Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

LẨM CẨM CHUYỆN TÌNH GIÀ - XUÂN BẤT TÁI LAI - Anh Phương TVN

(hình minh hoạ)

LỜI NÓI ĐẦU - Được tin chánh thức một ông bạn văn chương chữ nghĩa cùng mình, mới có tám chín tuổi hè, gởi thư mời đến dự tiệc chàng bước lên xe bông một lần nữa, không biết là lần thứ mấy mấy rồi!. Nô xì ta oe - không sao đâu!. Tính chẳn, chàng mới có chín bó, nàng bảy bó rưởi, thôi cũng được vì tuổi già cô đơn ở một mình thì cũng buồn lắm lắm! Nàng độc thân còn gin mới là ngộ, còn chàng thì tùm lum tùm la bồ bịch vợ con đùm đề mà nay vẫn ở một mình, phòng không chiếc bóng vô cùng lạnh lẽo mới đáng tội, vì hồi trẻ lại ham vui quá độ, xung trận liên miên không biết mệt. Nay, súng đã hết đạn vẫn còn tánh giamaha!.
<!>
Anh Phương TVN đã ngưng làm thơ trên 60 năm rồi. Bổng nhiên khuya nay, thức giấc lúc 3 giờ sáng đọc được Thư Mời qua email báo tin, chàng buớc lên bông, mời một số thân hữu từ Sacramento "quá bộ" đến thung lũng hoa vàng dự tiệc cưới của đôi mái đầu bạc "hăng rết" mới là chuyện vui hiếm có trên cõi đời ô trọc này.
Tôi bèn nổi hứng "mần thơ" liền, dù hồi trẻ, tôi thích xướng họa với các Cụ bằng thơ luật (thơ Đường) thất ngôn bát cú hay tứ tuyệt và xếp tàn y lại để dành hơi viết báo, viết văn. Chẳng đặng đừng, tôi liền xung trận mần thơ vì cảm tác mạnh quá, xin gởi chư huynh đệ tỷ muội sính thơ trong làng thơ của Sacramento toàn những nhà thơ "nhớn", như: Hoàng Thanh - Xuân Mai - Huỳnh Mai Hoa - Nguyễn Phúc Sông Hương - Trần Kiêm Đoàn - Trần Kiêu Bạc - Sương Mai - Cao Thanh Tâm - Sung Trương - Ngô Viết Trọng - Nguyễn Hữu Tân - Hồng Hà - Tô Phúc... Và tôi mê nhứt nhà thơ trường túc bất tri lao Lưu Vĩnh Hạ, mần thơ như mần việc vậy!.
Làng thơ Sacramento bất tử quý vị ơi! cho phép AP xin nhập làng nghe! Xin quý vị đọc bài thơ mới tinh, không dám múa rìu qua mắt thợ, viết lúc gần canh năm nằm không yên giấc, quý bạn góp thêm những bài thơ vui buồn gì cũng được qua đề tài tình già, còn tình trẻ nên quên đi là vừa vì tình là dây oan, biển khổ mà nhiều người đã trải qua rồi...

XUÂN BẤT TÁI LAI

Tuổi già gần chẳn chín mươi,
Những ngày gần đất xa trời đến mau
Cuộc đời như giấc chiêm bao
Buồn vui vụt đến xiết bao nỗi niềm!
Xuân tình tái xuất triền miên
Khổ thân ông lão như thuyền nổi trôi.
Nay dây buộc chặt lại rồi
Chờ ngày siết cổ cho đời lên hương?
Lên hương mà chả lên giường,
Giường cao lại sập hết đường mần ăn
Tuổi già tám chín không nằm
Ngồi chờ đợi sáng thì thầm với em!
Em ơi! Anh đã yêu em,
Yêu cho đến chết chỉ xem đở ghiền.
Mắt mờ lại chứng đổ ghèn,
Trông em đẹp quá như tiên chân dài
Em luôn nằm đợi anh hoài
"Trước sau như một" trông hoài cũng hay
Tình nồng lại lắm đắng cay,
"Cha con" không hợp đêm ngày như không.
Tội em trống vắng tình nồng,
Như hoa khô héo gặp chồng hết gân
Hết gân, hết sức, cù lần,
Anh cố hì hục chẳng mần được chi.
Chi chi lại cái chi chi,
Thôi thì anh chỉ thở dài cho xong.
Cha bảo con phải xung phong,
Đánh nhanh đánh mạnh đợi mong đêm ngày.
Cha ui! con đã hụt hơi,
Con đành bất hiếu nghỉ chơi chuyện tình
Chuyện tình xếp lại để dành
Chờ qua kiếp khác linh đình nở hoa!!!
Kiếp này xuân bất tái lai...Bái bai.

Anh Phương TVN (3.11.2018)

Không có nhận xét nào: