi bộ Bùi Viện thuê vẽ mặt ma quỷ chơi Halloween Tối 31/10, hàng nghìn người đổ về phố đi bộ Bùi Viện để tham gia lễ hội Halloween. Họ xuống đường hù dọa, nhảy múa khiến nơi đây luôn náo nhiệt.Mặc dù là ngày giữa tuần, khu vực phố Tây Bùi Viện vẫn không còn một chỗ trống trong buổi tối người dân trong và ngoài nước xuống đường hưởng ứng lễ hội Halloween.<!>
Đây là lễ hội xuất phát từ các nước phương Tây, được tổ chức vào đêm trước ngày 1/11 hàng năm, khi du nhập vào Việt Nam được các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng.
Theo quan niệm phương Tây, Halloween (viết rút gọn từ "All Hallows' Evening") là ngày địa ngục mở cửa để các hồn ma trở về trần gian tìm kiếm con người, nhập vào thể xác và tái sinh. Vì vậy, trong ngày này, người dân sẽ mang những chiếc mặt nạ hay hóa trang thành các loại ma quỷ dữ tợn để xua đuổi các hồn ma.
Tối 31/10, để hưởng ứng lễ hội này, hầu hết hàng quán ở khu phố Tây Bùi Viện (TP.HCM) đều được trang trí bắt mắt với mô hình đầu lâu, bí ngô dữ tợn. Ngoài ra, các quán còn cho nhân viên hóa trang thành ma quỷ thu hút khách hàng.
Không chỉ vậy, rất đông bạn trẻ cùng các loại mặt nạ và trang phục hóa trang dữ tợn cũng ồ ạt xuống đường với mục đích hù dọa người đi đường.
Cầu kỳ hơn, nhiều bạn mất hàng giờ hóa trang theo đúng nhân vật ma quỷ mà mình mong muốn. Đỗ Dương Cúc Phương (15 tuổi, ngụ quận 7) cho biết cô mất 3 tiếng để cosplay cô dâu ma.
Các chi tiết trên người Phương được vẽ nên từ son môi, cọ vẽ highlight.
Trong khi đó, Dương Quốc Hưng (14 tuổi, ngụ quận 1) lại chọn hóa trang thành nhân vật Valak. Cậu cho biết Halloween năm nào cũng xuống đường, hóa mình thành ma quỷ để hù dọa mọi người. Năm nay, nhân vật Valak của Hưng được rất nhiều người xin chụp ảnh cùng.
Không chỉ người Việt Nam, các du khách quốc tế cũng nhiệt tình hưởng ứng lễ hội ma tại phố Tây. Trong ảnh, anh Nito (đến từ Đức) liên tục rảo qua lại cung đường này.
Không chỉ người lớn, các em nhỏ cũng được cha mẹ cho hóa trang đầy màu sắc để hưởng ứng lễ hội ma quỷ. Trong hình, anh Nguyễn Tấn Tâm cùng con trai 3 tuổi đi từ quận Tân Phú đến Bùi Viện vui chơi. Anh cùng gia đình cho biết rất hào hứng với lễ hội hóa trang đặc biệt.
Không chỉ hóa trang, nhiều người còn đầu tư các phụ kiện cầu kỳ, đáng sợ với mục đích hù dọa được càng nhiều người càng tốt.
Không khí lễ hội tại phố Tây được làm nóng hơn với những màn pháo sáng rực rỡ từ các hàng quán hai bên đường.
Gần 0h, phố Tây Bùi Viện vẫn đông nghịt người xuống đường vui chơi và không có dấu hiệu giảm nhiệt.
Liêu Lãm

Không có nhận xét nào: