Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Điểm Tin Thứ Tư 07.11.2018 (hậu 10/6/18 và ANM) - Anh Tuấn Phạm


BREAKING NEWS
  • Việt Nam lo ngại hình thành ‘Công đoàn vàng’ (BoxitVN) - Hôm 5/11 các nhà làm luật Việt Nam bàn đến khả năng thành lập tổ chức đại diện người lao động bên cạnh tổ chức công đoàn nhà nước để phù hợp theo hiệp định thương mại có tên gọi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), nhưng các chuyên gia nhận định với VOA rằng nếu có thì đây cũng chỉ là “hình thức phái sinh” của công đoàn nhà nước.
  • Công đoàn vàng qua cái nhìn của nhà nước và giới bất đồng chính kiến (VNTB) - Kính Hòa RFA 2018-11-05 - Ngày 2/11/2018, Ông Ngô Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng công đoàn lao động Việt Nam, nói trước Quốc hội rằng ông lo ngại 2 điều khi Việt Nam gia nhập Hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương gồm 11 nước (CPTPP), mà Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký đề nghị Quốc hội phê chuẩn. Hai điều đó là sẽ có những tổ chức mà ông gọi là “công đoàn vàng” xuất hiện, và điều thứ hai là những tổ chức của công nhân sẽ hoạt động chính trị, chống phá nhà nước.<!>
  • Nguyễn Phú Trọng và câu lạc bộ của những kẻ độc tài. (RFABLOG) - Những nhà độc tài khét tiếng như Marcos, Suharto, Gaddafi, Saddam Hussein hay Hitler đều phải đón nhận một kết cục bi thảm, dù cái chết của mỗi người không ai giống ai. Các chính trị gia cứng rắn cai trị đất nước theo kiểu độc tài và bạo chúa đang quay trở lại. Cách đây không lâu, Tổng thống Nga Vladimir Putin là một trong những lãnh đạo duy nhất xứng đáng với “danh hiệu” này, nhưng giờ đây, ông ta đã có thêm rất nhiều đối thủ cạnh tranh.
  • Berlin tiếp tục can thiệp cho Trịnh Xuân Thanh được trở lại Đức (RFI) - Trong cuộc hội đàm với thứ trưởng thường trực Ngoại Giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn ngày 01/11/2018 tại Berlin, quốc vụ khanh bộ Ngoại giao Đức Andreas Michaelis, một lần nữa, lên án rõ ràng và rành mạch rằng vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh là một sự vi phạm công pháp quốc tế hoàn toàn không thể chấp nhận được, phá vỡ lòng tin trong quan hệ giữa hai nước.
  • Lại bàn về cán bộ cấp chiến lược (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Ngày 4/11/2018 BCT ĐCSVN họp, cử ra Ban chỉ đạo quy hoạch cán bộ cấp chiến lược giai đoạn 2021-2026, gồm 6 người: Nguyễn Phú Trọng, Trần Quốc Vượng, Phạm Minh Chính, Tòng Thị Phóng,  Trương Hòa Bình, Trần Cẩm Tú. Lại có bộ phận giúp việc 12 người. Họ có nhiệm vụ làm quy hoạch, lập danh sách những người được họ lựa chọn để các Đại hội bầu. Lại xuất hiện một Ban chỉ đạo quái gở, một địa chỉ cho các cuộc chạy chức chạy ...
  • “Dư âm” phiên chất vấn của Quốc hội (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Phiên chất vấn 3 ngày vừa qua của Quốc hội đã khép lại nhưng “dư âm” vẫn còn đọng lại trong tâm tư của nhiều cử tri quan tâm đến hoạt động của Quốc hội. Phương thức chất vấn. Ngoài phương thức chất vấn bằng văn bản, chất vấn trực tiếp trên hội trường lần này tuy vẫn “hỏi 1 phút trả lời 3 phút” nhưng không biết đại biểu sẽ chất vấn ai, và chất vấn những vấn đề gì. Như thế, Quốc hội chuyển từ hình thức chỉ chất ...
  • Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng: 'Số liệu về công an không phải tôi bịa ra' (VNTB) - Liên quan đến phát biểu "gây bão" về con số giải quyết tin báo tội phạm, lĩnh vực phụ trách của ngành công an, bên hành lang Quốc hội sáng nay 6-11 đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã lên tiếng. Ông Nhưỡng nói ông đưa ra số liệu như trong phát biểu là "theo cách hiểu, cách nhìn của ông chứ không phải tự chia, không tự suy luận".
  • Có cần chi cả ngàn tỉ/năm để… nuôi ‘Quốc hội’? (VOA) - Cho đến giờ này, chắc chẳng còn bao nhiêu người mơ hồ về bản chất và hoạt động của Quốc hội. Bày thêm một hệ thống mà chẳng mấy người trong số 95 triệu dân tin là thật sự đại diện cho “ý chí, nguyện vọng” của họ chỉ tăng thêm gánh nặng thuế, phí.
  • Ganh đua và Đố kỵ (RFA) - "Chuyện đời xưa, đời nay" dành cho các bạn trẻ hỏi tôi về "ganh đua và đố kỵ" tác dụng và tác hại ra sao!
  • Thư Hà Sĩ Phu gửi nghệ sĩ Kim Chi (BoxitVN) - BỎ ĐẢNG SẼ VUI NHƯ NGÀY HỘI!
    Chị Kim Chi thân mến, Từ lâu tôi đã một mực tẩy chay cái Chủ nghĩa Cộng sản làm khổ Dân tộc, nhưng khốn nỗi, bạn bè và người thân quanh tôi quá nửa đang còn là đảng viên, tôi cứ như con cá mắc cạn, giữa lý và tình. Cho nên mỗi khi một người bạn hay người thân quyết định bỏ đảng là thêm một chút "giải thoát" cho tôi khỏi tình trạng khó xử ấy. Vì thế hôm nay tôi cảm ơn ...
  • Viết và vẽ bậy lên di tích lịch sử: Căn bệnh nguy hiểm của người Việt! (RFA) - Truyền thông quốc tế và trong nước những ngày qua lên tiếng mạnh mẽ về việc Nhật Bản có thể xử phạt người viết chữ tiếng Việt lên di tích quốc gia thành cổ Yongano, tỉnh Tottori 5 năm tù. Những sự việc tương tự như thế cũng đã từng xảy ra rất nhiều lần ngay trong lãnh thổ Việt Nam.
  • Stephen Walt: Một học giả đáng đọc (VOA) - Những phê bình của Walt theo quan điểm hiện thực và thực dụng về chính sách ngoại giao Hoa Kỳ có giá trị cho mọi người tìm hiểu. Walt cũng có những đề nghị cho chiến lược ngoại giao tương lai.
  • Mỹ tái áp đặt cấm vận lên Iran (VOA) - Hoa Kỳ hôm 5/11đã tái áp đặt các lệnh cấm vận lên Iran vốn đã bị dỡ bỏ theo thỏa thuận hạt nhân hồi năm 2015 đạt được giữa Iran và các cường quốc, khiến nền kinh tế vốn dĩ đã yếu ớt của Cộng hòa Hồi giáo này ngày càng lâm vào cảnh ngặt nghèo.
  • Ngừng bắn tại Idleb bị đe dọa, Nga đưa nhiều tầu chiến đến Syria (RFI) - Căng thẳng tăng thêm một nấc mới tại tỉnh Idleb, Syria. Lệnh ngừng bắn theo thỏa thuận Nga - Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/09 có nguy cơ bị phá vỡ. Các vụ chạm súng giữa lực lượng thánh chiến và quân đội Syria tiếp tục diễn ra hàng ngày với mức độ ngày thêm khốc liệt.
  • Mỹ xét xử trùm ma túy El Chapo (RFI) - Tại New York hôm qua 05/11/2018 tư pháp Mỹ đã bắt đầu một vụ xử vô tiền khoáng hậu: El Chapo, ông trùm người Mêhicô trong 25 năm qua từng điều hành Sinaloa, một trong những tập đoàn ma túy lớn nhất thế giới, bị cáo buộc đã đưa vào Hoa Kỳ 154 tấn cocain, heroin, cần sa, ma túy tổng hợp có tổng trị giá 14 tỉ đô la; và chỉ đạo khoảng 30 vụ ám sát.
  • Mỹ tổ chức bầu cử giữa kỳ (RFI) - Trong khuôn khổ cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, hôm nay 06/11/2018, hơn 250 triệu cử tri Mỹ được kêu gọi đi bỏ phiếu để bầu lại toàn bộ các dân biểu ở Hạ Viện, một phần ba Thượng Viện, 36 thống đốc và một số đại biểu địa phương.
  • Đức xét xử một cựu lính gác trại tập trung thời Đức Quốc Xã (RFI) - Tại Đức, phiên tòa xét xử một cựu lính gác trại tập trung Đức Quốc Xã bắt đầu từ ngày hôm nay 06/11/2018. Người đàn ông 94 tuổi, danh tính hiện chưa được công bố, bị cáo buộc đồng lõa trong các vụ giết hại hàng trăm người trong trại tập trung Stutthof, vùng cực bắc Ba Lan.
  • Sinh ra ở Mỹ, có quốc tịch Mỹ? (VOA) - Tổng thống Trump muốn bỏ quy định cho phép bất cứ ai sinh ra trên đất Mỹ đương nhiên có quốc tịch Mỹ. Ý muốn của ông Trump có khả thi không? Cùng tìm hiểu với LS Di trú Khanh Phạm.
  • Bầu cử giữa kỳ: Mỹ cảnh báo cử tri về ý đồ can thiệp nước ngoài (RFI) - Nỗi lo cuộc bầu cử giữa kỳ bị nước ngoài can thiệp vẫn ám ảnh nước Mỹ sát ngày bỏ phiếu. Hôm qua, 05/11/2018, nhiều bộ trưởng và lãnh đạo cơ quan tình báo Mỹ đã ra thông cáo cảnh báo cử tri về việc một số thế lực nước ngoài vẫn còn ý đồ can thiệp, làm nhiễu loạn cuộc bỏ phiếu.
  • Pháp: Khi quái vật và nhện ‘xuống phố’ (VOA) - Công ty tổ chức biểu diễn đường phố của Pháp “La Machine” vừa cho quái vật nhân ngưu trong thần thoại Hy Lạp Minotaur và một con nhện khổng lồ diễu qua những con phố ở Toulouse hôm 2/11 vừa qua, mang lại niềm vui cho cả cư dân địa phương và du khách.

Không có nhận xét nào: