Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Trump giảm xuống mức thấp nhất từ khi nhậm chức

NBC News – Theo cuộc thăm dò ý kiến của NBC và Wall Street Journal, mức ủng hộ Tổng thống Trump đã giảm xuống mức thấp nhất từ khi ông nhậm chức. Gần một nửa số cử tri muốn lá phiếu của họ là một thông điệp hy vọng có nhiều Phe Dân Chủ trong Quốc Hội để kiểm tra Trump và các đảng viên Cộng Hòa.
<!>
Chỉ còn 38% người Mỹ ủng hộ cách làm việc của ông Trump – giảm 5 điểm kể từ tháng 9, và 58% không chấp nhận.
Tỉ lệ ủng hộ ông Trump đã từng ở mức 39% vào tháng 9, cũng trong cuộc thăm dò ý kiến của NBC và Wall Street Journal.
Nhà nghiên cứu thuộc Phe Dân Chủ Fred Yang của Hart Research Associates, người đã tiến hành cuộc khảo sát này với bình luận viên Phe Cộng Hòa Bill McInturff, và nhóm của ông tại Public Strategies Opinion cho biết:
“Đây là kết quả thấp nhất của ông ấy trong nhiệm kỳ Tổng thống non trẻ của mình.”
Sự sụt giảm này là do tỉ lệ ủng hộ từ những người độc lập giảm từ 41% xuống còn 34%, người da trắng từ 51% xuống xòn 47%, và người da trắng không có bằng đại học từ 58% xuống còn 51%.
Tỉ lệ ủng hộ 38% của Trump là thấp nhất trong lịch sử hiện đại của một vị Tổng thống cùng kỳ. Cuộc thăm dò của NBC và Wall Street Journal đã từng khảo sát các đời Tổng thống trước với tỉ lệ ủng hộ: George W. Bush 88%, Barack Obama 51% và Bill Clinton 47% trong năm đầu tiên làm tổng thống.
Photo Credit: Wall Street Journal
Cuộc thăm dò này được tiến hành từ ngày 23 – 26 tháng 10, trong lúc tiêu điểm chính trị bao gồm:
– Ông Trump tuyên bố những vị Tổng thống tiền nhiệm đã không gọi điện cho những gia đình tử sĩ.
– Ông Trump gây đau buồn cho gia đình và bạn bè của Trung sĩ La David T. Johnson, người đã tử trận tại Niger, vì nói với họ rằng anh Johnson “biết điều này sẽ xảy ra khi nhập ngũ.”
– Hai vị Nghị sĩ Phe Cộng Hòa là Bob Corker và Jeff Flake chỉ trích Tổng thống cùng Đảng với họ.
Ngoài ra, cuộc thăm dò này cũng đo lường những hành động khác của ông Trump trong hai tháng qua. 48% người Mỹ ủng hộ cách ông Trump xử lý hậu quả bão Harvey và Irma, trong khi 27% không đồng tình. 42% ủng hộ cách ông Trump giải quyết các vấn đề kinh tế, 37% thì không.
Ông Trump không nhận được đa số ủng hộ trong hầu hết các mục thăm dò. Chỉ có 35% ủng hộ cách ông đối phó Bắc Hàn; 33% ủng hộ cách giải quyết hậu quả vụ xả súng tại Las Vegas; 30% ủng hộ cách ông Trump xử lý việc vận động NFL biểu tình khi hát Quốc ca.
Thấp nhất là tỉ lệ ủng hộ của những vấn đề: xử lý hậu quả sau bão ở Puerto Rico với 29%; giải quyết các vấn đề bảo hiểm sức khỏe với 27%; và chỉ có 24% ủng hộ cách ông xử lý thỏa thuận hạt nhân Iran.
Đối với cuộc bầu cử năm 2018, 48% cử tri nói rằng họ thích Quốc Hội do Đảng Dân Chủ kiểm soát, 41% thì lại muốn Đảng Cộng Hòa. Đảng Dân Chủ đang có lợi thế 7 điểm, tăng 1 điểm so với cuộc thăm dò hồi tháng 9.
Cuộc thăm dò của NBC và Wall Street Journal được tiến hành từ 23 – 26 tháng 10, với 900 người trưởng thành. Gần một nửa trong số đó đã được hỏi qua điện thoại. Có sai số tổng khoảng 3.3 điểm theo phần trăm. Sai số với 753 cử tri đã đăng ký trong cuộc thăm dò là 3.6 điểm theo phần trăm.
Nam Phố (theo NBC News)

Không có nhận xét nào: