Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

TOP 5 BONSAI CỔ THỤ NHẤT HÀNH TINH



 5. Cây bonsai Thông trắng 400 tuổi ở Nhật Bản - Câu chuyện truyền cảm hứng sâu sắc
Với những chuẩn mực về cái đẹp của bonsai cùng với niềm đam mê chăm sóc cây cảnh và ý nghĩa sâu sắc của nó, trên thế giới đã có rất nhiều nghệ nhân nhiều đời bỏ công chăm sóc, tạo thế cho cây cảnh khiến cho chúng trở thành một trong những loại cây cổ thụ đáng ước thèm nhất thế giới.<!>

Sau đây là danh sách 5 "siêu cây cảnh" đẹp hiếm có và lâu năm nhất thế giới theo đánh giá của Bonsaiempire:

Đây là cây cảnh không chỉ có tuổi đời 400 năm mà còn sống sót ngay cả trong thảm họa bom hạt nhân tại thành phố Hiroshima (mà Mỹ thả xuống Nhật năm 1945). 6 đời gia tộc nhà Yamaki đã chăm sóc cây cảnh có sức sống mãnh liệt này - và họ gọi "báu vật" này là Yamaki Pine (Cây thông nhà Yamaki).

Đây là câu chuyện khiến nhiều người hết sức ngưỡng mộ: Vào sáng ngày 6/8/1945, máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã thả quả bom hạt nhân đầu tiên trên thế giới xuống thành phố Hiroshima (Nhật), cách gia trang Yamaki chỉ 3,2km.

Quả bom tàn phá 90% toàn thành phố, khiến 80.000 người dân Nhật Bản thiệt mạng ngay lập tức. Thế nhưng, trong căn nhà của gia tộc Yamaki, họ đều may mắn sống sót và cây bonsai thông cổ mấy đời chăm sóc vẫn không hề hấn gì! Nhiều năm về sau, phóng xạ cũng không khiến cây chết đi. Nó vẫn sống như đúng chuẩn mực "Cổ" của thế giới bonsai.

Cây chuyện đầy cảm hứng về cây thông cổ sống sót qua thảm họa bom hạt nhân ở Hiroshima mãi sau này mới được tiết lộ vào năm 2001, 56 năm sau ngày quả bom dội xuống thành phố của Nhật Bản.
Về sau cây cảnh Thông trắng được biếu tặng cho Bảo tàng Quốc gia Bonsai & Penjing ở Washington, Mỹ.

4. Cây bonsai hơn 800 năm tuổi ở vườn bonsai Shunka-en - Nhật Bản
 Ảnh: Bonsai Shunka-en

Tiếp tục ở vị trí thứ 4 trong Top 5 cây cảnh cổ thụ nhất thế giới lại là một tác phẩm khác của bậc thầy Kunio Kobayashi (người từng 4 lần vinh dự nhận được giải thưởng danh giá của Nhật Bản về cây cảnh).
3. Cây bonsai hơn 800 năm tuổi ở vườn bonsai Shunka-en - Nhật Bản
 Ảnh: Bonsai Shunka-en

Dưới bàn tay chăm sóc điêu nghệ của "bậc thầy bonsai" Nhật Bản Kunio Kobayashi chăm sóc, vườn cây cảnh Shunka-en là một trong những "thiên đường" cây cảnh của thế giới. Nơi đây có cây cảnh rất cổ thụ, trong đó có cây lên tới hơn 800 năm tuổi.
2. Cây bonsai Bách xù - Nhật Bản - 1.000 năm tuổi
 Ảnh: Morten Albek.

Đứng ở vị trí thứ 2 trong Top 5 cây bonsai cổ thụ nhất thế giới là cây Bách xù 1.000 năm tuổi hoặc hơn. Siêu cây cảnh quý hiếm này thuộc sở hữu của gia tộc Kato ở Omiya, Nhật Bản.
1. Cây bonsai Sung ngọt - Italy - Hơn 1.000 năm tuổi
 Ảnh: Crespi

Cây cảnh Sung ngọt hơn 1.000 năm tuổi này được xem là cây bonsai cổ thụ nhất thế giới. Hiện tại, nó đang được trưng bày tại Bảo tàng Crespi, Italy.

Không có nhận xét nào: