Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

Điểm tin Thứ Hai 12-11-2018 - Anh Tuấn Phạm

  • Sáng kiến Vành đai và Con đường trên Internet (BoxitVN) - Jyrki Lyytikkä & Teemu Hallamaa - Việt Xuân dịch - TC đã xuất cảng sản phẩm giám sát mạng internet mà các nước thiếu dân chủ quan tâm. Ở Nairobi, thủ đô của Kenya, có tất cả 1800 camera giám sát cuộc sống hàng ngày của thành phố. Mạng lưới camera giám sát công cộng và tư nhân, liên tục cung cấp những hình ảnh chính xác cho dịch vụ đám mây. Luồng hình ảnh được phân tích bằng thiết bị thông minh nhận diện các khuôn mặt. Huawei đã quảng cáo việc thiết lập ...<!>
  • Dịch giả Phạm Nguyên Trường: Những kẻ leo cao nhất cũng là nô lệ (BoxitVN) - Tâm Don - Ngày 6/11, Dịch giả Phạm Nguyên Trường đã dành cho Luật Khoa tạp chí một cuộc phỏng vấn độc quyền về cuốn sách “Đường về Nô lệ”. Dịch giả Phạm Nguyên Trường, tên thật là Phạm Duy Hiển, là người có hơn 20 đầu sách dịch, đa số là về chính trị – xã hội. Ông biết đến cuốn “Đường về Nô lệ” trong hoàn cảnh nào? Năm 2007, tôi mua được cuốn “Friedrich Hayek – Cuộc đời ...
  • GS. Chu Hảo và Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh (RFABLOG) - GS. Chu Hảo được nhiều người biết đến là Giám đốc kiêm Tổng Biên tập của NXB Tri Thức – nhà xuất bản do ông sáng lập vào năm 2005,  nhằm cung cấp những tri thức nền tảng quan trọng nhất trong kho tàng tri thức của nhân loại cho dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết đến ông như một trong những người đồng sáng lập của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh, một tổ chức phi chính phủ, và vô vị lợi ra đời vào năm 2008, mà tiền thân là Quỹ Dịch thuật Phan Châu Trinh, ra đời vào năm 2006... Tôn chỉ, mục đích hoạt động của Quỹ là nâng cao dân trí, góp phần hiện-đại-hóa đất nước, đưa dân tộc Việt Nam hòa nhập vào dòng chảy văn minh và tiến bộ của nhân loại.[2]
  • VNTB- Ai sẽ trả nợ ngoại quốc của Doanh nghiệp nhà nước CS? (VNTB) - Minh Quân - (VNTB) - Nếu phải lo cả “nợ riêng” của các Tập đoàn, và Doanh nghiệp nhà nước CS, Chính phủ sẽ rất dễ chết chìm trong biển nợ công. Không còn cách nào khác là chính phủ phải chạy làng! “Doanh nghiệp nhà nước CS vay nước ngoài tăng vọt, ai sẽ trả nợ?”- giới Chuyên gia, báo chí, và cả quan chức cùng hốt hoảng kêu lên. “Nếu các Doanh nghiệp này là Doanh nghiệp nhà nước CS, Doanh nghiệp nhà nước  CS chiếm cổ phần chi phối không có khả năng trả nợ, thì nợ này ai trả, bởi đây đều là các Doanh nghiệp nhà nước CS ?”. Bầu không khí có thể cho là hoảng loạn ấy trùm lên kỳ họp Quốc hội CS tháng 10 - 11 năm 2018.
  • Tâm tư Tướng CS, Tủi thân Tướng CS. (RFABLOG) - Thiên hạ vốn chỉ biết trên đời này có: Chuẩn tướng CS, Thiếu tướng CS, Trung tướng CS, Đại tướng CS, Thống tướng CS, Nguyên soái CS. Giờ, sau… Tâm tư Tướng CS, CS Việt Nam sắp sửa có thêm… Tủi thân Tướng CS !.. cuối năm 2014, Quốc hội CS khóa 13 phải dùng luật khống chế số lượng Tướng CS : Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân CS mới, chỉ cho quân đội CS có 415 Tướng CS. Luật Công an nhân dân CS mới, cấm công an CS có hơn 205 Tướng CS... người ta phát giác CS Việt Nam dư… 74 Tướng CS thiệt, chưa kể các Tướng CS mà dân gian ví von là “Tướng CS chìm” - mang cấp bậc Đại tá CS, nhưng hưởng lương Tướng CS – đang chờ lên Tướng CS.
  • VNTB - 'Nhớ giết tao hãy giết cho chết!' (VNTB) - Hải Nguyễn (VNTB) - Một câu đáp trả không một chút e dè, hay sợ sệt, của cô Thu Le dành cho người đối diện với chị, mà gã ta tự xưng là ông Bụt khi đóng vai hiền, còn khi đóng vai dữ theo bản năng, thì đến ma quỷ cũng phải sợ !. Hắn ta là ai , mà phải đóng hai vai để tiếp cận cô Thu Le một cách bất nhã, để sau đó là một chuỗi hành động thô bạo xâm phạm trực tiếp đến nữ Nhà báo này?. Hắn ta chính là tên Trần Anh Tuấn - Đội phó an ninh- CA CS Đồng Nai (tự xưng là PA67 - Phòng chống phản động CS), đây là lời chia sẻ của cô Thu Le sau khi được thả ra, vào tối muộn 9/11/2018.
  • VNTB - Học ngã để ăn vạ dân? (VNTB) - Nguyễn Tường Thụy (VNTB) - Một đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội mà tâm điểm của nó là chi tiết một cảnh sát giao thông CS bất ngờ bị té ngửa , khi đang xét xử một vụ va chạm giao thông. Sau cú ngã, lập tức người thanh niên mặc áo ca rô đứng gần đấy đang cãi cọ với cảnh sát CS bị bẻ tay đưa đi... Những nguồn tin xung quanh cú ngã này cho thấy thời gian xảy ra sự việc vào buổi tối 7/11/2018, địa điểm trước số nhà 324 đường Diên Hồng phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, còn xét xử sự việc là nhóm cảnh sát giao thông CS của Công an CS TP Quy Nhơn. Người ngã là Thiếu úy CS Đinh Công Hoàng Linh, người bị khống chế sau cú ngã là anh Phạm Thanh Qua.
  • S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Cao Xuân Huy & Tháng Ba Gẫy Súng (RFABLOG) (14/07/1947 – 12/11/2010) Tháng 3 năm 1975, lúc đang còn ở lứa tuổi đôi mươi, khi khổng khi không, ông Cao Xuân Huy – một cựu Sĩ quan của Binh chủng Thủy Quân Lục Chiến, thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà – giã từ vũ khí. Bỏ súng đạn, dù ở vị thế của một kẻ chiến bại, để chấm dứt một cuộc chiến tranh đã triền miên tàn phá quê hương đất nước, không chừng,  cũng là kỳ vọng hay ước mơ tiềm ẩn của Trung úy Cao Xuân Huy (nói riêng) và của cả nước (nói chung)...Ông Cao Xuân Huy, Tác giả cuốn hồi ký ‘Tháng Ba Gãy Súng,’ qua đời chiều Thứ Sáu 12 tháng 11, 2010, sau một thời gian bạo bệnh, tại tư gia ở Lake Forest, California.
  • Tổng thống Trump vắng bóng tại Hội nghị Thượng đỉnh châu Á (VOA) - Lãnh đạo khu vực châu Á – Thái Bình Dương tuần này sẽ cùng với các nước Đông Nam Á kêu gọi hợp tác đa phương, và cam kết giải quyết các căng thẳng ở khu vực, từ cuộc khủng hoảng Rohingya ở Miến Điện, tới tranh chấp ở Biển Đông.
  • TC: Alibaba phá kỷ lục bán hàng 25 tỷ đôla (VOA) - Trong vòng chưa đầy 16 tiếng, Alibaba, Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu của TC, hôm 11/11 đã phá kỷ lục doanh số bán hàng 168 tỷ Nhân dân Tệ (gần 25 tỷ đôla) lập năm 2017.
  • Hoa Kỳ : Đoàn lữ hành Trung Mỹ tiếp tục “Bắc tiến" (RFI) - Hàng ngàn di dân Honduras, Guatemala đã đến Queretaro, miền Trung Mexico, trên đường vạn lý tìm miền đất hứa ở Hoa Kỳ. Cho dù mệt nhọc, gần 2.000 người vừa vượt thêm một chặng đường dài tiến về biên giới Mỹ.
  • Bầu cử giữa kỳ tại Mỹ : Tiểu bang Florida kiểm lại phiếu (RFI) - Năm ngày sau bầu cử giữa kỳ tại Mỹ, Tiểu bang Florida vẫn chưa có kết quả chính thức về danh tính tân Thống đốc, và Thượng nghị sĩ mới. Ngày 10/11/2018, chính quyền Tiểu bang này quyết định cho kiểm lại phiếu, kết quả chính thức sẽ chỉ được công bố vào ngày 15/11/2018.
  • TT Trump, Macron đồng nhất về phòng thủ, sau lùm xùm về đạo quân Châu Âu (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump, và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm thứ Bảy đồng nhất  về việc Châu Âu cần chi tiêu nhiều hơn cho phòng thủ, khỏa lấp tình hình căng thẳng trước đó, khi ông Trump lên Twitter mô tả lời kêu gọi của ông Macron cho một đạo quân Châu Âu là "rất xúc phạm."
  • Lãnh đạo Mỹ - Pháp "đối chiếu quan điểm" trong ba giờ hội kiến (RFI) - Tại Điện Elysée, một ngày trước Đại lễ kỷ niệm 100 năm Thế Chiến I kết thúc, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, và Tổng thống Mỹ Donald Trump có cơ hội giải tỏa một xung khắc xảy ra 24 giờ trước. Phản ứng về đề nghị của Macron thành lập quân đội châu Âu, độc lập với Mỹ, trước mối đe dọa của Nga và TC, chủ nhân Tòa Bạch Ốc nổi giận chỉ trích Pháp « vô ơn ».
  • Thế Chiến I vẽ lại bản đồ thế giới (RFI) - Các đế chế tại châu Âu sụp đổ cùng với cuộc Đại Chiến Thứ Nhất. Từ đế chế Nga đến Áo - Hung hay đế chế Ottoman, bản đồ châu Âu và Trung Đông được vẽ lại.
  • 1914-1918 : Cuộc chiến thảm khốc kéo dài 52 tháng (RFI) - Thế Chiến Thứ Nhất lôi kéo 70 quốc gia trên thế giới vào vòng xoáy của chiến tranh. Trong số ấy, không ít vẫn còn là những thuộc địa của nước Anh, Pháp, Nga, hay Đức vào đầu thế kỷ XX.
  • 100 năm kết thúc Thế Chiến I : Đại lễ quốc tế vì hòa bình tại Paris (RFI) - Gần 70 Nguyên thủ quốc gia và Thủ tướng chính phủ từ năm lục địa tề tựu về Paris tham gia Đại lễ 100 năm đại chiến khốc liệt giết chết hơn 10 triệu người, kết thúc vào ngày 11/11/1918 với Hòa ước đình chiến, nước Đức đầu hàng. Đại lễ hòa bình cũng là cơ hội để Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cổ vũ cho tinh thần đa phương trong quan hệ quốc tế.
  • Hàng loạt cá chép chết bất thường ở Iraq (VOA) - Hồi đầu tuần này, ngư dân Iraq phát hiện hàng ngàn cá chép chết nổi trắng hồ ở các trang trại nuôi cá. Họ nghi ô nhiễm nước là nguyên nhân. Năm ngoái, ô nhiễm nước đã làm 100.000 người phải nhập viện. Bộ Y tế Iraq đã thu thập mẫu nước và đang tiếp tục điều tra.

Không có nhận xét nào: