Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Điểm Tin Thứ Bảy 10.11.2018 (hậu 10/6/18 và ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • Nỗi đau hay Nỗi nhục? “Đường về nô lệ” của dân tộc đang ở rất gần? (BoxitVN) - 1. VỤ GS CHU HẢO: CÓ BAO GIỜ TẦNG LỚP TRÍ THỨC VÀ TỬ TẾ Ở VIỆT NAM LẠI BỊ GẠT RA BÊN LỀ NHƯ THẾ NÀY KHÔNG? Quách Hạo Nhiên. 1. Lên tiếng về việc GS Chu Hảo bị UBKT Trung ương Đảng xem xét “kỷ luật” vì “tội” tổ chức dịch và xuất bản những quyền sách “trái với cương lĩnh, đường lối của Đảng”, mới đây GS Cao Huy Thuần có bài viết tuy ngắn nhưng vô cùng sâu sắc. Ông gọi sự kiện này là một “nỗi ...<!>
  • Đại học Oxford báo động về phát thải khí cac-bon của nhà máy điện hóa thạch Đông Nam Á (BoxitVN) - Dịch Phong - (Xây dựng) – Một nghiên cứu mới của Đại học Oxford (Anh) cho biết, hơn 80% nhà máy điện dùng nhiên liệu hóa thạch ở Đông Nam Á không tương thích với hạn mức khí thải cac-bon trong Hiệp định Paris. Phần lớn các nhà máy điện ở Đông Nam Á đang sử dụng nguyên liệu hóa thạch. Đại học Oxford vừa công bố phương pháp đường cong phụ thuộc cac-bon (Carbon Lock-in Curves – CLICs), một phương pháp mới để đánh giá một cách khách quan về tác ...
  • Đà Nẵng cưỡng chế giải tỏa chùa An Cư (VOA) - Sáng ngày 9/11, chính quyền Đà Nẵng đã cưỡng chế giải tỏa chùa An Cư thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất để thiết lập cơ sở hạ tầng cho mục đích thương mại, theo tin từ trụ trì chùa.
  • Tài sản tu sĩ Cao Đài không theo Nhà nước lại bị đốt phá (RFA) - Ông Hứa Phi, Chánh trị sự đạo Cao Đài, đồng Chủ Tịch Hội đồng Liên Tôn Việt Nam cho biết nhà sản xuất cà phê của ông ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng vừa bị công an đốt sau khi ông đi gặp phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 11 vừa qua tại Sài Gòn cùng một số vị lãnh đạo tôn giáo khác.
  • Chánh trị sự Hứa Phi: "Chúng tôi cầu nguyện cho những kẻ đã bách hại mình" (RFABLOG) - Chánh trị sự Hứa Phi, sinh năm 1950, nay đã bước vào tuổi thất thập cổ lai hy. Ông sống ở một vùng heo hút tại Lâm Đồng để giữ lòng với đạo Cao Đài chân truyền và giữ đời với tinh thần của con dân nước Việt. Thế nhưng, những điều đơn giản ấy có vẻ như vẫn không thể đơn giản được trong thời buổi hôm nay. Rất nhiều lần ông bị côn đồ thường phục xông vào nhà đập phá. Bản thân ông nhiều lần bị đánh gãy tay, hôn mê… đến mức phải đi cấp cứu. Công an địa phương thì luôn là người quan sát và im lặng khi sự việc xảy ra. Mới đây, sau cuộc gặp mặt với Đoàn công tác của Văn phòng Tự do Tôn giáo Quốc tế, thuộc Cục Dân chủ – Nhân quyền – Lao động, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, trở về nhà, Chánh trị sự Hứa Phi ngỡ ngàng nhìn thấy nhà cửa, tài sản của mình bị phóng hỏa, tan hoang. Chuyện tưởng chừng như chỉ có ở một vùng đất man rợ nào đó, ngoài nền văn minh của loài người.
  • Vụ ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng và chế độ CA trị trong Quốc Hội Việt Nam? (VNTB) - Trong một Quốc Hội của bất cứ quốc gia nào thì việc phải dành diễn đàn của Quốc Hội đó cho các ĐBQH để họ có thể đăng đàn nói bất cứ đề tài nào mà họ quan tâm. Các vị ĐBQH có thể tự do ăn nói theo quan điểm của họ, về vấn đề họ quan tâm. Không ai có quyền cấm cản ĐBQH khi họ đăng đàn diễn thuyết, và đấy là một trong các quyền tự do tối thượng của một ĐBQH...
  • Một quân đội chỉ biết “tủi thân” (RFABLOG) - Thì chắc chắn đó là một quân đội yếu kém và nhu nhược. Tất cả quân đội trên thế giới điều mà người lính học được đầu tiên từ quân trường nơi bắt đầu cuộc đời quân nhân chuyên nghiệp thì quan trọng nhất họ phải học nằm lòng tính chất hào hùng mà một đội quân tinh nhuệ phải có. Đạo binh ấy có mạnh mẽ hay không nằm trong ý chí của từng người lính bất kể họ có được trang bị vũ khí hiện đại đến đâu nhưng khi ra trận yếu tố hèn nhát vẫn là nguyên nhân đầu tiên của sự bại trận, khi quân thù chưa đánh đã thua.
  • Luật an ninh mạng và mạng xã hội (RFA) - Ông Hoàng Ngọc Diêu: Luật an ninh mạng không nhắm vào tin tặc bên ngoài và bên trong Việt Nam mà là vào những người dân Việt Nam. Như vậy Luật an ninh mạng của Việt Nam không đúng theo tiền đề mà những người đưa ra nó nêu lên.
  • Việt Nam vá lỗi chiến lược kinh tế biển (RFA) - Mới đây, Ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Việt Nam đã ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thay thế cho Nghị quyết về chiến lược biển được ban hành năm 2007. Nghị quyết mới ban hành có nhiều điểm mới và là sự “vá lỗi” cho chiến lược cũ.
  • Ngưng nói được không? (VOA) - Lĩnh vực giáo dục Việt Nam đã cũng như đang thế nào thì ai cũng thấy, cũng biết, thành ra tuyên bố vừa kể của ông Trọng chẳng khác gì kích nổ trái bom có sức công phá cao.
  • Khách “lạ”, chuyện lớn về mối lo lớn (BoxitVN) - Vũ Kim Hạnh - Sáng nay xin ghi lại tin tức về một vấn đề đang “nóng” từ diễn đàn Liên hiệp Quốc, tới Hồng Kông và tới cả thành phố Nha Trang. DU KHÁCH BIẾN THÀNH LAO ĐỘNG BẤT HỢP PHÁP. Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết trong 9 tháng đầu năm, có hơn 1,4 triệu khách Trung Quốc đã đến Khánh Hòa, tăng hơn 56% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm gần 70% lượng khách quốc tế đến tỉnh này. Và thời gian đó, chính quyền TP ...
  • Mang... mẹ ra để thuyết phục dân (RFABLOG) - Hôm 7 tháng 11 vừa rồi, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Tp HCM gặp gỡ 35 người dân hai phường Bình An và Bình Khánh nằm trong ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. Thấy dân nghi ngờ về lòng thật của ông, ông phải mang chức của ông ra để đảm bảo:“Tôi là chủ tịch thành phố, tôi không vì lợi ích người dân, quan tâm người dân thì làm vì cái gì, quan tâm cái gì?”
  • ‘Vụ Thủ Thiêm không thể dàn xếp được nữa’ (BoxitVN) - Có ý kiến rằng vụ Thủ Thiêm đã trở nên phức tạp tới mức khó đạt được thỏa thuận nào giữa dân và chính quyền trong bối cảnh lãnh đạo TP lại gặp dân sáng 7/11. Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh ông Nguyễn Thành Phong gặp người dân hai phường Bình An và Bình Khánh để giải quyết khiếu nại đất đai liên quan đến vụ khu đô thị Thủ Thiêm. Đây là buổi ...
  • Lãnh đạo Việt Nam sao phải trần tình “vì dân”? (RFA) - Hôm ngày 7/11 Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố ông Nguyễn Thành Phong tại buổi tiếp xúc người dân Thủ Thiêm khi bị chất vấn lãnh đạo thành phố có thực tâm giải quyết vấn đề Thủ Thiêm hay không, ông Nguyễn Thành Phong trần tình rằng ‘không làm vì dân thì vì cái gì’.
  • Việt Nam Trung Quốc họp phân định cửa Vịnh Bắc bộ (RFA) - Những đàm phán liên quan đến cửa Vịnh Bắc Bộ hiện vẫn chưa đi đến kết quả cuối cùng vì theo như đánh giá của một số chuyên gia quốc tế là do Việt Nam không muốn nhượng bộ những đòi hỏi quá đáng của Trung Quốc.
  • Hai cựu tướng công an trước ngày xử vụ đánh bạc nghìn tỷ trên mạng (RFA) - Tin tức mới nhất liên quan hai ông cựu tướng Công an bị cáo buộc ăn tiền để bao che đường dây đánh bạc nghìn tỉ trên mạng cho biết ông Phan Văn Vĩnh, cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, đã được đưa từ Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ về lại trại giam Công an tỉnh Phú Thọ, vào sáng ngày 9 tháng 11 năm 2018.
  • Củ tỏi và thân phận người Lý Sơn (RFA) - Khi kỹ nghệ du lịch len lỏi vào vùng đất Lý Sơn, khi củ tỏi Lý Sơn trở nên đúng nghĩa với cách gọi dân gian "tỏi cô đơn" vì tỏi giả từ Trung Quốc thì những người dân Lý Sơn chất phác, hiền lành với nghể đánh bắt hải sản và trồng tỏi phải xoay chuyển cuộc sống của họ ra sao? Thân phận họ như thế nào?............
  • Khi Putin xoay trục sang châu Á (RFI) - Thông tín viên Les Echos tại Matxcơva hôm nay 09/11/2018 phân tích « sự chuyển hướng mạnh mẽ sang phương Đông của ông Vladimir Putin ». Đang căng thẳng với phương Tây, ông chủ điện Kremlin muốn quay sang liên kết với châu Á cả về kinh tế lẫn ngoại giao. Tuy nhiên, kết quả của cố gắng này vẫn chưa được như mong muốn.
  • Ganh đua công nghệ cao : Mỹ và Trung Quốc khó chung sống hòa bình (RFI) - Triển lãm hàng không Trung Quốc được tổ chức tại thành phố ven biển Châu Hải từ ngày 06 đến ngày 11/11/2018. Triển lãm năm nay là dịp để Bắc Kinh phô trương với toàn thế giới các tiến bộ công nghệ hàng không, không gian của Trung Quốc.
  • Mỹ - Trung đối thoại an ninh, ngoại giao tại Washington (RFI) - Hôm nay, 09/11/2018, tại Washington, các quan chức cao cấp Mỹ và Trung Quốc gặp nhau trong khuôn khổ cuộc đối thoại thường niên 2+2 về an ninh và ngoại giao. Theo thông báo của đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh, tình hình Biển Đông cũng nằm trong nội dung thảo luận.
  • Chủ tịch Cuba thăm Trung Quốc (VOA) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hội đàm với người tương nhiệm Cuba Miguel Diaz-Canel ở Bắc Kinh hôm 8/11 và kêu gọi hai nước trân trọng và viết nên chương mới trong mối quan hệ hữu nghị truyền thống.
  • Miến Điện : Các tổ chức phi chính phủ tố cáo kế hoạch hồi hương Rohingya (RFI) - Hàng chục tổ chức phi chính phủ nhóm họp tại Bangkok, Thái Lan, ngày hôm nay, 09/11/2018, để tố cáo kế hoạch của chính phủ Miến Điện liên quan đến việc đưa người tị nạn Rohingya từ Bangladesh trở về Miến Điện vào tuần tới, và cho rằng kế hoạch này làm cho những người phải hồi hương « kinh hãi ».
  • Mỹ trì hoãn phê chuẩn cứu trợ nhân đạo Bắc Triều Tiên (VOA) - Một số yêu cầu của các tổ chức nhân quyền muốn được Liên Hiệp Quốc phê chuẩn cho vận chuyển hàng hóa đến Bắc Triều Tiên cho các dự án cứu trợ đang bị đình trệ trong nhiều tháng bởi vì Mỹ liên tục cần thêm thời gian để xem xét, theo các tài liệu mà Reuters được tiếp cận.
  • Pháp : TT Macron bị chỉ trích vì muốn tưởng niệm thống chế Pétain (RFI) - Vào lúc nước Pháp kỷ niệm trọng thể 100 năm ngày kết thúc Thế Chiến Thứ Nhất, tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã làm dấy lên tranh cãi khi cho rằng việc tưởng niệm thống chế Pétain ngày 11/11/2018 tới đây, cùng với nhiều thống chế khác có công trong Đệ Nhất Thế Chiến, là một điều chính đáng. Vấn đề là nhân vật Pétain lại là một người về cuối đời đã bị kết án tử hình về tội phản quốc vì đi theo Đức Quốc Xã thời Đệ Nhị Thế Chiến. Trước phản ứng chống đối, tên ông Pétain sẽ không được nhắc đến.
  • Mỹ tăng cường trừng phạt Nga vì sáp nhập Crimea (VOA) - Hoa Kỳ hôm 8/11 đã áo đặt lệnh cấm vận lên hai công dân Ukraine, một người Nga và chín thực thể ở Ukraine và Nga do liên quan đến việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea và các vi phạm nhân quyền có liên quan, Bộ Tài chính Mỹ cho biết.
  • Hậu Midterms : Cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 2020 đã khai màn (RFI) - Ngay sau khi cuộc bầu cử giữa kỳ Hoa Kỳ 2018 kết thúc, trận chiến chuẩn bị cho cuộc tranh cử tổng thống vào năm 2020 trên thực tế đã bắt đầu. Đối với phe Dân Chủ Mỹ, đây là một chặng đường dài, đầy chông gai, mà một trong những thách thức lớn nhất là đảng Dân Chủ hiện tại thiếu một lãnh đạo tầm cỡ như Bill Clinton và Barack Obama trước đây. Hãng tin Anh Reuters có bài nhận định với tựa đề « Midterms : Cuộc tranh cử tổng thống 2020 đã khai màn ».
  • Xe tải chở di dân từ Puebla đến Mexico City (VOA) - Những người di cư Trung Mỹ lên xe tải để tiếp tục hành trình của họ từ bang Puebla đến Mexico City hôm 5/11. Họ dường như không quan tâm đến những lời đe dọa mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
  • Chính sách đối ngoại của Trump sẽ thay đổi thế nào sau bầu cử? (VOA) - Đảng Dân chủ sẽ sử dụng thế đa số của họ ở Hạ viện để đảo ngược những gì mà họ cho là sự bỏ mặc của Đảng Cộng hòa đối với chính sách đối ngoại của Tổng thống Donald Trump và thúc đẩy các chính sách hà khắc hơn đối với Nga, Ả Rập Xê-út và Bắc Triều Tiên.
  • TT Trump ký quy định mới về di dân xin tị nạn (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm 9/11 rằng ông đã ký một sắc lệnh mà về bản chất sẽ có hiệu lực giúp cấm việc xin tị nạn của những di dân vượt biên trái phép vào Mỹ
  • Syria : Quân đội giải cứu con tin bộ tộc Druzes thoát khỏi DAESH (IS) (RFI) - Quân đội chính phủ Syria thông báo đã giải thoát được tất cả các con tin thuộc bộ tộc Druzes, bị lực lượng thánh chiến Nhà Nước Hồi Giáo bắt cóc từ hồi cuối tháng 07/2018 ở tỉnh Soueida, sau một cuộc tấn công bất ngờ làm 250 người chết, trong đó đa số là thường dân.
  • Mỹ chặn dự án đường ống dẫn dầu Keystone XL (VOA) - Một thẩm phán liên bang ở Montana đã chặn việc xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone XL trị giá 8 tỷ đôla để có thêm thời gian nghiên cứu về tác động môi trường tiềm tàng của dự án
  • Phần Lan: Nơi đồ cũ lên ngôi (BBC) - Trong lúc có lo lắng ngày càng tăng về biến đổi khí hậu và tài nguyên, phải chăng đã đến lúc chúng ta tái sử dụng đồ dùng nhiều hơn?

Không có nhận xét nào: