Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Điểm Tin Chủ Nhật 29.10.2017 - Anh Tuấn Phạm

  • THƯ YÊU CẦU (BoxitVN) - Giáo phận Vinh - Giáo hạt Thuận Nghĩa - Giáo xứ Song Ngọc - THƯ YÊU CẦU - Kính gửi: UBND xã Sơn Hải. UBND huyện Quỳnh Lưu. UBND tỉnh Nghệ An. Thưa quý cơ quan, Tôi là Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, thuộc địa bàn ba xã Quỳnh Ngọc, Sơn Hải, Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Lâu nay chúng tôi có nghe bà con bàn tán việc hội cờ đỏ 3 miền sẽ kéo về xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An vào cuối tháng 10, nhưng đó là thông ...
  • Đề nghị thưởng phạt phân minh (BoxitVN) - Cảnh cáo và cách chức đồng chí Phạm Sỹ Quý vì “kê khai tài sản không đầy đủ” là quá nghiêm minh. Lý do kê khai không đầy đủ thì không cần nói rõ, vì bí mật quốc gia. Vậy là tài sản với cái biệt phủ khủng nhất Châu Á kia là hợp pháp. Nguồn gốc tài sản cũng không cần truy vì ông ấy đã khai rõ là do chắt góp từ buôn lá chít, bán chổi đót, đánh giày… mà có được [Nghĩa là ông Quý yên tâm nhận ...
  • Bộ mặt thật của quan chức (BoxitVN) - Triệu tập Thứ trưởng tới vụ xử VN Pharma: ‘Tòa đã triệu tập là phải đến’ N. Huyến - Chúng ta phải ghi xương khắc cốt, rằng chúng nhân danh đạo đức, văn hóa để bào chữa cho tội ác. Chu Mộng Long. Và họ dám chây bửa một cách trơ tráo (không chịu đến theo lệnh tòa triệu tập) vì họ đã quen ngồi xổm trên luật pháp, tự coi mình là luật pháp, như viên Thiếu úy CA nọ từng tuyên bố: Luật là tao tao là luật. Bộ mặt thật của đám ...
  • Việt Nam: Con gái blogger Mẹ Nấm cầu cứu Melania Trump (RFI) - "Xin bà hãy giúp gia đình con được đoàn tụ" là lời kêu gọi của Nguyễn Bảo Nguyên, con gái blogger Mẹ Nấm đã gửi đến đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, bà Melania Trump. Nội dung bức thư được công bố trên Facebook của thân mẫu nhà viết blog Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Mẹ Nấm, cách nay hai hôm (26/10/2017).
  • «Lãnh thổ Việt Nam hao hụt thế nào từ 1999?», câu hỏi âm ỉ và là đầu mối của nhiều tin đồn (BoxitVN) - 
    Như đã nói trong một chapeau đăng ngày 26-10-2017, chúng tôi nhận được bài viết của một bạn đọc gửi cho thông tin do Word Bank ghi nhận, rằng lãnh thổ của chúng ta từ 1999 đã bị hụt đi khoảng 15.000 km2, mà người gửi lấy lại trên trang Tin tức hàng ngày. Đây quả là một vấn đề gây bức xúc, do liên quan đến câu hỏi về đường biên giới ký năm 1999 với Trung Quốc có khuất tất gì không mà nhiều địa điểm quan trọng ...
  • Giấc mơ Trung Hoa, ác mộng thế giới (RFI) - Tác giả Christian Makarian trên L’Express tuần này khi viết về Đại hội Đảng Cộng Sản Trung Quốc lần thứ 19 đã nhận định « Giấc mơ Trung Hoa, ác mộng cho thế giới ». Bài viết mô tả, hàng ngàn đại biểu Đảng bỗng xuất hiện như từ trong quá khứ, với những nụ cười giả tạo và cờ đỏ rợp trời, chẳng khác nào thời kỳ chủ nghĩa cộng sản làm mưa làm gió.
  • Tư tưởng Tập Cận Bình (BoxitVN) - Nguyễn Thành Trí - Tại Bắc Kinh ngày 24/10/2017, Đại hội Đảng Trung Cộng đã bế mạc với một sự kiện nổi bật là “Tư Tưởng Tập Cận Bình” được chính thức ghi vàođiều lệ đảng. Điều lệ của Đảng Trung Cộng được coi như một thứ Hiến pháp của Trung Quốc! Như vậy, Tập Cận Bình, người đang cầm quyền cai trị tối cao ở Hoa Lục đã được tôn lên ngang hàng với Mao Trạch Đông, người khai sinh ra ĐảngTrung Cộng và nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa. Tham ...
  • Bắc Kinh cảnh báo Bình Nhưỡng về nguy cơ nơi thử hạt nhân bị sụp (RFI) - Các chuyên gia địa chất Trung Quốc vừa cảnh báo các đồng nghiệp Bắc Triều Tiên về nguy cơ khu vực gần biên giới Trung Quốc mà Bình Nhưỡng đã chọn để thử nghiệm hạt nhân bị sụp đổ với hệ quả thảm khốc. Theo nhật báo Hồng Kông South China Morning Post ngày 28/10/2017, các nhà nghiên cứu thuộc Viện Địa Chất và Địa Vật Lý Trung Quốc đã trực tiếp chuyển lời cảnh báo trên cho một phái đoàn Bắc Triều Tiên ở Bắc Kinh vào cuối tháng 9.
  • Mỹ nhắc lại : Không chấp nhận Bắc Triều Tiên thành cường quốc hạt nhân (RFI) - Căng thẳng giữa Mỹ và Bắc Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí, hôm 28/10/2017, bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ đã cảnh cáo rằng Washington sẽ có đòn « đáp trả quân sự ồ ạt » nếu Bình Nhưỡng có bất kỳ động thái sử dụng vũ khí hạt nhân nào ; đồng thời nhắc lại rằng Hoa Kỳ không cho phép Bắc Triều Tiên trở thành cường quốc hạt nhân.
  • Bangladesh lên kế hoạch triệt sản người Rohingya tị nạn (RFI) - Hãng tin AFP, hôm nay 28/10/2017, cho biết, chính phủ Bangladesh dự kiến đưa ra một chương trình triệt sản tự nguyện tại các trại tị nạn của người Rohingya đang trong tình trạng quá tải. Đa số người Rohingya tại các trại tị nạn sống trong tình trạng tồi tệ, với khả năng tiếp cận thực phẩm, vệ sinh và y tế hạn chế. Chính quyền địa phương lo ngại việc thiếu kế hoạch hóa gia đình sẽ làm dân số các trại tăng lên khiến cho chính quyền không đủ sức đáp ứng nhu cầu ngày một tăng.
  • Washington công bố danh sách 39 công ty Nga bị trừng phạt (RFI) - Dưới áp lực của Quốc Hội Mỹ, chính quyền của tổng thống Donald Trump, hôm 26/10/2017, đã đệ trình lên Quốc Hội danh sách 39 công ty sản xuất vũ khí của Nga bị cấm trao đổi thương mại, theo một đạo luật được ban hành hồi tháng 8.
  • 8 mẫu thiết kế bức tường Trump được giới thiệu ở California (RFI) - Bức tường dọc theo biên giới ngăn cách Hoa Kỳ và Mêhicô là một trong những lời hứa hẹn mà tổng thống Donald Trump cam kết thực hiện, trong cuộc đua vào Nhà Trắng hồi năm ngoái. Một năm sau, bức tường này vẫn chưa hình thành, song 8 bản thiết kế mẫu cho bức tường này đã được dựng lên và giới thiệu hôm thứ 5 26/10/2017 ở phía nam California.
  • Nga–Mỹ: Những cáo buộc đầu tiên trong nghi án Nga xen vào bầu cử Mỹ (RFI) - Đài truyền hình Mỹ CNN ngày 27/10/2017 đã có tiết lộ chấn động về nghi án Nga can thiệp vào bẩu cử Mỹ, có lợi cho ứng cử viên Donald Trump: Một đại bồi thẩm đoàn tại Washington đã đồng ý về những cáo buộc đầu tiên trong cuộc điều tra đang do chưởng lý đặc biệt Robert Mueller tiến hành.
  • Tây Ban Nha: Vùng Catalunya bị tước quyền tự trị sau khi tuyên bố độc lập (RFI) - Madrid giải tán Nghị Viện Catalunya, bãi nhiệm chính phủ cấp vùng trong tay lãnh đạo phong trào đòi độc lập Carles Puigdemont, cách chức người đứng đầu 17.000 nhân viên cảnh sát Catalunya, thông báo tổ chức bầu cử cấp vùng tại Catalunya vào ngày 21 tháng 12/2017. Chỉ vài giờ sau khi phe ly khai tại Catalunya đơn phương tuyên bố độc lập, ngày hôm qua, 27/10/2017, thủ tướng Tây Ban Nha thông báo thu hồi quy chế tự trị của vùng đất này. Chính quyền trung ương tại Madrid giành lại quyền kiểm soát từ an ninh, tư pháp đến giáo dục, truyền thông của Catalunya.

Không có nhận xét nào: