Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Dự án xây dựng Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại tại San Jose

Petrus Ky Monument 1
Một tổ chức phi lợi nhuận mang tên Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại đang kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp tài chính, để thực hiện một dự án văn hóa có ý nghĩa tại hải ngoại: xây dựng tượng đài nhà bác học, nhà văn hóa Petrus Trương Vĩnh Ký tại thành phố San Jose, Bắc California.
<!>
Được biết, đa số thành viên cũng như ủng hộ viên của nhóm này là những cựu học sinh, cựu giáo sư, thân hữu của trường Trung Học Petrus Ký Sài Gòn. Dự án đã bắt đầu từ Tháng Hai 2107. Theo nhóm chủ trương, các cựu giáo sư, học sinh, thân hữu trường Petrus Ký Sài Gòn từ lâu đã mong ước dựng lại tượng đaì Petrus Ký ở hải ngoại. Petrus Ký là một nhà văn hóa, một học giả trong nhiều lĩnh vực ngôn ngữ, lịch sử, địa lý… Ông để lại một di sản đồ sộ cho nền văn học quốc ngữ buổi phôi thai. Ông cũng là một trong những nhà văn hóa tiên phong, cống hiến cả cuộc đời cho việc hình thành và phổ cập nền văn học quốc ngữ Việt Nam hiện đại. Thế nhưng sau 1975, tất cả những tượng đài ghi nhớ ông tại Sài Gòn đều bị gỡ bỏ. Ngôi trường Petrus Ký Sài Gòn thân yêu của biết bao thế hệ thầy trò cũng bị thay tên.
cropped-truongvinhky-02.jpg

Dự án xây dựng tượng đài Petrus Ký tại hải ngoại là để nhằm tôn vinh, góp phần phục hồi lại danh dự vị danh nhân này. Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại sẽ là một công trình có ý nghĩa về văn hóa, giáo dục, để cộng đồng người Việt Hải Ngoại nhận thức được nhiệm vụ bảo tồn ngôn ngữ và phát triển văn hoá cội nguồn. Tượng Đài còn là một nơi để dừng chân hoài niệm, nhớ về ngôi trường xưa với nhiều tình nghĩa thầy trò sâu đậm của các thế hệ thầy trò Petrus Ký.
Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại cao 2.3 m, sẽ được đúc bằng đồng, sẽ được an vị tại sân trường của Trung Tâm Giáo Dục La San (La Salle Community Center) số 248 Kirk Avenue, San Jose, CA 95127, USA. Dự kiến toàn bộ chi phí cho dự án này là $60,000. Từ tháng 2/2017 cho đến ngày 13/07/2017, đã có gần 100 nhà tài trợ từ Mỹ, Canada, Châu Âu, Úc Châu, Việt Nam… đóng góp được gần $30,000 cho dự án.  Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại tiếp tục kêu gọi lòng hảo tâm từ các nhà tài trợ để dự án có thể sớm được hoàn thành.
Mọi ủng hộ tài chính check / money order / xin ghi rõ:
PETRUS KY MONUMENT (memo: XDTĐPKHN)

1) Gửi qua bưu điện:
PETRUS KY MONUMENT
3019 SENTER RD
SAN JOSE, CA 95111 USA

2) Gửi qua PAYPAL:  petruskymonumenthaingoai@gmail.com
3) Transfer thẳng vào tài khoản: PETRUS KY MONUMENT
Bank Name: WELLS FARGO BANK, N. A. Account Number: 1753071586

4) Mọi thư từ liên lạc xin gởi đến Email: petruskymonumenthaingoai@gmail.com
Để biết thêm chi tiết, xin vào trang nhà: https://petruskymonument.wordpress.com

Thông Báo Về Lễ Động Thổ Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại
https://petruskymonument.files.wordpress.com/2017/08/groundbreakingjpg.jpg
Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại xin chân thành cảm tạ sự hỗ trợ quý báu của quý vị và giới truyền thông đã giúp phổ biến công trình xây tượng đài này qua các phương tiện truyền thông.  Nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng và các  mạnh thường quân, chỉ sau hơn 5 tháng dự án xây dựng tượng đài văn hóa nhà bác ngữ học Petrus Trương Vĩnh Ký đã đạt được gần 2/3 tài chánh quyên góp đến từ các cộng đồng người Việt khắp nơi (và cả Việt Nam)  Nhân đây chúng tôi xin thông báo một tin vui và trân trọng mời quý vị đến tham dự Lễ Động Thổ khởi công xây dựng tượng đài Petrus Ký hải ngoại tại Trung Tâm Giáo Dục La San / La Salle Community Center 248 Kirk Ave San Jose, CA 95127 vào lúc 10am Thứ Bảy 26 tháng 8 năm 2017.  Sự hiện diện của quý vị là một niềm khích lệ và vinh dự cho Nhóm Thiện Chí chúng tôi.
Với sự yểm trợ và đóng góp cho dự án văn hóa chung của của cộng đồng người Việt, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của quý vị cho phần còn lại để dự án sớm hoàn tất và bức tượng đồng toàn thân của danh nhân Petrus Ký sẽ sớm được khánh thành vào mùa hè 2018.

Không có nhận xét nào: